Zalo OA của doanh nghiệp, tên đầy đủ Zalo Official Account là tài khoản dành riêng cho Doanh nghiệp, tạo ra môi trường thuận lợi để tương tác với khách hàng, từ đó tăng cường nhận diện thương hiệu và sự tin tưởng của khách hàng trên nền tảng Zalo.

Vì sao cần tăng lượt quan tâm cho Zalo OA của doanh nghiệp?

Tương tự như fanpage trên Facebook, hiệu quả của các chiến dịch Marketing trên kênh Zalo OA cũng dựa trên chỉ số theo dõi như chỉ số theo dõi của người dùng trên kênh Zalo OA, hay chính là lượt người dùng quan tâm Zalo OA của doanh nghiệp.

Điểm khác nhau giữa Fanpage và Zalo OA là thay vì hiển thị bài đăng trên trang tin của người dùng, Zalo OA sử dụng hình thức gửi tin nhắn cho những người đã quan tâm. Với tỷ lệ tiếp cận gần như là 100%, các bài đăng sẽ được chuyển trực tiếp đến inbox những khách hàng đã quan tâm tài khoản. Chính vì vậy mà lượng người quan tâm tài khoản Zalo OA có ý nghĩa quyết định cho các chiến dịch Marketing của doanh nghiệp trên nền tảng này.

Zalo OA của doanh nghiệp

3+ cách giúp tăng lượt quan tâm cho Zalo OA của doanh nghiệp

Cách 1: Chia sẻ đường link và mã QR

Mỗi Zalo OA đều có mã QR và đường link truy cập riêng nên khi scan mã QR và truy cập link, người dùng sẽ được dẫn trực tiếp đến Zalo OA của doanh nghiệp. Đây là cách nhanh nhất để khách hàng ghé thăm Zalo OA và bấm quan tâm.

Để tăng sức thuyết phục người dùng bấm quan tâm doanh nghiệp có thể:

  • Tích hợp kênh bán hàng trực tiếp: Bạn có thể in mã QR lên danh thiếp, bảng giá, tờ rơi hay bất cứ đâu mà khách hàng dễ dàng nhìn thấy. Để tăng thêm hấp dẫn, hãy đi kèm các ưu đãi và chương trình đặc biệt khi khách hàng bấm quan tâm.
  • Tích hợp kênh bán hàng trực tuyến: Theo đó, bạn sẽ gắn QR/đường link truy cập tên các kênh bán hàng trực tuyến của doanh nghiệp. Tương tự như kênh trực tiếp cũng đi kèm những chương trình khuyến mãi và giảm giá cho những khách hàng bấm quan tâm tài khoản Zalo OA
  • Mời bạn bè trên Zalo: Zalo cho phép tài khoản quản trị viên quản lý OA có thể mời bạn bè trên danh bạ Zalo quan tâm tài khoản. Tối đa 1 ngày mời 20 người quan tâm.

Ngoài ra, doanh nghiệp có thể chia sẻ mã QR/đường link truy cập lên các trang mạng xã hội, blog, website, diễn đàn để thu hút nhiều lượt quan tâm hơn.

Zalo OA của doanh nghiệp

Cách 2: Gửi tin nhắn Zalo ZNS

Tin nhắn ZNS (Zalo Notification Service) là dịch vụ gửi thông báo chăm sóc khách hàng tới các số điện thoại đang dùng ứng dụng Zalo. Đây là một tiện ích nằm trong tính năng Official Account (OA) của Zalo, được các doanh nghiệp sử dụng để tăng cường khả năng trao đổi thông tin, ghi dấu ấn thương hiệu, gia tăng tỷ lệ khách hàng trung thành. 

Cách 3: Chạy quảng cáo Zalo OA

Zalo Ads là hệ thống tự chạy quảng cáo giúp doanh nghiệp tạo và quản lý các chiến dịch quảng cáo của mình để nhắm tới khách hàng mục tiêu trên hệ sinh thái Zalo. Lợi thế của dịch vụ này chính là khả năng tự tạo ra quảng cáo mà không cần thiết lập nội dung, kết nối với Zalo hay nạp tiền hoặc chạy chiến dịch. Điều doanh nghiệp cần thực hiện chỉ là thiết lập các nhóm đối tượng khách hàng theo chỉ tiêu bất kỳ. Từ đó Zalo phân tích và đưa chiến dịch quảng cáo đến từng nhóm đối tượng cụ thể và phù hợp nhất.

Zalo OA của doanh nghiệp

Zalo Ads hỗ trợ đa dạng hình thức quảng cáo, phù hợp với nhiều mục đích quảng cáo khác nhau như:

  • Quảng cáo Zalo OA: hình thức giới thiệu tài khoản Zalo OA của doanh nghiệp đến người dùng Zalo, giúp tài khoản kéo được lượng người quan tâm.
  • Quảng cáo Sản phẩm: hình thức hỗ trợ nhà quảng cáo giới thiệu và bán sản phẩm trong Cửa hàng trong tài khoản OA (loại tài khoản Cửa hàng)
  • Quảng cáo Bài viết: hình thức hỗ trợ ban quản trị tài khoản Official Account giới thiệu bài viết trong phần Quản lý nội dung.

Xem thêm: 5+ chiến dịch Facebook Ads nhất định phải thử trong năm 2023

CÔNG TY TRUYỀN THÔNG HOÀNG GIA