Ngày nay, Facebook là một trong những kênh tốt nhất để tiếp cận đối tượng mục tiêu và thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến nhờ vào những tính năng mở rộng vượt hơn cả những tương tác thông thường. Dưới đây là 5 chiến dịch Facebook Ads các nhà truyền thông nhất định phải thử năm 2023.
Một số lợi ích của Facebook Ads
Với những thay đổi chóng mặt của nền tảng Meta cũng như chi phí quảng cáo đang tăng cao, Facebook Ads đang trở nên kém hiệu quả hơn so với trước đây. Tuy nhiên, đây vẫn là kênh Social Media tích cực nhất với nhiều người dùng tích cực nhất. Một số lợi ích của Facebook Ads:
- Tùy chọn nâng cao để nhắm mục tiêu quảng cáo đến đối tượng cụ thể.
- Tích hợp thương mại điện tử liền mạch.
- Phân tích dữ liệu cụ thể.
- Một trong những mạng xã hội lớn nhất.
- Truy cập vào toàn bộ Thư viện quảng cáo (Ad library) của Facebook.
- Tùy chọn cho mọi ngân sách.
5 chiến dịch Facebook Ads nhất định phải thử trong năm 2023
1. Cá nhân hóa quảng cáo bằng nhắm mục tiêu đối tượng cụ thể
Với một số tùy chọn nhắm mục tiêu quảng cáo mạnh mẽ nhất hiện có, các Marketer có thể dễ dàng xác định những đối tượng mục tiêu cụ thể thông qua chương trình khuyến mãi và chiến dịch quảng cáo của mình. Điều này cực kỳ hữu ích nếu bạn không có nhiều dữ liệu khách hàng. Với công cụ Audience Insights của Facebook, bạn có thể lấy ý tưởng để xây dựng phân khúc đối tượng cốt lõi của mình.
Nếu Insight về đối tượng cho biết vị trí, nhân khẩu học, sở thích, hành vi và kết nối của người theo dõi hiện tại, thì bạn có thể áp dụng các thông số đó cho Đối tượng cốt lõi (Core Audience), hay chính là khách hàng mục tiêu của mình nếu thấy phù hợp.
2. Chăm sóc khách hàng thường xuyên thông qua đối tượng tùy chỉnh Facebook
Các nhóm người dùng Facebook biết về thương hiệu của bạn được gọi là đối tượng tùy chỉnh của Facebook. Điều này có nghĩa rằng họ đã truy cập trang web của bạn trước đây, tương tác với trang Facebook hoặc bài đăng, đăng ký email, mua hàng hoặc tương tác với thương hiệu của bạn theo cách khác.
Khi cung cấp dữ liệu khách hàng cho Facebook, họ sẽ lấy dữ liệu đó và so sánh với người dùng của họ, cuối cùng đối sánh khách hàng của bạn với người dùng cá nhân. Bạn có thể nhắm mục tiêu những người này bằng các chiến dịch Facebook Ads khác nhau sau khi chính Facebook đã giúp bạn phân chia và tạo ra các nhóm người dùng khác nhau.
3. Mở rộng thị trường thông qua nhắm mục tiêu “Lookalike”
Bạn có thể sử dụng Đối tượng tùy chỉnh để tạo phân khúc khách hàng mục tiêu mới có cùng đặc điểm với sở thích mua sắm. Về cơ bản, Lookalike Audiences là những đối tượng trông giống nhau ở một số đặc điểm nào đó. Nhờ vậy mà bạn biết họ thích gì và quảng cáo nào hoạt động tốt. Từ đó, có thể thường xuyên sử dụng cùng một quảng cáo cho Lookalike Audiences mà bạn đang chạy cho các mục tiêu khác.
Đây là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng mục tiêu mới vì bạn đã biết sở thích của họ và có thể sử dụng chiến dịch Facebook Ads hiệu quả và đã được chứng minh để giới thiệu thương hiệu. Bạn có thể nhắm mục tiêu một nhóm nhỏ hơn và cụ thể hơn nếu bạn giữ lại những đặc điểm giống nhau. Ngoài ra, cũng có thể nhắm đến những đối tượng lớn hơn nếu tạo ra nhiều biến thể giữa các đối tượng. Có rất nhiều “vị trí” để marketer có thể sáng tạo và thử nghiệm với 500 Lookalike Audiences mà Facebook cho phép.
4. Retarget nhóm người dùng đã từng truy cập vào fanpage
Người dùng đã truy cập trang web hoặc tương tác với trang Fanpage trong quá khứ sẽ được hiển thị trong tính năng Facebook Retargeting Ads (Quảng cáo nhắm mục tiêu lại của Facebook). Chiến dịch Facebook Ads này có thể được sử dụng để chăm sóc các mối quan hệ khách hàng hiện có, nhắm mục tiêu người dùng dựa trên hành động họ đã thực hiện, chẳng hạn như lượt thích hay lượt theo dõi trên Fanpage, sản phẩm được thêm vào giỏ hàng hoặc thậm chí các trang cụ thể đã truy cập.
5. Xem xét đối thủ cạnh tranh trong Facebook Ads Library
Để biết đối tượng mục tiêu của mình được thu hút bởi điều gì, bạn phải hiểu chiến dịch Facebook Ads của mình đang cạnh tranh với những ai. Khi bạn đã phát triển các chiến lược Facebook Ads và xây dựng các chiến dịch để quảng bá thương hiệu, bạn cũng nên kiểm tra xem đối thủ cạnh tranh của mình đang làm gì. Facebook đã ra mắt Meta Ad Library để tăng tính minh bạch cho các nhà quảng cáo. Đây đích thị là một kho lưu trữ cho tất cả các quảng cáo Facebook hiện tại và trước đây đã triển khai, giúp bạn xem xét và đánh giá nội dung quảng cáo, bao gồm hình ảnh và nội dung, cũng như các biến thể quảng cáo để từ đó, rút ra những bài học kinh nghiệm cho những chiến dịch sau đó.
Những thông tin quan trọng như: thời điểm mỗi quảng cáo bắt đầu chạy, quảng cáo đang chạy trên nền tảng nào, số lượng quảng cáo sử dụng và quảng cáo đang hoạt động hay không hoạt động đều có sẵn tại Ad Library. Từ những dữ liệu này, Marketer có thể thực hiện phân tích SWOT để tìm ra điểm mạnh và khắc phục điểm yếu cho chiến dịch Facebook Ad sau này của mình.
Xem thêm: Những lỗi kỹ thuật SEO thường gặp và cách khắc phục
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG HOÀNG GIA
- Địa chỉ: C4-TT16 – Ngõ 248 – đường Chiến Thắng – KĐT Văn Quán – P Văn Quán – TP Hà Nội
- Gmail: truyenthonghoanggia87@gmail.com
- Website: https://royalmedia.com.vn
- Hotline: 0942.605.606
- Zalo: zalo.me/3746876899139318610
- 5+ chiến dịch Facebook Ads nhất định phải thử trong năm 2023
- Affiliate Marketing dành cho người mới bắt đầu
- Quản trị website – Nâng cao niềm tin từ khách hàng trên nền tảng Google
- 3+ phần mềm hỗ trợ quản trị Facebook hiệu quả
- Điểm mặt gọi tên 7+ chiến dịch thắng giải nhiều nhất tại Cannes Lions 2023