Để có thể tạo nên sức hút riêng cho thương hiệu, việc xây dựng Content cho Fanpage đóng một vai trò hết sức quan trọng.
Bước 1: Đưa ra định hướng phát triển chung cho Fanpage
Trước khi thực sự tập trung xây dựng và phát triển Fanpage mà bạn mong muốn đảm bảo đạt tương tác cao, hãy xây dựng sự nhất quán trong từng nội dung mà mình đăng tải. Để thực hiện điều này, bạn cần đưa ra định hướng phát triển chung cho Fanpage. Chẳng hạn như: Fanpage để bán hàng, để kéo tương tác của cộng đồng mạng, hay kết hợp cả 2 mục đích này.
Nếu muốn tạo nên Fanpage phục vụ mục đích kinh doanh sản phẩm và dịch vụ, bạn nên áp dụng công thức: 70% – 20% – 10%, tương ứng Chia sẻ – Bán hàng và Mini game. Còn thông thường bạn có thể quy hoạch theo tỷ lệ 3 bài đăng tải đều đặn mỗi tuần, tổng số nội dung trong tháng sẽ là 12, trong số đó sẽ có 2 bài về thương hiệu, 5 bài chia sẻ, 3 bài sản phẩm – dịch vụ của doanh nghiệp và 2 bài với nội dung bán hàng.
Bước 2: Xác định Customer Insight – vấn đề, mong muốn của khách hàng
Sau khi đưa ra định hướng chung, bước tiếp theo để xây dựng Content cho Fanpage hiệu quả chính là xác định Customer Insight, hay chính là nắm bắt tâm lý khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp bạn đang nhắm tới. Tâm lý khách hàng giúp doanh nghiệp nắm bắt được mong muốn và vấn đề của người tiêu dùng và sẽ có những giải pháp để tác động trực tiếp đến hành vi ra quyết định mua hàng của người tiêu dùng.
Khi đã xác định được nhu cầu, thị hiếu của khách hàng, bạn có thể phát triển được những nội dung Content phù hợp. Content sẽ giúp những đặc trưng tương thích giữa sản phẩm và nhu cầu của khách hàng trở nên nổi bật hơn. Bạn có thể sử dụng những công cụ để hỗ trợ việc xác định Customer Insight chính xác và nhanh chóng hơn. Chẳng hạn như Facebook Audience Insights, Youtube/Google Analytics, Google Audience Retention, Google Trends, Social Mention…
Bước 3: Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu
Bước tiếp theo trong 5 bước xây dựng Content cho Fanpage chính là xác định đối tượng khách hàng mục tiêu. Đầu tiên, phải phân tích xem sản phẩm của bạn phục vụ cho ai, giới tính nào, độ tuổi bao nhiêu… Sau đó, tạo nội dung Content phù hợp với đối tượng khách hàng này.
Lưu ý, khách hàng mục tiêu của bài viết và khách hàng sử dụng sản phẩm/dịch vụ là khác nhau. Ví dụ, đối với sản phẩm truyện tranh dành cho thiếu nhi, thì trẻ em sẽ là khách hàng sử dụng sản phẩm, nhưng khách hàng mục tiêu của bài viết sẽ là phụ huynh.
Bước 4: Xây dựng kế hoạch Content cho Fanpage với từng giai đoạn cụ thể
Trong suốt quá trình xây dựng Content cho Fanpage, bạn nên phân chia ra từng giai đoạn cụ thể để xác định được những nội dung, thông điệp mà mình cần phải chia sẻ đến khách hàng. Ngoài ra, tùy theo giai đoạn, việc thay đổi màu sắc chủ đạo, xu hướng thiết kế của Fanpage, hình ảnh cũng đóng vai trò quan trọng. Đặc biệt hơn, cần đặt ra KPIs cụ thể làm mục tiêu và xác định mức ngân sách phù hợp.
Bước 5: Tiến hành các bước theo kế hoạch chi tiết và báo cáo
Việc theo dõi quá trình xây dựng Content cho Fanpage một cách thường xuyên sẽ giúp bạn nắm rõ hiệu quả, đồng thời chỉnh sửa nội dung phù hợp theo từng giai đoạn (nếu cần), từ đó hứa hẹn sẽ thu hút lượt tương tác cao cho fanpage.
Xem thêm: Học được gì từ chiến dịch Marketing của Coca Cola?
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG HOÀNG GIA
- Địa chỉ: C4-TT16 – Ngõ 248 – đường Chiến Thắng – KĐT Văn Quán – P Văn Quán – TP Hà Nội
- Gmail: truyenthonghoanggia87@gmail.com
- Website: https://royalmedia.com.vn
- Hotline: 0942.605.606
- Zalo: zalo.me/3746876899139318610
- Bắt kịp Xu hướng Video Marketing: Làm thế nào để Tạo Video Quảng cáo Thu hút?
- 5+ lý do dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài được ưa chuộng
- Xây dựng thương hiệu là tốn kém, là “đem muối bỏ biển”?
- Zalo: Hàng Loạt Tính Năng AI Thú Vị Cho Người Dùng Đã Ra Mắt!
- Chiến lược Marketing của Tiki – Cú nổ “thoát xác” ngoạn mục