MỤC LỤC
Đôi nét về PNJ
PNJ, hay tên đầy đủ là Phú Nhuận Jewelry, được thành lập từ năm 1988 với tên gọi ban đầu là Cửa hàng kinh doanh Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận. Thuở mới thành lập, đây là công ty chuyên sản xuất kinh doanh trang sức bằng vàng, bạc, đá quý. Sau này mới mở rộng sang những lĩnh vực khác như quà tặng doanh nghiệp, phụ kiện thời trang, quà lưu niệm, đồng hồ, mua bán vàng miếng, cung cấp dịch vụ kiểm định kim cương, đá quý, kim loại quý và kinh doanh bất động sản.
Với tầm nhìn kinh doanh của PNJ trở thành doanh nghiệp chế tác và bán lẻ trang sức đứng đầu châu Á, giữ vị trí số 1 trong phân khúc trung và cao cấp nhất tại Việt Nam, PNJ luôn nỗ lực xây dựng bền vững những giá trị cốt lõi: Chất lượng – Chính trực – Trách nhiệm – Đổi mới – Gắn kết. Năm 2010, PNJ được Plimsoll xếp thứ 16 trong top 500 công ty nữ trang lớn nhất thế giới. Vậy bạn có tò mò, tại sao PNJ nắm chắc vị trí “ông lớn” trong ngành trang sức không?
Mô hình Marketing mix 4P của PNJ
Chiến lược về sản phẩm
Nếu như thời gian trước PNJ chủ yếu sử dụng các mặt hàng sản phẩm là vàng miếng để hoạt động kinh doanh thì hiện nay doanh nghiệp đã tiến hành cải tiến sản phẩm với những thiết kế trang sức bắt mắt, độc đáo và vô cùng hợp thời. Đây cũng chính là yếu tố hàng đầu giúp PNJ không chỉ giữ chân khách hàng cũ mà còn sở hữu thêm lượng khách hàng mới và khách hàng mục tiêu vô cùng tiềm năng.
Chiến lược về giá thành
Để tiếp cận tốt nhất với đa dạng phân khúc đối tượng khách hàng, chiến lược kinh doanh của PNJ rất coi trọng về giá thành. Không chỉ cung cấp mức giá phù hợp với từng sản phẩm và với từng đối tượng và nhu cầu của họ.
Những sản phẩm trang sức có thiết kế cầu kỳ và đẹp mắt hơn sẽ phù hợp với những nhóm đối tượng cao cấp có khả năng chi trả cao. Còn những dòng sản phẩm có thiết kế đơn giản sẽ phù hợp hơn đối với những đối tượng khách hàng có mức thu nhập trung bình.
Chiến lược về phân phối sản phẩm
Để đáp ứng nhu cầu mua sắm mới hiện nay, PNJ đã xây dựng những cửa hiệu ở trung tâm thương mại. Bên cạnh đó, PNJ đã cho xây dựng những cửa hàng lớn tại những địa điểm đông đúc cư dân để phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Nâng cấp địa chỉ phân phối chính là yếu tố giúp cho những chiến lược Marketing của PNJ đạt hiệu quả hơn.
Chiến lược xúc tiến
Chiến lược xúc tiến là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng để thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm của PNJ. Sau khi tiến hành đào sâu vào tâm lý khách hàng, PNJ sẽ đưa ra những những chiến dịch dịch phù hợp nhất.
Không chỉ vậy tất cả những chiến dịch truyền thông mà PNJ đưa ra đều mang một ý nghĩa nhất định về tình cảm. Đặc biệt, tất cả đều xoay quanh phụ nữ và nâng cao giá trị của người phụ nữ với những điều tốt đẹp nhất. Những câu chuyện tích cực và tràn đầy ý nghĩa trong cuộc sống đã giúp cho thông điệp và chiến lược Marketing của PNJ được lòng khách hàng.
3 chiến lược Marketing nâng tầm thương hiệu của PNJ
Tận dụng tối đa hình thức bán lẻ
Bán lẻ hiện nay đang trở thành xu hướng kinh doanh mới và được PNJ tiếp tục tận dụng và phát huy hiệu quả tối đa. Tất cả các cửa hàng trong chuỗi bán lẻ của PNJ đều được xây dựng theo hướng chuyên nghiệp và bài bản, từ quy trình tuyển dụng cho tới đào tạo nhân viên, tất cả đều phải chỉn chu và đảm bảo sự hài lòng cho khách hàng.
Tập trung đẩy mạnh tiêu thụ tại các thành phố lớn
Chiến lược marketing của PNJ về điểm bán đều tập trung vào các khu vực thành phố lớn. Đầu tiên các khu vực thành phố lớn ăn tập trung rất nhiều cư dân nên dễ dàng để tiền chi xâm nhập và tiếp cận khách hàng mục tiêu.
Không chỉ vậy thành phố lớn là nơi tập trung kinh tế, nhu cầu sử dụng trang sức của người dân nơi đó cũng cao hơn. Vì thế mà PNJ đã xây dựng cửa hàng ở tất cả các trung tâm thành phố lớn ở Việt Nam. Điều này càng làm tăng vị thế cho nó trong thị trường trang sức Việt Nam.
Áp dụng story-telling
Các chiến dịch truyền thông của PNJ đều áp dụng một công thức về câu chuyện. Mỗi một chiến dịch sẽ xây dựng nên một câu chuyện khác nhau để để tạo nên một video cảm động và giàu tính nhân văn. Việc sử dụng story-telling chính là một trong những chiến lược marketing của PNJ để tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn.
Hai khía cạnh được PNJ thông minh lồng ghép vào những câu chuyện của mình đó chính là thời trang và tình yêu. Khía cạnh thời trang sẽ xây dựng các tình huống trong cuộc sống nói về sự tỏa sáng của người phụ nữ. Còn khía cạnh tình yêu nó sẽ đề cao đến sự ngọt ngào của người phụ nữ trong câu chuyện.
Với những chiến dịch đánh vào yếu tố cảm xúc và sự hài lòng của khách hàng, nghiễm nhiên khách hàng sẽ ghi nhớ và dần dà, PNJ liên tục nhận được sự yêu thích, ủng hộ và nắm vững vị trí “ông lớn” trong ngành trang sức tại Việt Nam.
Xem thêm: Truyền thông Hoàng Gia – Mang giải pháp Marketing đa điểm chạm tới khách hàng
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG HOÀNG GIA
Địa chỉ: C4-TT16 – Ngõ 248 – đường Chiến Thắng – KĐT Văn Quán – P Văn Quán – TP Hà Nội
Gmail: truyenthonghoanggia87@gmail.com
Website: https://royalmedia.com.vn
Hotline: 0942.605.606
Zalo: zalo.me/3746876899139318610
- Thiên Long gây dựng lại đế chế vàng son 1 thời với slogan “Tỏa tri thức, bừng khí chất”
- Phasellus vitae ligula sodales, auctor orci quis, fermentu retra in ipsum vitae
- 5+ xu hướng SEO hứa hẹn “gây bão” nửa cuối năm 2023
- Marketing Online trong Thời Kỳ Suy Thoái Kinh Tế: Nên Hay Không Nên?
- Chuyên Nghiệp và Sang Trọng – Dịch Vụ Thiết Kế Website tại Truyền Thông Hoàng Gia