Bạn đã thực sự hiểu “giật tít” là gì?

“Giật tít” có nghĩa là gì? Từ “tít” ở đây là cách đọc việt hóa của từ “title” trong tiếng Anh, có nghĩa là tiêu đề. “Giật tít” muốn nói tới những tiêu đề gây sốc, độc lạ, gây chú ý để thu hút người xem… để thu hút lượng truy cập và lượng tương tác cho bài viết và toàn bộ website hoặc fanpage của bạn. Bởi nó nhắm vào sự tò mò, tính hiếu kỳ của người xem để tạo sự chú ý đến những bài viết.

giật tít trong Content Marketing

“Giật tít” có thể mang lại lượng tương tác cực lớn cho bài viết của bạn. Tuy nhiên, nhiều người lại lạm dụng để “câu like”, “câu view”, khiến cho việc “giật tít” bị phản tác dụng., gây khó chịu cho người xem, từ đó họ sẽ có ác cảm và cảnh giác với những tiêu đề này. 

6+ cách “giật tít” hiệu quả trong Content Marketing

1. “Giật tít” dạng cảnh báo

“Giật tít” cảnh báo thường mang tính gây sốc, hù dọa và đề cập đến những lợi ích của người đọc, thường tạo được hiệu ứng khá tốt, khiến người đọc cảm thấy tò mò và thôi thúc họ tiếp tục vào xem để biết nội dung tiếp theo là gì. Một số ví dụ như:

  • “Đừng đọc bài viết này nếu…”
  • “Hé lộ điều ít ai biết về…”
  • “Ngỡ ngàng với lợi ích không ngờ của…”
  • “Nếu bạn không […] ngay bây giờ, bạn sẽ […].

Vì cách “giật tít” này thu hút lượng lớn traffic nên có rất nhiều người lạm dụng cách này. Tuy nhiên không nên sử dụng quá thường xuyên vì bạn sẽ vô tình khiến người đọc trở nên cảnh giác trong những lần sau đó.

giật tít trong Content Marketing

2. Kết hợp với KOC – KOL để “giật tít”

Chúng ta không thể phủ nhận được sự thu hút đáng kinh ngạc từ việc sử dụng content kết hợp với KOC – KOL. Với sự nổi tiếng và “hot hit” của họ, sản phẩm và dịch vụ của bạn sẽ vô tình trở nên thú vị, ấn tượng và đáng tin cậy với người tiêu dùng. Cách “giật tít” này thu hút lượng truy cập lớn song cũng nhất nhạy cảm và cẩn thận khi sử dụng. Một số ví dụ như:

  • “Siêu mẫu Võ Hoàng Yến và những quan điểm về…”
  • “Sơn Tùng M-TP đã sử dụng sản phẩm… để…”

giật tít trong Content Marketing

3. “Giật tít” theo “hot-trend” mạng xã hội

“Giật tít” theo “hot-trend” mạng xã hội đem lại hiệu ứng cực tốt đối với người đọc. Những sự kiện nóng luôn là yếu tố hấp dẫn người tiêu dùng. Vừa gần gũi lại vừa dễ tiếp cận nên đây được coi là mảng dễ “giật tít” nhất. Tuy nhiên, hot-trend thường chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn nên bạn phải thường xuyên cập nhật để “lỗi thời” và nhàm chán. Ví dụ như: 

  • “Lan Quế Phường tầm này là tầm thường …”
  • “Ờ mây zing – Gút chóp….”

giật tít trong Content Marketing

4. “Giật tít” với tiêu đề hài hước

Cách viết content “giật tít” với tiêu đề hài hước cần phải có sự đồng bộ từ tiêu đề đến nội dung và phải đánh trúng tâm lý người đọc một cách tự nhiên và có duyên thì mới có thể tạo tiếng cười và gợi sự tò mò nơi người. Cách “giật tít” này yêu cầu người viết có sự nhạy cảm và năng khiếu nhất định. Ví dụ:

  • “Đến Trấn Thành cũng phải cười sảng khoái với…”
  • “Cười ra nước mắt” với …

5. “Giật tít” dạng review sản phẩm

“Giật tít” dạng xác thực sản phẩm là được xem là khá khó triển khai trong các cách trên. Sự sáng tạo về ý tưởng trong phương pháp này khá thấp nên các bài viết thường có ý tương tự nhau. Dùng từ ngữ sao cho thật tự nhiên luôn là con đường đến trái tim người đọc một cách nhanh nhất và dễ dàng nhất. Ví dụ như:

  • “Sản phẩm… có tốt như review của các tiktoker”
  • “… đang hot trên mạng, có thật sự hiệu quả”

6. “Giật tít” dạng đặt con số vào tiêu đề

giật tít trong Content Marketing

Sử dụng linh hoạt những con số vào tiêu đề giúp người dùng cảm thấy chuẩn xác và tạo dựng được sự tin tưởng để người đọc “click” vào bài viết. Tuy nhiên, không nên sử dụng tiêu đề dạng này quá thường xuyên bởi người đọc sẽ cảm thấy quen thuộc và dần cảm thấy mất sự hứng thú từ bài biết. Một số ví dụ như:

  • “Đạt 90% hiệu quả khi…”
  • “Top 10…”
  • “10 bí mật mà bạn chưa biết về…”
  • “Đạt doanh thu [số tiền] nhờ kinh doanh…”

Xem thêm: Chiến lược Marketing của Milo – “Chị đại” trong ngành FMCG tại Việt Nam

CÔNG TY TRUYỀN THÔNG HOÀNG GIA