Ghi dấu ấn với giới trẻ miền trong bởi ly cầu vồng đặc trưng, vừa mới đây Katinat đã đặt chân ra mảnh đất Hà Thành. Vẫn giữ đặc trưng, liệu Katinat có thành công ghi dấu ấn với giới trẻ thủ đô với chiến dịch Marketing với ly cầu vồng hay không?
Chiến dịch Marketing với ly cầu vồng của Katinat có thực sự mới mẻ?
Chiến dịch với ly cầu vồng của Katinat đã thực sự thành công trong việc thu hút giới trẻ thủ đô, với hàng dài người xếp hàng trong ngày đầu tiên khai trương. Nhưng trên thực tế, loại cốc “cầu vồng” này thương hiệu Starbucks cũng từng làm để kéo “trend” trong dịp Valentine vài năm trước ở Trung Quốc. Tại Việt Nam, Starbucks hai năm trước đây cũng tung ra cốc “sầu riêng bạc hà” khiến dân tình chen chúc sưu tập. Vậy nên, ý tưởng tặng ly này của Katinat không quá mới, nhưng lại hiệu quả về mặt tạo tiếng vang cho thương hiệu.
Chiến dịch Marketing với ly cầu vồng hướng tới tệp khách hàng nào?
Katinat có tệp khách giao nhau giữa Gen Y và Gen Z. Chính yếu nhất là nhóm dân văn phòng trẻ, có thể ban ngày ngồi làm việc, tối ngồi “chill chill” do các địa điểm mà Katinat thuê có view khá đẹp. Nếu mục tiêu của chiến dịch Marketing với ly cầu vồng của Katinat là hút một tệp khách hàng mới mua sắm trên gian hàng của Katinat tại các food apps thì chiến dịch này đi đúng tệp, bởi những người đứng xếp hàng chủ yếu là shipper từ food apps. Nhưng nếu là cho toàn bộ khách hàng hiện tại và tương lai của Katinat thì lại lệch tệp. Do tính chất tệp khách hàng trên food apps độ trung thành thấp, theo thống kê thì hơn 80% sẽ mua hàng dựa trên khuyến mãi. Thế nên, khách đặt qua app để lấy cốc, xong rồi lần sau vẫn cứ chọn cửa hàng nhiều khuyến mãi mà “book”.
Sản phẩm
Đa phần khách đến Katinat là vì view quán chứ không hẳn vì đồ uống. Vừa rồi, Katinat có chuyển dịch sang một số món trà như Phúc Long. Chiến dịch Marketing này cũng là để đẩy mạnh dòng thức uống “ Ô long Tứ Quý Sữa”. Sản phẩm “chìa khóa” hiện tại đang được Katinat chú trọng là “Trà sữa chôm chôm”. Phản ứng từ người dùng có vẻ rất “ổn áp”. Nhưng Katinat đang định vị là cafe kiểu Sài Gòn giữa lòng thủ đô, thế nên sản phẩm key gắn với gốc cafe là tốt nhất.
Hãy sáng tạo
Nhiều nhà hàng F&B “đói khách” nên khuyến mãi theo kiểu đại trà khiến khách gần như nhàm chán. Thế nên, các chương trình khuyến mãi đơn lẻ, không có nhiều đổi mới vẫn vắng khách như thường, trong khi khuyến mãi sâu quá thì lại lỗ.
Katinat có lỗ không? Chiến dịch Marketing với ly cầu vồng của Katinat là lựa chọn hay, do: (1) Giá thành không quá cao (tầm 0,8-1 USD/cốc) nếu đặt nhiều; (2) Sản phẩm có tên thương hiệu, khách hàng có thể dùng lâu dài; (3) Khách hàng cảm thấy đây là chương trình hào phóng từ nhãn hàng chứ không phải những kiểu khuyến mãi “lom dom” và “boring” mà phần lớn các brand F&B đang chạy.
Mặc dù có rất nhiều thương hiệu cũng cho ra mắt sản phẩm thức uống dưới dạng ly cầu vồng, thế nhưng thực sự chiến dịch Marketing với ly cầu vồng của thương hiệu Katinat đã làm nên thương hiệu thức uống được giới trẻ miền trong vô cùng ưa chuộng. Thế nhưng liệu có cạnh tranh được ở mảnh đất thủ đô hay không sẽ lại là một câu chuyện rất dài. Hãy cùng đón chờ xem nhé!