Theo Báo cáo xu hướng và chiến lược tiếp thị năm 2023 của Blog HubSpot thương hiệu đầu tiên trên thế giới nghiên cứu và đưa ra khái niệm Inbound Marketing & Sales, đâu sẽ là những xu hướng marketing nổi bật được dự đoán sẽ trở nên phổ biến vào năm 2023?
1. Short-video tăng trưởng chóng mặt
Sự bùng nổ của Tiktok – nền tảng mạng xã hội với định dạng video ngắn dưới 1 phút đã phần nào dự báo trong tương lai, short-video sẽ là định dạng thu hút rất nhiều lượt tiếp cận và tương tác tự nhiên. Theo khảo sát, có tới 90% những đơn vị, thương hiệu được hỏi trả lời rằng họ đang sử dụng short-video cho hoạt động tiếp thị và con số này sẽ tiếp tục tăng vào năm tới.
Bên cạnh đó, với những thương hiệu chủ yếu tiếp thị trên nền tảng Facebook thì short-video chính là giải pháp thu hút lượt tiếp cận tự nhiên khi Meta đang đưa ra chính sách khiến Facebook thay đổi chóng mặt, một trong số đó là việc “bóp” tương tác khiến những anh/chị/em marketer chao đảo.
2. Chỉ số ROI của Influencer marketing sẽ tiếp tục tăng cao
Chỉ số ROI là tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư ban đầu. Theo số liệu của báo cáo cho biết, hiện nay có hơn 25% các đơn vị, thương hiệu áp dụng Influencer Marketing – tức là thực hiện những chiến dịch Marketing kết hợp với những người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội. Đây cũng là hình thức mang lại chỉ số ROI cao thứ hai so với các hình thức Marketing khác.
Theo HubSpot, Influencer Marketing sẽ đạt mức tăng trưởng đáng kể vào năm 2023 với 17% Marketer có dự định bắt đầu đầu tư vào hình thức này. Đối với 89% Marketer đang sử dụng hình thức này, họ sẽ tăng ngân sách hoặc duy trì khoản đầu tư vào hoạt động này trong năm tới.
Ngoài ra, một khảo sát khác của HubSpot cũng cho biết, 33% gen Z đã mua sản phẩm dựa trên đề xuất của Influencer trong ba tháng cuối năm 2022. Họ cho biết, khi đưa ra quyết định mua hàng, đề xuất của Influencer sẽ tác động lớn hơn nhận xét từ bạn bè và gia đình.
3. Chiến thuật DM trên mạng xã hội tiếp tục được áp dụng rộng rãi
Theo khảo sát, có 29% marketer đang sử dụng DM (direct message) trên mạng xã hội để thực hiện các hoạt động trao đổi mua bán cũng như chăm sóc khách hàng. Hơn nữa, 87% marketer được khảo sát cho biết sẽ tiếp tục đầu tư vào DM để nâng cao trải nghiệm khách hàng. Đây là hoạt động Marketing mang lại chỉ số ROI cao thứ ba, sau short-video và influencer marketing.
Khi các mạng xã hội như Instagram, Twitter và Facebook ngày càng tập trung phát triển mảng thương mại điện tử của họ, việc cung cấp dịch vụ khách hàng thông qua DM sẽ trở nên quan trọng và cấp thiết hơn. Marketer nên đặc biệt lưu ý về hình thức marketing này để thể hiện sự tận tâm và chuyên nghiệp của thương hiệu đối với khách hàng.
4. SEO website tiếp tục là hình thức được nhiều đơn vị, thương hiệu lựa chọn
Không phải là hình thức marketing mới, 29% marketer trong báo cáo cho rằng nếu có kế hoạch SEO hiệu quả thì đây vẫn là một công cụ mạnh mẽ để thu hút và chuyển đổi khách hàng tiềm năng. Bởi SEO website chính là bước được khiến thương hiệu, dịch vụ hay sản phẩm của bạn hiện diện trước mắt người tiêu dùng, khi họ tìm kiếm truy vấn trên công cụ tìm kiếm toàn cầu như Google hay Bing,…
Theo HubSpot, hiện tại có đến 88% marketer đang triển khai hình thức marketing này và họ sẽ tiếp tục duy trì khoản đầu tư trong năm 2023.
5. Nhân cách hóa thương hiệu
Nhân cách hóa thương hiệu là biến thương hiệu thành một con người mà khách hàng của bạn yêu thích. Từ dữ liệu của báo cáo cho thấy, nhân cách hóa thương hiệu có chỉ số ROI cao thứ 5 và đây là sẽ là xu hướng marketing tăng trưởng mạnh vào năm 2023. Có 16% marketer được khảo sát cho biết sẽ thử nghiệm hoạt động này trong năm tới và 89% trong số đó đã đầu tư vào nội dung này có kế hoạch tăng hoặc duy trì ngân sách của họ trong tương lai.
Dựa vào xu hướng phát triển chung trên thế giới, đối với các brand tại Việt Nam, việc nhân cách hóa thương hiệu được dự đoán sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa vào năm 2023. Không khó để bắt gặp những nội dung mang đậm dấu ấn brand personality (tính cách thương hiệu) do chính thương hiệu sáng tạo nên trên các kênh social media, campaign, promotion… trong suốt năm 2022 vừa qua.
6. Marketer sẽ được hưởng lợi từ dữ liệu
Việc sử dụng dữ liệu để triển khai chiến lược marketing có thể giúp marketer đạt được một số lợi thế lớn như dữ liệu đó sẽ giúp họ tiếp cận đối tượng mục tiêu hiệu quả hơn, tạo nội dung marketing sáng tạo hơn, tìm hiểu và phân tích các chiến lược marketing để hạn chế rủi ro và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi cho những chiến dịch Marketing hơn.
Xem thêm: 8 ý tưởng hiệu quả giúp tăng tương tác tự nhiên cho fanpage
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG HOÀNG GIA
- Địa chỉ: C4-TT16 – Ngõ 248 – đường Chiến Thắng – KĐT Văn Quán – P Văn Quán – TP Hà Nội
- Gmail: truyenthonghoanggia87@gmail.com
- Website: https://royalmedia.com.vn
- Hotline: 0942.605.606
- Zalo: zalo.me/3746876899139318610
- Phòng Marketing thuê ngoài – Xu hướng mới sử dụng dịch vụ Marketing chất lượng
- Tầm Quan Trọng Của Content Marketing: Nền tảng Đánh Bại Cạnh Tranh và Kết Nối Với Khách Hàng
- Hướng dẫn tạo quảng cáo Video trong Zalo Ads
- Thương hiệu cần làm gì để đu trend “Flexing” một cách tinh tế?
- Bài học từ chiến lược Marketing của tập đoàn Vingroup