Mất thời gian khi cố dàn trải chiến dịch Marketing trên nhiều nền tảng xã hội
Thực tế, nếu doanh nghiệp bạn đang cố gắng triển khai chiến dịch Marketing bước đầu trên nhiều nền tảng mạng xã hội thì năng suất sẽ bị giảm sút. Nếu bạn đang gặp phải thì đây là giải pháp dành cho bạn:
- Xác định nền tảng mạng “ưu tiên” và tập trung chủ yếu nguồn lực vào đó. Đâu là nền tảng doanh nghiệp bạn có sự tương tác ý nghĩa nhất? Nền tảng nào gắn liền nhất với mục tiêu kinh doanh của bạn?
- Sử dụng một công cụ sắp xếp lịch trình truyền thông xã hội để giúp quản lý quy trình làm việc hiệu quả của tất cả các nền tảng thông qua 1 nền tảng duy nhất.
- Cân nhắc về nguồn lực và việc lựa chọn phòng Marketing thuê ngoài để điều chỉnh khối lượng của các đầu mục trong chiến dịch Marketing.
Cạn kiệt ý tưởng nội dung sáng tạo
Đưa ra những ý tưởng nội dung mới, sáng tạo và thu hút là một trong những thách thức phổ biến nhất của những chiến dịch Marketing trên nền tảng mạng xã hội. Mặc dù có rất nhiều công thức cho sản xuất nội dung, tuy nhiên việc đổi mới và nhu cầu thông tin của người dùng không bao giờ có điểm dừng. Vì thế doanh nghiệp bạn rất dễ gặp phải tình trạng bị ám ảnh về những gì đối thủ cạnh tranh.
Thay vì thế, bạn có thể sử dụng các công cụ Social Listening trên mạng xã hội để khám phá các nội dung mà khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp bạn hiện đang quan tâm. Bên cạnh đó, bạn có thể thử tiếp cận hoặc phát triển các nội dung theo xu hướng để trở nên “viral” trên mạng xã hội và gây sốt để dễ dàng tiếp cận và thu hút khách hàng mục tiêu hơn.
Chưa tận dụng khả năng mở rộng hoạt động đa kênh
Quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội vẫn luôn là phương thức Marketing đầy hứa hẹn. Nhưng cũng chính vì thế, nó lại tạo ra thách thức trong chiến lược quảng cáo đa kênh cho các doanh nghiệp. Bởi ngoài tạo ra một chiến dịch Marketing hiệu quả, doanh nghiệp bạn cũng cần mở rộng chiến dịch đó để duy trì hình ảnh thương hiệu trong lòng người tiêu dùng và tạo ra nền tảng vững chắc, đảm bảo tăng trưởng dài hạn cho thương hiệu.
Chỉ dựa vào một kênh tiếp thị
Người dùng Việt Nam đang sử dụng đa dạng nền tảng mạng xã hội, đứng đầu là YouTube và Facebook. Vì thế các doanh nghiệp cũng đừng bỏ phí khi chỉ tập trung vào “sân chơi” duy nhất. Điều này có thể làm ảnh hưởng đến hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp, đặc biệt là khi nền tảng mạng xã hội đang sử dụng gặp sự cố – tình trạng không quá hiếm gặp. Tiếp thị đa kênh sẽ giúp doanh nghiệp tăng khả năng tiếp cận với khách hàng mục tiêu và góp phần tạo ra thói quen tiêu dùng, làm tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Cạnh tranh với những đối thủ cùng ngành hàng
Sự cạnh tranh giữa các thương hiệu trong cùng một lĩnh vực, ngành hàng cũng gây khó khăn trong việc tiếp cận đúng đối tượng theo cách đúng đắn cho từng doanh nghiệp. Và để nâng cao cạnh tranh, đảm bảo chiến dịch Marketing có hiệu quả, doanh nghiệp bạn nên nên tìm hiểu khách hàng mục tiêu sâu hơn,thông qua cách họ suy nghĩ (logic) và cảm nhận (cảm xúc).
Chưa tập trung nâng cao chỉ số cảm xúc
Những chiến dịch Marketing hiện nay rất nên tập trung vào các yếu tố, các chỉ số cảm xúc bởi đây chính là yếu tố hàng đầu góp phần thúc đẩy hành vi ra quyết định của người tiêu dùng. Do đó, doanh nghiệp nên tận dụng yếu tố cảm xúc để kết nối với khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả.
Xem thêm: Lựa chọn Truyền thông Hoàng Gia – Bớt nỗi lo về những chiến dịch Marketing
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG HOÀNG GIA
Địa chỉ: C4-TT16 – Ngõ 248 – đường Chiến Thắng – KĐT Văn Quán – P Văn Quán – TP Hà Nội
Gmail: truyenthonghoanggia87@gmail.com
Website: https://royalmedia.com.vn
Hotline: 0942.605.606
Zalo: zalo.me/3746876899139318610
- Kế Hoạch Nhắm Mục Tiêu Quảng Cáo Google: Không Cần Cookie Bên Thứ Ba
- Tự Xây Dựng Phòng Marketing In-house Hay Thuê Team Agency Ngoài: Lựa Chọn Nào Phù Hợp Cho Doanh Nghiệp Của Bạn?
- Khám phá vai trò quan trọng của Marketing Online trong chiến lược doanh nghiệp
- SEO tổng thể hay SEO từ khóa?
- YouTube Cung Cấp Tính Năng Mới Cho Tiếp Thị Liên Kết: Cơ Hội Mới Cho Content Creator và Nhà Tiếp Thị