MỤC LỤC
- 1 Tik Tok vẫn tiếp tục “on-top trending”
- 2 Thương mại xã hội được chú trọng đầu tư hơn
- 3 Thời đại mới dành cho những “Creators” trên các nền tảng như Tik Tok, Instagram, Youtube, Snapchat,…
- 4 Nhiều thương hiệu tập trung đầu tư cho chiến lược âm thanh (bao gồm mọi thứ, từ đài phát thanh đến podcast đến danh sách phát nhạc).
- 5 Livestream trở thành xu hướng thương mại điện tử.
- 6 Short-video vẫn tiếp tục “xưng bá”.
- 7 Tính bền vững và thân thiện với môi trường trở thành một trong những yếu tố ảnh hưởng tới quyết định mua hàng.
- 8 Kế hoạch xử lý khủng hoảng trên mạng xã hội dần trở thành nhu cầu.
Tik Tok vẫn tiếp tục “on-top trending”
Chính thức đạt 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng vào 9/2021, tuy rằng tốc độ tăng trưởng của Tik Tok so với năm 2020 có dấu hiệu chậm lại nhưng Tik Tok vẫn đảm bảo là một trong những nền tảng mạng xã hội quan trọng hàng đầu giúp các thương hiệu và doanh nghiệp tạo sự hiện diện trên mạng dễ dàng hơn.
Một vài khảo sát đưa ra kết quả rằng có 47% người dùng đã mua thứ gì đó được nhìn thấy trên TikTok và 67% đồng ý rằng TikTok đã truyền cảm hứng cho họ mua sắm ngay cả khi họ không muốn làm như vậy. Với sự phát triển và sử dụng như vậy, sẽ là khôn ngoan nếu các doanh nghiệp xem xét kỹ hơn trong việc sử dụng Tik Tok. Quan trọng hơn hết là Tik Tok sẽ đặc biệt phục vụ khách hàng mục tiêu trong độ tuổi từ 16 tới 35.
Thương mại xã hội được chú trọng đầu tư hơn
Thương mại xã hội chính là việc trao đổi hàng hóa, mua bán trên nền tảng trực tuyến là các trang mạng xã hội. Hiện nay, tất cả các mạng xã hội lớn đã đầu tư vào thương mại xã hội như Facebook hay Tik Tok. Nhiều chuyên gia còn dự đoán rằng xu hướng này sẽ còn tiếp tục phát triển trong thời gian tới.
Thời đại mới dành cho những “Creators” trên các nền tảng như Tik Tok, Instagram, Youtube, Snapchat,…
YouTube, Snapchat, Instagram và TikTok đều đang đầu tư vào các phiên bản quỹ dành cho “Creators” của riêng họ. Theo một báo cáo gần đây, có hơn 50 triệu người trên toàn thế giới coi mình là “Creators”. Họ không chỉ sáng tạo trong giới hạn ở các mạng xã hội mà còn là những người sử dụng mạng xã hội.
Với sự trưởng thành của nền kinh tế sáng tạo, các thương hiệu nên có nhiều chiến lược hơn. Những người có ảnh hưởng nhỏ với ít hơn 15 nghìn người theo dõi được đánh giá là có tỷ lệ tương tác cao hơn trên Instagram, YouTube và TikTok. Điều này đã mang lại cho các thương hiệu nhỏ hơn cơ hội nâng cao độ nhận diện của mình.
Nhiều thương hiệu tập trung đầu tư cho chiến lược âm thanh (bao gồm mọi thứ, từ đài phát thanh đến podcast đến danh sách phát nhạc).
Xu hướng âm thanh trên mạng xã hội được dự đoán sẽ là một chiến lược mạnh mẽ trong năm 2022. Chiến lược âm thanh đã thu hẹp nó xuống các nền tảng chỉ có các tính năng liên quan đến âm thanh. Ví dụ như Clubhouse – một nền tảng mạng xã hội âm thanh. Đây cũng là một trong những nhà “lãnh đạo” lớn nhất của năm 2021 trong không gian này. Mặc dù đã loại bỏ yêu cầu chỉ dành cho người được mời và phát hành phiên bản Android nhưng Clubhouse đã không còn phổ biến. Và để khắc phục tình trạng này, ý tưởng tích hợp Clubhouse vào các nền tảng mạng xã hội khác để được triển khai.
Livestream trở thành xu hướng thương mại điện tử.
Đại dịch COVID-19 diễn ra phức tạp trong một thời gian khá dài đã thúc đẩy sự phát triển của thương mại điện tử. Đó là vì mua sắm truyền thống không còn sẵn có như trước. Theo con số thống kê, ở Trung Quốc, tổng giá trị hàng hóa (GMV) của thương mại điện tử quan Livestream đã tăng từ 4,5% tổng GMV của mua sắm trực tuyến vào năm 2017 lên 20,3% được dự đoán vào năm 2022. Còn ở Mỹ, doanh thu mua sắm từ Livestream dự kiến sẽ tăng gấp 3 lần vào năm 2024, cán mốc 35 tỷ đô la.
Short-video vẫn tiếp tục “xưng bá”.
Với sự tăng trưởng và trở nên phổ biến của Tik Tok cũng như tính năng Reels Instagram, không có gì ngạc nhiên khi short-video trở thành xu hướng mạng xã hội vào năm 2022. Một nghiên cứu cho thấy 93% các thương hiệu được khảo sát có khách hàng mới nhờ video trên nền tảng mạng xã hội. Một công ty khác nói rằng hơn một nửa số người xem video sẽ xem đến hết video nếu video dài dưới một phút.
Video dạng ngắn giúp thương hiệu tăng khả năng tiếp cận với khách hàng mục tiêu so với các video dài hơn. Sự chân thật và đơn giản chứa một sức hấp dẫn lớn hơn đối với người tiêu dùng.
Tính bền vững và thân thiện với môi trường trở thành một trong những yếu tố ảnh hưởng tới quyết định mua hàng.
Biến đổi khí hậu đang dần trở nên nghiêm trọng hơn bao giờ hết. Và cũng chính vì vậy mà những sản phẩm có tính bền vững và thân thiện với môi trường đang trở thành những nhân tố có ảnh hưởng lớn trong việc đưa ra quyết định mua hàng. Xu hướng quan tâm đến môi trường được cập nhật trở thành một trong những yếu tố quan trọng trong năm 2022.
Một nghiên cứu cho thấy 28% người trưởng thành thuộc Gen Z quan tâm đến biến đổi khí hậu. Điều này cũng được phản ánh trong thái độ của họ đối với các thương hiệu. Gần 90% người dùng Internet tin rằng các thương hiệu nên làm nhiều hơn nữa để giảm tác động của khí thải Cacbonic.
Kế hoạch xử lý khủng hoảng trên mạng xã hội dần trở thành nhu cầu.
Các sự cố có thể nhanh chóng được khuếch đại trên mạng xã hội mà khó ai có thể kiểm soát. Việc này sẽ tạo ra các tình huống khủng hoảng truyền thông và diễn ra nhanh, khó có thể đối phó nếu không chuẩn bị.
Xem thêm: 6+ thách thức khi triển khai marketing trên nền tảng số
Vào năm 2022, nhu cầu về quản lý và giảm thiểu rủi ro trên mạng xã hội sẽ tăng lên. Điều này có nghĩa là các nhóm quan hệ công chúng cần phải xử lý vấn đề một cách thống nhất. Cho dù đó là phản hồi tiêu cực về sản phẩm, trang web ngừng hoạt động, lan truyền vì những lý do sai trái hay thảm kịch trong thế giới thực. Các thương hiệu có thể quan tâm đến mọi cuộc khủng hoảng tiềm ẩn bằng cách lắng nghe. Sau đó sẽ chủ động sử dụng các phản ứng theo thời gian để định hình và xử lý thông tin xung quanh các chủ đề nhạy cảm.
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG HOÀNG GIA
Địa chỉ: C4-TT16 – Ngõ 248 – đường Chiến Thắng – KĐT Văn Quán – P Văn Quán – TP Hà Nội
Gmail: truyenthonghoanggia87@gmail.com
Website: https://royalmedia.com.vn
Hotline: 0942.605.606
Zalo: zalo.me/3746876899139318610
- Khám Phá Bán Hàng Cá Nhân: Định Nghĩa, Ưu Nhược Điểm và Quy Trình
- Phân biệt Traditional Media vs New Media
- SEO Onpage – Bước đầu trên hành trình nâng cao thứ hạng website trên Google
- 5+ chiến dịch Facebook Ads nhất định phải thử trong năm 2023
- SEO Digital Marketing – Chìa Khóa Mở Cửa Cho Sự Thành Công Online