Làm cách nào bạn có thể tối đa hóa hiệu quả của chiến dịch Google Adwords? Các mẹo đảm bảo cho chiến dịch Google Adwords hiệu quả là gì? Và có kỹ thuật cụ thể nào bạn có thể sử dụng để tiếp tục nâng cao hiệu quả của chiến dịch quảng cáo trong khi vẫn duy trì mức độ cạnh tranh cao trên thị trường không?
1. Kiểm tra “sức khỏe” của website
Đây là quy trình đánh giá mức độ hiệu quả của website đã được tối ưu hóa nhằm xây dựng chiến lược cải tiến nâng cao thứ hạng web. Dưới đây là một số điều cần suy nghĩ:
- Trang web có an toàn hay không: Địa chỉ web bắt đầu bằng cụm https:// và có biểu tượng ổ khóa trên thanh địa chỉ của trình duyệt. Link kiểm tra độ an toàn của trang web: https://transparencyreport.google.com/safe-browsing/search
- Xác minh tối ưu hóa SEO website: Cảnh giác với nội dung trùng lặp, chất lượng tiêu đề và mô tả kém,… Bạn có thể kiểm tra mức độ tối ưu SEO website tại link : https://seositecheckup.com/
Website chuẩn SEO
- Cải thiện tốc độ tải trang: Thời gian tải trang nhanh để trải nghiệm người dùng được tối ưu hóa. Bạn có thể kiểm tra tốc độ trang website tại đây https://www.thinkwithgoogle.com/feature/testmysite/
- Thân thiện với thiết bị di động: Người dùng di động có thể nhanh chóng truy cập tài liệu từ kết quả tìm kiếm của Google nhờ AMP. Bạn có thể truy cập vào trang website này để kiểm tra https://search.google.com/test/mobile-friendly
- Website hiển thị trên các thiết bị: Website yêu cầu công nghệ nhận dạng thiết bị của người dùng và tự động phản hồi.
2. Làm nổi bật ưu đãi – khuyến mại
Ngày nay, các chương trình khuyến mãi được nổ ra mạnh mẽ, và lôi cuốn nhiều khách hàng mục tiêu hơn là chỉ giảm giá.
- Tăng số lượng hàng hóa: tăng số lượng hoặc khối lượng hàng hóa là một cách tiếp cận khác để cung cấp thêm phần thưởng cho khách hàng thay vì thay đổi giá bán hoặc các chương trình bên ngoài.
- Khuyến mại hàng hóa: Những giao dịch này thường sử dụng khẩu hiệu “mua 5 tặng 1” hoặc thậm chí “mua 1 tặng 1”.
Xây dựng chiến dịch khuyến mãi
- Tặng một món quà với một ghi chú: quà tặng được tặng ở đây sẽ là thứ gắn liền với hàng hóa mà bạn cung cấp. Như là mua laptop tặng túi chống sốc, mua cà phê tặng cốc,…
- Mã giảm giá, Voucher, Coupon: Cả các mã này đều hỗ trợ khách hàng mua hàng với giá chiết khấu.
- Tạo phiếu giảm giá khuyến mại để khuyến khích mua sắm trên website?: Bạn có thể tạo một chương trình giảm giá cụ thể về thời gian, đối tượng,…
3. Tận dụng tính năng “”Đặt giá thầu hợp lý””
Dưới đây là một số mẹo giúp bạn chọn giá thầu phù hợp cho sản phẩm của mình.
- Sử dụng keyword planner của Google: Công cụ miễn phí 100% này giúp bạn xác định các cụm từ phổ biến nhất mà mọi người thường xuyên tìm kiếm trực tuyến.
- Quan sát ước tính giá thầu của Google: Bạn có thể đạt được gợi ý ở vị trí hàng đầu trong kết quả tìm kiếm bằng cách thêm từ khóa của mình vào Google Ads và thay đổi các cột để khớp với chỉ mục mà bạn muốn xuất hiện.
Dựa vào công cụ google ads để ước tính giá thầu
- Tối đa hóa số nhấp chuột và chuyển đổi: Bạn có thể thiết lập ngân sách tối đa hàng ngày cho chi tiêu quảng cáo bằng Tối đa hóa lượt chuyển đổi và các thuật toán sẽ chỉ được phép sử dụng ngân sách đó. Nếu bạn chọn một trong những lựa chọn này, hãy đảm bảo đặt ngân sách phù hợp và liên tục kiểm tra ROI của bạn để xác định xem nó có đạt được mục tiêu của bạn hay không.
4. Tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu sản phẩm của chiến dịch “”Mua sắm””
Để tối ưu hóa nguồn dữ liệu sản phẩm cho chiến dịch mua sắm, bạn nên tham khảo các yếu tố sau:
- Cải thiện nguồn cấp dữ liệu quảng cáo của bạn: Các chi tiết sau trong tiêu đề sản phẩm như: Thương hiệu, Mẫu mã, Màu sắc, Kích thước, mô tả sản phẩm cũng phải được tối ưu hóa. Bằng cách cung cấp dữ liệu sản phẩm hoàn chỉnh, bao gồm thông tin về kết cấu, hình dạng, vật liệu và thông số kỹ thuật,…
Cải thiện nguồn dữ liệu sản phẩm của bạn
- Thêm từ khóa phủ định: Đặt từ khóa phủ định sẽ ngăn bạn trả tiền cho các nhấp chuột vô nghĩa trong chiến dịch quảng cáo Google của mình.
- Nâng cao hình ảnh sản phẩm: Để đảm bảo hình ảnh sản phẩm phù hợp với quảng cáo Google, bạn nên chọn hình ảnh: có độ sắc nét, phân giải cao, hình minh họa mô tả biến thể sản phẩm phù hợp (màu sắc, kiểu dáng,…), làm cho phông nền của hình ảnh có màu trắng.
- Tối ưu hóa cách hiển thị đánh giá sản phẩm: Để khuyến khích khách hàng đánh giá lại những thứ họ đã mua sau khi mua hàng trên website của bạn.
Tối ưu hóa hiển thị sản phẩm với người dùng
5. Kiểm tra hiệu suất chiến dịch thường xuyên
Để nâng cao nhận thức và thu hút khách hàng, các chiến dịch quảng cáo phải được chạy thường xuyên. Bạn có thể làm điều đó bằng cách sử dụng công cụ Google Analytics, một công ty con của Google. Nó được coi là công cụ hỗ trợ hữu ích để phản ánh dữ liệu và hoạt động của người dùng khi họ xem website của bạn, cùng với Google Console. Dữ liệu trên các website có thể được đánh giá, tối ưu hóa và thay đổi theo cách hợp lý và hữu ích hơn.
Để điều chỉnh quảng cáo tốt hơn, cải thiện hiệu suất và tiết kiệm tiền, bạn phải có kiến thức về đối tượng, thời gian trung bình dành cho trang hoặc xu hướng chuyển đổi nội dung trước khi khởi chạy chiến dịch quảng cáo để giảm chi phí.
Dùng google analytics để phân tích chiến dịch
Trên đây là các mẹo đảm bảo chiến dịch Google Adwords hiệu quả mà Truyền Thông Hoàng Gia muốn truyền tải đến bạn đọc. Tuy nhiên, với bạn là một người bình thường sẽ chưa chắc có thể kiểm soát hiệu quả những vấn đề này. Hoàng Gia sẽ giải quyết cho bạn tất cả các vấn đề về marketing cũng như xây dựng chiến lược hiệu quả cho bạn. Hãy liên hệ ngay khi bạn cần chúng tôi nhé.
Xem thêm: 3+ chiến lược kéo dài vòng đời của sản phẩm
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG HOÀNG GIA
- Địa chỉ: C4-TT16 – Ngõ 248 – đường Chiến Thắng – KĐT Văn Quán – P Văn Quán – TP Hà Nội
- Gmail: truyenthonghoanggia87@gmail.com
- Website: https://royalmedia.com.vn
- Hotline: 0942.605.606
- Zalo: zalo.me/3746876899139318610
- Chọn Landing page hay Blog post để tối ưu tỷ lệ chuyển đổi?
- Khám phá vai trò quan trọng của Marketing Executive trong chiến lược phát triển kinh doanh
- Search Intent – Chìa khóa tiềm năng tiếp cận khách hàng mục tiêu
- 4+ tiêu chí đánh giá content trên website của bạn đã đủ chất lượng hay chưa
- Có cần thiết xây dựng hệ thống Internal Link chất lượng?