Cuối năm tới gần, mùa mua sắm lớn nhất cũng chuẩn bị bùng nổ. Cơn sốt mua sắm bắt đầu vào ngày 9/9, sau đó sẽ có 11/11, 12/12, Black Friday, Giáng sinh… Doanh nghiệp bạn cần làm gì lúc này?
Mùa Mega Sale này, người tiêu dùng nghĩ gì?
Người tiêu dùng Online ngày nay không chỉ so sánh giá cả, mà còn chú ý đến sản phẩm hay dịch vụ có hiệu quả về mặt chi phí hay không, và xét toàn diện các khía cạnh như giá cả, quy trình mua sắm và điều kiện vận chuyển. Vậy doanh nghiệp bạn nên bắt đầu từ đâu để làm hài lòng người tiêu dùng? “Đa dạng thanh toán” và “Giao hàng đảm bảo” là chìa khoá chủ chốt.
Ngày nay, rất nhiều người tiêu dùng yêu thích hình thức “thanh toán khi nhận hàng”, để một phần đảm bảo nhận đúng hàng mình đã đặt. Và tốc độ và sự thuận tiện của việc giao hàng cũng trở thành một yếu tố quan trọng cần cân nhắc. Theo doanh số bán hàng thực tế, trong các dịp lễ mua sắm, số người tiêu dùng mua hàng trên các cửa hàng trực tuyến nhiều hơn đáng kể so với trước đây. Ví dụ, vào ngày hội mua sắm 11/11 năm 2021, lượt mua các thương hiệu cao cấp trên Shopee Mall đã tăng gấp 50 lần so với 1 tuần trước đó.
Và theo dữ liệu của Google, 28% người tiêu dùng sẵn sàng trả giá cao hơn cho các sản phẩm “thân thiện môi trường”. Vì thế mà doanh nghiệp nên tập trung vào các sản phẩm có tính phát triển bền vững và thân thiện với môi trường trong mùa Mega Sale cuối năm này để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.
4+ điều nên khi thực hiện chiến dịch Marketing mùa Mega Sale cuối năm
- Là “mùa” mua sắm cạnh tranh cực lợn, vậy nên để gây ấn tượng và tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp bạn rất nên hiểu rõ thị hiếu người tiêu dùng và đưa ra chiến dịch Marketing chi tiết, đặc biệt là rất nên sử dụng các quảng cáo bắt mắt – được coi là điểm mấu chốt cho mùa Mega Sale cuối năm!
- Thông tin sản phẩm đầy đủ và toàn diện, chú ý nên lồng ghép dẫn dắt người tiêu dùng hiểu về thương hiệu. Theo báo cáo của Google, 94% người tiêu dùng chọn mua sản phẩm bởi sản phẩm đó có được thông tin toàn diện. Mặt khác, người tiêu dùng cũng rất coi trọng độ tin cậy, phần nhiều dựa vào lượng tìm kiếm của từ “chính thức (official)”. Chính vì thế mà thương hiệu bạn nên thiết lập hồ sơ doanh nghiệp, trình bày đầy đủ thông tin thương hiệu và thương mại điện tử trên Internet để nâng cao độ tin cậy.
- Trải nghiệm trình duyệt website mượt mà khiến người tiêu dùng hài lòng hơn. Ví dụ Lazada – công ty thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, đã tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng mục tiêu thành công lên 16,9% nhờ đẩy nhanh tốc độ tải trang chủ lên gấp 3 lần. Ngoài ra, trong ngày hội mua sắm 11/11, có tới 90% đơn hàng đến từ người tiêu dùng sử dụng thiết bị di động.
- Cá nhân hóa quảng cáo: Quảng cáo được cá nhân hóa thúc đẩy 91% tăng trưởng chuyển đổi trong mùa Mega Sale cuối năm. Doanh nghiệp bạn nên tận dụng tốt dữ liệu từ các trang web chính thức, ứng dụng hoặc cửa hàng vật lý để lập kế hoạch nội dung tiếp thị tương ứng cho từng người tiêu dùng.
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG HOÀNG GIA
Địa chỉ: C4-TT16 – Ngõ 248 – đường Chiến Thắng – KĐT Văn Quán – P Văn Quán – TP Hà Nội
Gmail: truyenthonghoanggia87@gmail.com
Website: https://royalmedia.com.vn
Hotline: 0942.605.606
Zalo: zalo.me/3746876899139318610
- Keywordtool.io – Công cụ nghiên cứu từ khóa hiệu quả
- Dịch vụ viết bài chuẩn SEO uy tín, chất lượng
- SEO Digital Marketing – Chìa Khóa Mở Cửa Cho Sự Thành Công Online
- Đẩy mạnh sự phát triển: Các loại hình Marketing cho doanh nghiệp Startup
- Giải đáp: Tối ưu cấu trúc URL có ảnh hưởng đến quá trình SEO website hay không?