Nội dung chất lượng, độc đáo luôn là nền tảng và tiêu chí hàng đầu để các fanpage Facebook xây dựng, phát triển kênh của mình. Bên cạnh nội dung, vẫn còn một số “thủ thuật” có thể tăng tương tác tự nhiên cho fanpage rất hiệu quả nhé! Cùng tìm hiểu 8 ý tưởng hiệu quả ngay dưới đây.
MỤC LỤC
1. Hỏi – Đáp
Hỏi là một cách đơn giản để bắt đầu một cuộc trò chuyện. Fanpage có thể đăng một câu hỏi ngẫu nhiên, có thể về sản phẩm, thương hiệu của bạn hay một trend nào đó đang hot khiến người dùng hứng thú, kích thích họ viết comment đáp lại. Câu hỏi có thể sáng tạo nhiều kiểu, nhưng ưu tiên đơn giản, mang tính vui vẻ, đảm bảo tất cả mọi người đều có thể tương tác được.
2. Nội dung cập nhật theo trend
Một cách tuyệt vời để tăng mức độ tương tác là bài đăng viết về các chủ đề đang “hot” mà nhiều người biết đến lúc bấy giờ. Điều này sẽ giúp bài viết của bạn thêm nhiều cơ hội xuất hiện trên bảng tin của người khác và họ cũng sẽ có hứng thú để nhận xét hoặc chia sẻ bài viết của bạn. Tuy nhiên nên lưu ý là “trend” đó mang ý nghĩa vui vẻ, tích cực, không nên chọn những vấn đề nhạy cảm, tiêu cực và không nên lạm dụng quá mức.
3. Video
Hiện nay Facebook đã có hẳn 1 mục Watch và 1 mục Reel chỉ dành riêng cho video. Video là xu hướng được nhiều người tiếp cận nhất hiện nay, nên một bài đăng với video sẽ được nhiều lượt tương tác hơn các bài khác trên kênh của bạn. Tạo video thường xuyên, đa dạng hình thức sẽ cho hiệu quả quảng cáo tốt.
4. Hình ảnh hấp dẫn
Hình ảnh được đầu tư và độc đáo sẽ giúp bạn thu hút nhiều lượt tương tác hơn. Ảnh có thể là ảnh sản phẩm, thương hiệu, bạn nên dành thời gian để sáng tạo ảnh với nhiều concept khác nhau như phông nền, phụ kiện,… hay thuê mẫu ảnh để nội dung bức ảnh phong phú và hấp dẫn hơn.
5. Chia sẻ website
Có thể chia sẻ các nội dung từ website, blog của chính bạn. Kết hợp content marketing và social media marketing lại với nhau, bạn vừa có thể tăng traffic cho website, vừa tạo điều kiện cho khách hàng tìm hiểu thêm về trang web cùng với thương hiệu của bạn.
6. Minigame và giveaway
Hình thức old-but-gold này chắc chắn sẽ giúp thu hút thêm nhiều lượt tương tác hơn cho fanpage của bạn. Mini game và giveaway vẫn thường xuyên được đưa vào các chiến dịch quảng bá sản phẩm, dịch vụ mới,… của các thương hiệu. Hãy chọn những phần quà phù hợp để trao đi, và đổi lại, bạn sẽ nhận được tương tác tương xứng cho trang fanpage của mình.
7. Đăng bài đúng thời điểm
Có những thời điểm được coi là “khung giờ vàng” trên Facebook. Hãy đảm bảo bạn đăng bài đúng thời gian mà các khách hàng mục tiêu của bạn đang online để bài viết không bị bỏ lỡ tương tác. Bạn có thể phân tích khung giờ vàng cho fanpage của mình bằng nhiều phương pháp như sử dụng phần mềm hỗ trợ, phân tích đối tượng, thời gian hoạt động của khách hàng để tận dụng lịch bài đăng trước.
8. Đảm bảo tần suất đăng bài
“Xa mặt thì cách lòng”, giữa fanpage và khách hàng cũng giống vậy. Nên đảm bảo tần suất lên bài của fanpage đều đặn, thường xuyên để duy trì và tăng lượt tiếp cận. Mỗi công ty đều sẽ có những tần suất đăng bài, hoạt động khác nhau, không phải công ty nào cũng có khả năng lên bài mới mỗi ngày. Nhiều doanh nghiệp B2B (Business to Business) chỉ có thể đăng nội dung mới một tuần một lần. Trong khi đó, các công ty truyền thông marketing có đủ thời gian và tiềm lực để hoạt động và đăng bài trên Facebook mỗi ngày. Nếu gặp khó khăn trong chuyện này, bạn có thể tìm đến các công ty truyền thông để được tư vấn và giúp đỡ.
Trên đây là 8 ý tưởng hiệu quả giúp tăng tương tác tự nhiên cho fanpage của bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp truyền thông hữu hiệu cho fanpage của mình trên các nền tảng, vậy thì Truyền thông Hoàng Gia chính là giải pháp tối ưu dành cho bạn.
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG HOÀNG GIA
- Địa chỉ: C4-TT16 – Ngõ 248 – đường Chiến Thắng – KĐT Văn Quán – P Văn Quán – TP Hà Nội
- Gmail: truyenthonghoanggia87@gmail.com
- Website: https://royalmedia.com.vn
- Hotline: 0942.605.606
- Zalo: zalo.me/3746876899139318610