Nhắc đến “ông trùm” trong làng nước giải khát nổi tiếng tại thị trường Việt Nam, chắc chắn chính là cái tên Coca Cola. Từ khi chính thức được ra mắt, Coca Cola đến nay vẫn luôn dẫn đầu trong ngành nước giải khát và là thương hiệu FMCG thành công nhất thế giới. Hãy cùng Truyền thông Hoàng Gia tìm hiểu những chiến dịch Marketing của Coca Cola giúp thương hiệu này chắc chắn trong thị trường FMCG tại Việt Nam nhé!

Giới thiệu về Coca Cola 

Coca Cola (còn được gọi tắt là Coke) là nhãn hiệu nước ngọt được đăng ký năm 1893 tại Mỹ. Cha đẻ của Coca Cola là dược sĩ John Pemberton và theo cách hiểu của người dân Mỹ thời kỳ đó Coke (Coca Cola) là một loại thuốc uống. Sau này, khi mua lại Coca Cola, Asa Griggs Candler – Nhà lãnh đạo tài ba bậc nhất của Coca Cola đã biến chuyển suy nghĩ của người dân nước Mỹ về hình ảnh của Coca Cola. Ông cho những người tiêu dùng của mình hiểu thứ “thuốc uống” Coke là một loại thức uống giải khát ngon lành và tươi mát. Cho đến ngày nay, Coca Cola vẫn trung thành với tiêu chí này của hãng khi trở thành thức uống giải khát được ưa chuộng hàng đầu thế giới, có từ hơn trăm năm nay vẫn giữ được ưu thế về thương hiệu so với những biểu tượng của công nghệ hiện đại. Một công thức pha chế thông thường mà vẫn đắt giá.

chiến dịch Marketing của Coca Cola

Năm 1994, Coca Cola chính thức xâm nhập vào thị trường Việt Nam và trở thành một trong thương hiệu thức uống giải khát hàng đầu được ưa chuộng. Đâu đâu cũng thấy hình ảnh lon Coca Cola đặc trưng. Hiện nay, Coca Cola đã sở hữu tới 10 thương hiệu lớn tại Việt Nam như Coca Cola, Sprite, Fanta, Nutriboost, Minute Maid, Dasani, Aquarius, Fuze Tea, Smartwater và Max Coffee.

Vậy thì làm sao để một thương hiệu ngoại nhập lại có thể chiếm lĩnh vị trí “TOP 1” thương hiệu nước uống giải khát tại nước ta. Hãy cùng tìm hiểu chiến dịch Marketing Mix của Coca Cola cùng với Truyền thông Hoàng Gia ngay dưới đây nhé!

Phân tích chiến lược Marketing Mix của Coca Cola 

chiến dịch Marketing của Coca Cola

Chiến lược sản phẩm

Sản phẩm của Coca Cola rất đa dạng với nhiều mùi vị và mẫu mã khác nhau để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Việt, có thể kể tới như nước lọc, nước ngọt giải khát, sữa vị trái cây, coffee,…. Công ty đã không ngừng nghiên cứu để tạo ra thêm nhiều sản phẩm mới và bổ sung thêm các hương vị mới cho sản phẩm truyền thống. Mỗi thiết kế về kiểu dáng, bao bì và Logo của Coca Cola đều có sự sáng tạo và chuyển biến rất linh hoạt với màu sắc nổi bật. Công ty đã cải tiến kiểu dáng và bao bì của mình ngày càng tiện dụng, độc đáo và đẹp hơn.

chiến dịch Marketing của Coca Cola

Chiến lược về giá 

Các sản phẩm của Coca Cola đều được điều chỉnh theo từng thị trường và từng phân khúc khách hàng khác nhau. Chiến dịch Marketing của Coca Cola về giá chính là việc xác định nhu cầu và hiểu rõ khách hàng của mình. Ngoài ra, sản phẩm còn được định giá khác nhau do sự khác biệt về hình thức, nhãn hiệu, kích cỡ. Các sản phẩm của công ty sẽ được định giá dựa trên giá trị và nhận thức của người dùng. Tại thị trường Việt Nam, Coca Cola đã đáp ứng được nhu cầu của khách hàng nên họ dễ dàng thuyết phục người tiêu dùng sử dụng sản phẩm.

Chiến lược phân phối 

Sở hữu hệ thống nhà máy từ Nam ra Bắc nên Coca Cola có khả năng mở rộng mạng lưới phân phối dễ dàng, có thể cung cấp đầy đủ sản phẩm cho các đại lý. Hiện tại, hệ thống phân phối của Coca Cola có mặt ở khắp mọi nơi, từ thành thị đến nông thôn và khắp các siêu thị hay cửa hàng tạp hóa, giúp độ phổ biến của Coca Cola trải rộng khắp ngõ ngách, đâu cần là có Coca Cola ngay và lập tức. 

chiến dịch Marketing của Coca Cola

Thông điệp truyền thông 

Thông điệp truyền thông mà Coca Cola gửi gắm trong mỗi chiến dịch Marketing tại mỗi thời điểm của mình cũng giúp thương hiệu này ghi dấu ấn đậm nét và nhận được sự yêu thích của người tiêu dùng tại Việt Nam. Bên cạnh đó, nhờ hiểu được tâm lý của người tiêu dùng mà Coca Cola luôn đưa ra các chương trình khuyến mãi để thu hút người dùng Việt. Đây là cách để họ tăng doanh số và quảng bá hình ảnh doanh nghiệp hiệu quả.

Xem thêm: SEO tổng thể hay SEO từ khóa?

CÔNG TY TRUYỀN THÔNG HOÀNG GIA