Nếu bạn là người dùng Facebook để marketing, bán hàng online, ắt hẳn bạn sẽ quan tâm đến lượt like, comment hay tỷ lệ nhấp chuột cho bài viết mình đăng. Như vậy bạn chắc chắn không nên bỏ qua các “khung giờ vàng” đăng bài để được nhiều like hơn. Hãy cùng Truyền thông Hoàng Gia khám phá chi tiết trong bài viết này nhé!

giờ vàng

Bật mí giờ vàng đăng bài Facebook được nhiều like

Có cần chọn giờ khi đăng bài trên Facebook?

Brian Boland – Phó chủ tịch mảng công nghệ quảng cáo của Facebook đã từng nói: “Khi đăng nhập vào trang Facebook cá nhân, bạn sẽ nhận được trung bình khoảng 1.500 bài viết trên bảng tin đến từ bạn bè và các trang bạn theo dõi. Đặc biệt, với những người có nhiều bạn bè, nhiều người theo dõi, con số này có thể lên tới 15.000 và có khả năng làm mới bất cứ lúc nào họ online Facebook.”

Như vậy, có thể thấy mức độ cạnh tranh trên Facebook hiện nay là rất lớn, yêu cầu bạn phải có sáng tạo về mặt nội dung, hình ảnh hoặc cập nhật xu hướng mới nhất. Nếu nội dung đã không được hấp dẫn, bạn còn đăng bài vào khung giờ ít người online thì chắc chắn bài viết của bạn sẽ đạt được lượng tương tác không như mong đợi.

giờ vàng

Đăng bài đúng thời điểm, bạn có thể nhận được lượt tương tác, tiếp cận tự nhiên cao hơn

Bởi thế dù là đăng bài bình thường hay đăng bài bán hàng, đừng bao giờ xem nhẹ già đăng. Bởi vì nếu đăng đúng thời điểm, bạn có thể nhận được lượt tương tác, tiếp cận tự nhiên cao hơn mong đợi đấy đấy. 

Các thời điểm “náo nhiệt” nhất trên Facebook

Không có một con số cụ thể nào về việc giờ nào đăng bài thì được nhiều like nhất. Nhưng qua một thời gian nghiên cứu dựa trên hoạt động của người dùng Facebook, các đơn vị truyền thông đã ghi nhận một số thời điểm có lượng người dùng online nhiều trong ngày như:

  • Buổi sáng: từ 9h – 10h
  • Buổi trưa: từ 11h – 12h
  • Buổi chiều: từ 15h30 – 17h30
  • Buổi tối: khoảng 20h và từ 22h – 0h

giờ vàng

Khung giờ vàng đăng bài

Các khung giờ này không phải là chính xác tuyệt đối vì nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tương tác vốn có của trang Facebook hay sự phát triển của page. Ngoài ra, nếu quá nhiều người đăng bài trong khung giờ này sẽ dẫn tới sự cạnh tranh về mật độ bài viết. Bài viết của bạn rất dễ bị trôi đi theo dòng tin khi người dùng chưa kịp đọc. Vì vậy, thay vì đăng bài theo các khung giờ trên một cách máy móc, bạn nên xác định thời gian đăng bài sao cho vừa có nhiều người online lại vừa có tỉ lệ cạnh tranh thấp. Dưới đây là một biện pháp hữu ích bạn nên tham khảo.

Xác định khung giờ vàng trên Facebook bằng cách phân tích đối tượng

Một biện pháp hữu hiệu để xác định khung giờ vàng trên Facebook là phân tích cụ thể từng nhóm đối tượng để có chiến lược cụ thể, đánh trúng nhóm đối tượng mục tiêu. Cùng là đăng vào khung giờ có nhiều người online nhưng nếu đó không phải nhóm đối tượng tiềm năng thì cũng sẽ không đạt được hiệu quả cao.

giờ vàng

Nghiên cứu về hiệu quả giờ đăng bài Facebook

Tổng hợp từ nhiều nghiên cứu thực chiến, các đơn vị truyền thông đã đưa ra những thống kê sau:

  • Khung giờ từ 6h – 8h: Đây là thời điểm bắt đầu một ngày mới, người thì đi làm, người thì đi học. Đối tượng online giờ này thường là những học sinh, sinh viên hay nhân viên văn phòng.
  • Khung giờ từ 11h – 12h: Đây là giờ nghỉ trưa nên có lượt truy cập và tương tác khá cao
  • Khung giờ từ 14h30h – 16h: Đây là thời điểm nghỉ giữa buổi, người dùng thường sẽ online để chat với bạn bè, lướt bảng tin, tìm kiếm đồ ăn vặt.
  • Khung giờ từ 22h30 – 23h30: Đây sẽ là khung giờ trước khi ngủ, thời điểm này lượt truy cập rất cao vì mọi người thường có thói quen lướt Facebook trước khi đi ngủ.
  • Khung giờ 12h đêm – 3h sáng: Đây là thời khắc của hội “cú đêm”. Tuy muộn nhưng đây cũng là thời điểm có tỷ lệ tương tác khá cao, đặc biệt là còn ít tính cạnh tranh.
  • Các ngày cuối tuần: Hầu hết mọi người đều được nghỉ ngơi. Trong ngày nay mọi người sẽ online thường xuyên và tương tác nhiều hơn. Đây chính là thời điểm thích hợp để bạn tăng tần suất đăng bài.

Để đăng bài sao cho được nhiều like, nhiều tương tác cũng là cả một thủ thuật đấy. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tìm được một khung giờ vàng hiệu quả và phù hợp cho mình. 

Xem thêm: Vì sao nên ứng dụng hashtag trên Facebook?

CÔNG TY TRUYỀN THÔNG HOÀNG GIA