Lars Voedisch – Giám đốc điều hành PRecious Communications, một trong những công ty tư vấn giải pháp truyền thông uy tín hàng đầu thế giới, cũng là chuyên gia truyền thông quốc tế đã chỉ ra 3 xu hướng truyền thông xã hội chắc chắn sẽ “ON-TOP” 2023. Hãy cùng Truyền thông Hoàng Gia khám phá ngay dưới đây nhé!

Xu hướng truyền thông xã hội với Influencer Marketing: Người dùng “thật” tác động ảnh hưởng “thật” 

Rất nhiều khảo sát đã được thực hiện kể từ 2020, đặc biệt là trung năm 2022 vừa qua với sự bùng nổ ấn tượng của nền tảng TikTok đã cho thấy niềm tin của người tiêu dùng dành cho những nội dung review trực tuyến đã giảm tới 11%, và các mạng xã hội đang theo sát các công cụ tìm kiếm trong cuộc đua trở thành nền tảng khám phá hàng đầu – riêng với đối tượng khách hàng GenZ, mạng xã hội đã thực sự soán ngôi! Người dùng ngày càng tin tưởng vào những chia sẻ của những người dùng có tầm ảnh hưởng, hơn là những lời quảng bá của chính nhãn hàng. Trong năm 2023, câu thần chú “người thật – việc thật – trải nghiệm thật” chắc chắn vẫn sẽ linh nghiệm! 

truyền thông xã hội

Instagram, đặc biệt là TikTok và YouTube vẫn là top 3 nền tảng phát triển lý tưởng cho Influencer marketing – nơi vô vàn người tiêu dùng đã trở thành những Reviewer công tâm và đem đến trải nghiệm chân thực. Với xu hướng mới, cùng sự đánh giá khắt khe hơn, cái mà người tiêu dùng thực sự quan tâm là lượng người theo dõi “thật”, lượng tương tác “thật” – chứ không phải những bình luận tung hứng “ảo” của các seeder. 

Xu hướng truyền thông xã hội với chiến lược nội dung phá cách – độc đáo

Năm 2022, từ khóa thúc đẩy lượng theo dõi cho các nhãn hàng chính là “Đam mê – Tin tưởng – Sự hài lòng”. Với hai tiêu chí đầu tiên, bài toán đặt ra chính là tạo ra các nội dung thực sự đột phá trong bối cảnh người dùng đã quá ngán ngẩm những nội dung xào xáo, nhạt nhòa đầy rẫy trên các trang mạng xã hội. Nội dung tiếp thị, truyền thông hay và độc đáo mới có thể thúc đẩy sự hài lòng của người tiêu dùng, khuyến khích và duy trì lượng người đồng hành dài lâu.  

truyền thông xã hội

Để trở nên nổi bật giữa “rừng” nội dung trên mạng, các chiến lược gia nên mạnh dạn thử nghiệm các loại hình nội dung phá cách, mang chút tinh quái, láu lỉnh, gây cười, thậm chí, có thể xen chút yếu tố “giật gân”. Hãy xem chiến dịch “tình yêu” làm dậy sóng cộng đồng mạng và phủ sóng các mặt báo Việt Nam giữa MoMo và Gojek trước thềm Valentine trắng (14/3) năm 2022, qua những màn thả thính đẩy đưa đã trở thành “kinh điển” như “Tớ thanh toán, cậu đón đưa, chẳng cần cưa cũng đổ”, hay “Vì đang yêu nhau nên ưu đãi cực nhiều”. Đầu tư chất xám cho những nội dung độc, lạ, giàu ý nghĩa, đó vẫn sẽ là chiến lược đem đến thành công cho các nhãn hàng trong năm 2023.  

Xu hướng truyền thông xã hội đa nền tảng

Thực tế cho thấy, có hơn một nửa số nhãn hàng duy trì thói quen đăng tải cùng một nội dung giống hệt nhau – từ câu chữ cho tới hình ảnh, trên các nền tảng khác nhau mà mình sở hữu. Tuy nhiên, mỗi nền tảng lại đáp ứng những nhu cầu thông tin rất khác nhau của người dùng, đặc biệt là giới trẻ. 

Ví dụ, Facebook thường được xem là kênh cập nhật thông tin, trong khi TikTok lại là nền tảng quan trọng để khám phá và giải trí. Cùng là nội dung video, nhưng tính giải trí của TikTok rõ rệt hơn YouTube, nơi người dùng có thể bỏ ra nhiều phút, thậm chí hàng giờ, để tìm hiểu sâu hơn về nhãn hiệu. Trong khi đó, Instagram vẫn là kho tàng hình ảnh cực chất cho những nhãn hàng muốn bật lên về khía cạnh thẩm mỹ, “để thị giác cất lời”. 

truyền thông xã hội

Trên tất thảy, các nội dung vẫn truyền tải tính nhất quán và tinh thần thương hiệu, song cũng đảm bảo sự mới mẻ, “hợp gu” cho các đối tượng người dùng qua các nền tảng khác nhau. 

Xem thêm: Marketing sẽ thay đổi thế nào trong kỷ nguyên A.I bùng nổ?

CÔNG TY TRUYỀN THÔNG HOÀNG GIA