Internal Link có ý nghĩa rất quan trọng với SEO, thực tế Google sẽ xem xét các internal link khi xếp hạng website của bạn. Thế nhưng không phải ai cũng hiểu được rằng, nếu tối ưu Internal Link đúng cách, hiệu quả SEO mang lại sẽ rất đáng kinh ngạc.
Internal Link là gì?
Internal Link, hay còn gọi liên kết nội bộ, là hình thức liên kết các trang khác nhau trên cùng một website hoặc tên miền. Thêm liên kết nội bộ sẽ cho phép bạn tạo hệ thống phân cấp website, thúc đẩy lưu lượng truy cập qua toàn bộ website và khuyến khích người dùng duy trì thời gian truy cập nhiều hơn trên website của bạn.
Thông thường, Internal Link được ứng dụng nhiều trong việc chia sẻ giá trị liên kết hoặc điều hướng về một nội dung nào đó. Điều này giúp cải thiện hiệu quả và thứ hạng xuất hiện của website trên trang kết quả tìm kiếm. Internal Link thường tập trung nhiều vào những liên kết trong nội dung mặc dù việc điều hướng về trang web hay menu website cũng được tính là liên kết nội bộ.
Sự khác nhau giữa Internal Link và External Link
Trái ngược với Internal link – Liên kết nội bộ trong trang web thì external là liên kết ra bên ngoài, đến những trang web khác tên miền, khác chủ sở hữu. External link gồm 2 loại chính là inbound link và outbound link. Cụ thể:
- Inbound Link: Là các liên kết từ website khác trỏ về website của bạn. External Link còn được gọi là Backlink. bạn không thể kiểm soát được Inbound link trừ khi bạn sở hữu nhiều website vệ tinh và tự ý đi link giữa chúng.
- Outbound Link: Là các liên kết từ trang web của bạn trỏ đến những trang web khác. Với Outbound link, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được.
Lợi ích của hệ thống Internal Link chất lượng
Tại sao nói liên kết nội bộ – Internal link có ý nghĩa rất quan trọng, tác động lớn đến hiệu quả SEO? Để giải đáp hãy cùng điểm qua những lợi ích nổi bật của Internal link dưới đây!
Internal Link thúc đẩy SEO
Lợi ích đầu tiên của Internal Link chính là thúc đẩy hiệu quả SEO. Sự uy tín của website trên Internet có thể chuyển đổi từ web này sang web khác nhờ các đường link liên kết theo quy tắc cơ bản nhất. Chẳng hạn, khi trang A được tín nhiệm và liên kết với trang B thì trang B cũng sẽ được tín nhiệm, đồng nghĩa với việc nếu thứ hạng của trang A cao cũng kéo theo thứ hạng của trang B cao. Chính vì vậy, cần chú trọng đến Internal Link để đạt hiệu quả SEO như mong muốn.
Dưới đây là một số lưu ý khi lựa chọn trang liên kết để tối ưu hiệu quả SEO nhờ các internal link:
- Lựa chọn liên kết đến những trang uy tín, có độ tín nhiệm cao. Thông thường trang chủ sẽ là trang được tín nhiệm nhất, do đó bạn có thể link từ trang chủ đến những trang khác trên cùng website để nâng cao uy tín, thứ hạng.
- Lựa chọn liên kết cho những trang có khả năng lên top cao, những trang này thường đã được xếp hạng nhưng thứ hạng không cao, khi có thêm sự tín nhiệm nhờ internal link sẽ lên top cao hơn. Bạn có thể kiểm tra khả năng lên top của trang bằng Ahrefs.
Bên cạnh lợi ích thúc đẩy SEO, Internal Link còn giúp tăng khả năng thu thập thông tin của Google. Điều này có ý nghĩa thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Thu thập thông tin website là quá trình phần mềm tự động “thu thập dữ liệu”, việc thêm liên kết giúp các công cụ tìm kiếm dễ dàng khám phá tất cả các trang trên trang web của bạn, có nghĩa là trang web của bạn sẽ hiển thị thường xuyên hơn trong kết quả tìm kiếm.
Điều hướng khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi
Một trang web thường có hai loại nội dung chính:
- Nội dung hữu ích, thiết thực nên thu hút được nhiều lượng truy cập và có thứ hạng cao.
- Những nội dung kêu gọi, thôi thúc hành động và có khả năng chuyển đổi cao.
Bạn có thể sử dụng Internal Link để liên kết giữa hai loại nội dung này, tức là liên kết từ trang có lưu lượng truy cập cao đến trang kêu gọi hành động. Về khía cạnh Marketing, điều này có ý nghĩa tác động đáng kể giúp người dùng có thể trở thành khách hàng tiềm năng và thậm chí là người mua hàng của bạn. Mặt khác, bạn cũng có thể liên kết trang có nhiều truy cập đến những trang đang cần tăng thứ hạng.
Sự tín nhiệm và lượng truy cập sẵn có sẽ giúp thu hút thêm nhiều traffic hơn và nâng cao thứ hạng cho trang web cần SEO. Có thể kiểm tra trang nào có nhiều traffic tại phần hiệu suất trên website của bạn.
Thúc đẩy CTA, kêu gọi hành động
Điều mà mọi quản trị website đều mong muốn đạt được chính là làm thế nào để có thật nhiều khách truy cập. Việc sử dụng Internal Link để nhắc nhở, thúc đẩy người dùng thực hiện tương tác, hành động theo mong muốn là cực hiệu quả.
Hãy tiến hành đầu tư vào nội dung bài viết, liên tục tung ra những bài viết có nội dung hấp dẫn, thiết thực và bổ ích. Sau đó dùng những dẫn chứng thuyết phục, cụ thể để giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ, dẫn dắt người dùng một cách khéo léo để họ thực hiện hành động trên trang web đúng ý bạn.
Xem thêm: Xu hướng De-Influencing: Khi người tiêu dùng cảnh giác với lời khen “có cánh” từ các KOL
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG HOÀNG GIA
- Địa chỉ: C4-TT16 – Ngõ 248 – đường Chiến Thắng – KĐT Văn Quán – P Văn Quán – TP Hà Nội
- Gmail: truyenthonghoanggia87@gmail.com
- Website: https://royalmedia.com.vn
- Hotline: 0942.605.606
- Zalo: zalo.me/3746876899139318610
- Các Dịch vụ Marketing Thuê ngoài: Xây dựng Thương hiệu, Tạo Nội dung, và Nâng cao Hiệu suất
- Khám phá về Branding: Ý nghĩa và vai trò của việc định vị thương hiệu
- Phân khúc thị trường là gì? Những tiêu chí phân chia phân khúc thị trường
- Làm thế nào để quản trị fanpage Facebook hiệu quả?
- KOLs Là Gì? Chiến Lược Marketing Hoàn Hảo Trong Thời Đại 4.0