Nhắc đến Marketing, chính là nhắc đến những phương thức nhằm tiếp thị sản phẩm tới với người tiêu dùng, từ đó tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng. Marketing có tốt thì nguồn khách hàng tiềm năng mới gia tăng và từ đó giúp doanh nghiệp có thể tăng doanh thu và lợi nhuận.
Cũng chính bởi vậy mà các doanh nghiệp không ngại việc chi một khoản ngân sách lớn cho đội ngũ Marketing nhưng lại không thu về được kết quả như ý. Vậy thì đâu là sai lầm? Hôm nay hãy để Truyền thông Hoàng Gia giải đáp giúp bạn nhé!
Xác định sai khách hàng mục tiêu
Sai lầm này có thể được coi là sai lầm mấu chốt dẫn tới sự thất bại của đội ngũ Marketing của doanh nghiệp. Marketing không phải đơn thuần chỉ là tiếp thị sản phẩm của doanh nghiệp ra thị trường mà phải tiếp cận được với khách hàng mục tiêu, từ đó nâng cao khả năng chuyển đổi khách hàng, tăng doanh thu cũng như lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Hiểu đơn giản rằng, nếu doanh nghiệp xác định sai khách hàng mục tiêu, khách hàng cần sản phẩm của bạn lại không biết tới sản phẩm của bạn mà thay vào đó là những khách hàng không cần, khiến cho việc gia tăng khách hàng tiềm năng để có thể chuyển đổi thành khách hàng mua sản phẩm của bạn trở nên không hiệu quả.
Sử dụng ngân sách quá nhiều khi tỉ lệ thành công quá thấp
Nhiều doanh nghiệp nghĩ rằng, chỉ cần chi thật nhiều ngân sách, bỏ ra một khoản ngân sách lớn để đầu tư cho Marketing là có thể thành công. Thế nhưng thực tế lại chẳng phải như vậy, bởi việc thành công hay không của một chiến lược marketing là sự hòa hợp của rất nhiều yếu tố mà ngân sách chỉ là một trong số đó. Vậy nên các doanh nghiệp cũng nên dựa vào tỉ lệ chuyển đổi khách hàng cũng như lợi nhuận thu về để cân đối ngân sách sử dụng cho đội ngũ marketing của mình.
Chủ quan với chiến lược Marketing của đối thủ
Đối thủ cạnh tranh là một phần không thể thiếu của bất kỳ lĩnh vực nào. Và marketing cũng vậy. Trong bất kỳ lĩnh vực nào, bạn luôn luôn phải nhớ đừng bao giờ đánh giá thấp đối thủ của mình. Bạn có thể để đội ngũ marketing của mình quan sát cũng như phân tích và nghiên cứu thật kỹ về chiến lược marketing của đối thủ, để từ đó rút ra được những kinh nghiệm, những bài học riêng và tạo ra cho doanh nghiệp của mình một chiến lược marketing đủ tầm để có thể “đấu” lại với đối thủ của bạn.
Không sử dụng dữ liệu đã quá cũ
Marketing là một trong những lĩnh vực sở hữu tốc độ thay đổi nhanh nhất, theo kịp với mỗi xu hướng mới của thời kỳ công nghệ. Vậy nên doanh nghiệp sẽ luôn phải update những dữ liệu cùng với những phương thức marketing mới để theo kịp với thời đại và cũng như để nâng cao khả năng tiếp cận với khách hàng mục tiêu.
Đội ngũ nhân viên chưa thực sự chất lượng
Mỗi cá nhân trong một tập thể đều là những người rất quan trọng, góp phần làm nên thành công của tập thể đó. Nên nếu đội ngũ Marketing của bạn làm việc không thực sự đạt hiệu quả, bạn cũng nên xem xét lại chất lượng của đội ngũ nhân viên của bạn.
Nếu bạn sở hữu nguồn ngân sách dồi dào, một chiến lược marketing tốt và lại không có quá nhiều đối thủ cạnh tranh trên thị trường mà vẫn không thực sự đạt được kết quả như mong muốn thì chắc chắn bạn cần đánh giá lại đội ngũ nhân viên của mình. Bạn phải đảm bảo được rằng mỗi thành viên trong đội ngũ marketing phải nắm được chiến lược marketing của công ty và những phần việc của mình để có thể hoàn toàn tốt nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự thành công của toàn bộ chiến lược marketing.
==> Xem thêm: Những lợi ích của việc thuê Digital Marketing Agency chuyên nghiệp
Hiện nay, việc sử dụng đội ngũ marketing outsource cũng là một trong những lựa chọn được rất nhiều doanh nghiệp ưa chuộng. Nếu bạn cần một đội ngũ marketing outsource uy tín, hãy liên hệ ngay với Công ty Truyền thông Hoàng Gia bạn nhé! Với kinh nghiệm thực chiến nhiều năm cùng với hệ thống các gói dịch vụ đa dạng, chúng tôi tin rằng sẽ mang đến cho bạn những bước đột phá về cả khách hàng và doanh thu.
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG HOÀNG GIA
Địa chỉ: C4-TT16 – Ngõ 248 – đường Chiến Thắng – KĐT Văn Quán – P Văn Quán – TP Hà Nội
Gmail: truyenthonghoanggia87@gmail.com
Website: https://royalmedia.com.vn
Hotline: 0942.605.606
Zalo: zalo.me/3746876899139318610
- Các Yếu Tố Đánh Giá Xếp Hạng Video trên YouTube: Chìa Khóa Cho Sự Nổi Bật và Thu Hút Người Xem
- 3 mô hình Backlink chuẩn SEO phổ biến
- KITO – Triển khai giải pháp Marketing Online tổng thể
- Top 10+ Xu Hướng Marketing Hot Nhất Hiện Nay: Định Hình Tương Lai Cho Chiến Lược Tiếp Thị của Bạn
- Kích thước website có ảnh hưởng đến SEO và UX-UI không?