Tìm hiểu về sức mạnh của điểm đánh giá chất lượng

Những chiến dịch Google Ads có điểm đánh giá chất lượng cao hơn sẽ sở hữu vị trí cao hơn trong bảng kết quả tìm kiếm, và đặc biệt chiến dịch đó sẽ có chi phí thấp hơn. Bởi Google cần phục vụ khách hàng của họ – những người đang tìm kiếm. Và nếu Google cung cấp một trải nghiệm tệ sau khi người dùng “click” vào quảng cáo thì đó quả là 1 điều làm khách hàng của họ không hài lòng, có thể sau đó họ sẽ không nhấp vào quảng cáo nữa và khiến Google mất đi doanh thu.

chạy quảng cáo, quảng cáo maketing hiệu quả, dịch vụ chăm sóc website, quảng cáo trên facebook, quảng cáo Website, chạy quảng cáo Website, marketing online

Nâng cao tỷ lệ nhấp chuột (CTR) 

Tỷ lệ nhấp chuột cao cũng giúp chiến dịch của bạn cải thiện được tỷ lệ nhấp dự kiến và từ đó mang lại điểm đánh giá chất lượng cao hơn, giúp quảng cáo của bạn vượt qua đối thủ và phải chi tiêu ít ngân sách hơn. Bạn có thể tham khảo những gợi ý thay đổi dưới đây:

  • Phân loại quảng cáo: Nếu bạn có ưu đãi, bạn cần làm nổi bật nó so với những quảng cáo khác. Sử dụng các yếu tố khác biệt để làm cho ưu đãi của bạn hấp dẫn và thu hút.
  • Sử dụng những con số: Những con số sẽ thu hút sự chú ý vô cùng tốt và khiến cho quảng cáo của bạn trở nên nổi bật giữa cả rừng quảng cáo khác.
  • Sử dụng lời kêu gọi hành động mạnh mẽ: Hãy truyền tải tính cấp thiết và củng cố lợi ích hoặc tính năng: ví dụ như, ” Tiết kiệm 50% ngay bây giờ”, ” Đặt hàng ngay hôm nay”.
  • Sử dụng tiện ích mở rộng: Tiện ích mở rộng quảng cáo giúp bạn có nhiều không gian để hiển thị nhiều nội dung hơn tới khách hàng mục tiêu và giúp cải thiện tỉ lệ CTR đáng kể.

Cải thiện mức độ liên quan của chiến dịch Google Ads

Những chiến dịch Google Ads dần xuất hiện ở mọi nơi như hiện nay, khách hàng mục tiêu của bạn sẽ mong muốn khi họ tìm kiếm, họ sẽ nhìn thấy một mẫu quảng cáo có liên quan nhất tới cụm từ đó, để họ không phải tốn nhiều thời gian. Vì thế, nhiệm vụ lúc này của bạn là nâng cao mức độ liên quan của những chiến dịch Google Ads. Bạn có thể thực hiện:

  • Tối ưu từ khóa, bao gồm từ khóa trong dòng tiêu đề và mô tả của mẫu quảng cáo. Bởi khi hiển thị kết quả tìm kiếm, Google sẽ làm nổi bật từ khóa truy vấn tìm kiếm, điều này thu hút hơn và tăng tỉ lệ nhấp hơn.
  • Thêm tùy chọn nhắm mục tiêu: Sử dụng nhắm mục tiêu theo địa lý để thu hẹp phạm vi hiển thị quảng cáo của bạn đến những đối tượng chưa phù hợp. Ví dụ: khi bạn đang ở Hồ Chí Minh, bạn sẽ không muốn nhấp vào những quảng cáo của các cửa hàng tại Hà Nội.
  • Sử dụng nhắm mục tiêu theo đối tượng: Nhắm mục tiêu theo đối tượng trên Google bằng cách lựa chọn thêm nhắm mục tiêu theo sở thích, độ tuổi,… là một sự lựa chọn có ích.
  • Điều chỉnh theo sự kiện, ngày lễ: Ngay cả khi bạn không có các sản phẩm dịch vụ theo thời vụ như các sản phẩm cho các ngày lễ,… bạn vẫn có thể điều chỉnh quảng cáo và trang đích của mình để giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng. 

chạy quảng cáo, quảng cáo maketing hiệu quả, dịch vụ chăm sóc website, quảng cáo trên facebook, quảng cáo Website, chạy quảng cáo Website, marketing online

Trải nghiệm trang đích là một điều quan trọng

Trải nghiệm người dùng cũng là một trong những phần quan trọng để tăng điểm chất lượng của chiến dịch quảng cáo trên Google của bạn. Dưới đây là cách cải thiện trải nghiệm trang đích của bạn:

  • Nên sử dụng landing page khi doanh nghiệp bạn đang có chương trình khuyến mại. Điều đó giúp khi khách hàng truy cập landing page và có một trải nghiệm đầy đủ nhất. 
  • Xem dễ dàng: Tốc độ tải trang của bạn phải thật nhanh, hoạt động tốt trên mọi thiết bị và nếu có biểu mẫu đăng ký nào đó, thì nó đừng yêu cầu quá nhiều thông tin.

Tối ưu hóa từ khóa 

Điều quan trọng hàng đầu của một chiến dịch quảng cáo Google là từ khóa phải phù hợp. Bên cạnh đó, bạn cần thường xuyên theo dõi danh sách từ khóa của bạn để bổ sung những từ khóa mới, hay loại bỏ những tùy khóa chưa phù hợp. 

  • Sử dụng báo cáo cụm từ tìm kiếm: để tìm các từ khóa rẻ hơn, phù hợp hơn giúp chuyển đổi cao hơn và có ít cạnh tranh hơn. 
  • Chạy các từ khóa của đối thủ cạnh tranh: Đây là một sự lựa chọn khá hữu ích, đôi khi để khách hàng tìm kiếm đối thủ của bạn nhìn thấy quảng cáo của bạn là một cách tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng nhanh nhất.
  • Loại bỏ các từ khóa có điểm chất lượng thấp.

chạy quảng cáo, quảng cáo maketing hiệu quả, dịch vụ chăm sóc website, quảng cáo trên facebook, quảng cáo Website, chạy quảng cáo Website, marketing online

Lựa chọn chiến lược có giá thầu hợp lý

Khi bạn chọn chiến lược đặt giá thầu, tức là bạn đang cho Google biết cách mà bạn sẵn sàng chi tiêu ngân sách quảng cáo. Có thể bạn muốn nhiều lượt nhấp, nhiều chuyển đổi hoặc một khách hàng tiềm năng. Hãy lựa chọn chiến lược với giá thầu phù hợp.

Bạn nên đặt giá thầu riêng cho từng loại đối sánh bởi việc bạn đặt giá thầu riêng cho từng loại đối sánh giúp bạn cùng lúc có thể so sánh dược hiệu quả của từng loại quảng cáo. Và cũng đừng quên ràng không có một chiến lược nào là phù hợp ngay từ đầu hoặc phù hợp mãi mãi, bất cứ khi nào bạn thấy cần phải cải thiện, hãy thử thay đổi chiến lược mới.

Nhìn quanh xem đối thủ cạnh tranh

Nhiều doanh nghiệp triển khai quảng cáo trên Google thường bị cuốn vào các chỉ số và các yếu tố kỹ thuật quá nhiều dẫn đến việc họ không biết đối thủ cạnh tranh của mình đang làm gì.

Xem thêm: 5+ lý do dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài được ưa chuộng

Hãy nhìn vào quảng cáo của đối thủ, xem họ đã chạy như thế nào, dùng ưu đãi gì, trang đích của họ tốt không,… và tự hỏi bản thân xem quảng cáo của bạn đã đủ tốt để vượt lên chưa? Trang đích của bạn đã đủ tốt để thu hút và mang tới trải nghiệm tối ưu cho người dùng chưa?….Nếu có bất cứ yếu tố nào không tốt hơn họ, hãy thay đổi ngay!

 

CÔNG TY TRUYỀN THÔNG HOÀNG GIA

Địa chỉ: C4-TT16 – Ngõ 248 – đường Chiến Thắng – KĐT Văn Quán – P Văn Quán – TP Hà Nội

Gmail: truyenthonghoanggia87@gmail.com

Website: https://royalmedia.com.vn

Hotline: 0942.605.606

Zalo: zalo.me/3746876899139318610