MỤC LỤC
Bước 1: Vẽ chân dung khách hàng mục tiêu
Vẽ ra được chân dung khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp bạn sẽ có một cái nhìn bao quát về tệp khách hàng hướng tới, bao gồm những thông tin cơ bản của khách hàng như giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp, tình trạng hôn nhân… cho đến những thông tin chi tiết hơn về hành vi, thói quen mua hàng, sở thích… Để từ đó có tiền đề để tìm ra insight khách hàng sau này.
Bước 2: Nghiên cứu nhu cầu mua sắm của khách hàng
Mọi hành vi mua sắm đều bắt nguồn từ nhu cầu. Nhu cầu lại phát sinh từ những động lực sâu bên trong diễn biến tâm lý phức tạp của lý trí hoặc cảm xúc khách hàng. Việc lên danh sách các nhóm nhu cầu mua sắm của khách hàng sẽ giúp tìm ra những insight khách hàng chính xác, phục vụ cho quá trình nghiên cứu và đưa ra kế hoạch marketing hiệu quả.
Bước 3: Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
Tuyệt đối đừng bỏ qua kho tàng thông tin từ những chiến lược truyền thông, quảng cáo của đối thủ cạnh tranh. Đây là một trong những nguồn thông tin quý giá để doanh nghiệp tận dụng để tìm kiếm insight khách hàng cho riêng doanh nghiệp của mình. Từ việc theo dõi này, bạn có phân tích và tìm được hướng đi vào nhóm nhu cầu mua sắm của đối thủ đó, yếu tố tâm lý nào của khách hàng mục tiêu tác động tới nhu cầu mua sắm.
Bước 4: Khảo sát thực tế
Đây là bước để trực tiếp thu thập những thông tin không chỉ về nhu cầu mua sắm mà còn cả thông tin về insight khách hàng. Bởi vì insight là những gì ẩn sâu dưới nhiều lớp vỏ bọc tâm lý và nhu cầu của khách hàng. Thậm chí đôi khi khách hàng cũng chính là người không biết mình đang muốn gì
Đây cũng chính là một cách thức để doanh nghiệp bạn có thể giao tiếp và tương tác với khách hàng, từ đó hiểu được tâm lý, suy nghĩ thực sự của khách hàng là gì, động lực nào thúc đẩy họ mua sắm …qua việc đặt những câu hỏi và hãy quan sát thái độ, cử chỉ của khách hàng, từ đó tổng hợp những thông tin giá trị cho quá trình nghiên cứu và tìm kiếm insight khách hàng.
Bước 5: Tổng hợp số liệu – thông tin
Sau khi đã thực hiện các bước khai thác thông tin phía trên, điều tiếp theo mà doanh nghiệp bạn cần làm để tìm kiếm insight khách hàng là quy trình chính xác để tổng hợp dữ liệu trên hệ thống, đảm bảo các số liệu này mang tính khách quan và chính xác
Bước 6: Phân tích số liệu
Sau khi đã tổng hợp được số liệu từ các nguồn nghiên cứu, hãy có những giải pháp để phân tích số liệu và tổng hợp theo từng nhóm khách hàng. Quá trình phân tích số liệu càng cẩn thận bao nhiêu thì những kết quả đưa ra cho chiến lược marketing tổng thể càng dễ đạt hiệu quả bấy nhiêu.
Bước 7: Xác định insight khách hàng
Từ những kết quả phân tích đã thu thập được, doanh nghiệp bạn đã có cơ sở chính xác để đưa ra insight của khách hàng. Nhưng bạn cũng cần lưu ý là trước khi ứng dụng insight này vào bất kỳ chiến dịch Marketing nào, bạn cần kiểm chứng lại xem những gì mình đã nghiên cứu và phán đoán có chính xác hay không. Đừng vội vàng ứng dụng insight này đến toàn bộ các chiến dịch Marketing của doanh nghiệp.
Xem thêm: Nắm bắt Insight khách hàng – Định vị chiến lược Marketing phù hợp – hiệu quả
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG HOÀNG GIA
Địa chỉ: C4-TT16 – Ngõ 248 – đường Chiến Thắng – KĐT Văn Quán – P Văn Quán – TP Hà Nội
Gmail: truyenthonghoanggia87@gmail.com
Website: https://royalmedia.com.vn
Hotline: 0942.605.606
Zalo: zalo.me/3746876899139318610
- Zalo Video là gì? Hướng dẫn cách xem, tạo và đăng ký Zalo Video
- Bí Quyết Tạo Video TikTok Làm Nên Xu Hướng: Hướng Dẫn Chi Tiết
- SEO YouTube là gì? Bật mí 7 Bước SEO YouTube hiệu quả và tối ưu nhất hiện nay
- Lavish Lighting – Triển khai Marketing Online tổng thể
- Dưới góc nhìn Marketing 4P – Trung thu xưa – nay đã khác thế nào?