MỤC LỤC
Bạn đã hiểu về fanpage Facebook và quản lý fanpage Facebook?
Fanpage Facebook là gì?
Trang fanpage trên Facebook có thể được hiểu là một website thu nhỏ trên nền tảng Facebook, đại diện cho bộ mặt cho doanh nghiệp hoặc thương hiệu của bạn. Fanpage Facebook thường bao gồm các thông tin như thông tin liên hệ của doanh nghiệp, đường link dẫn tới website, giờ làm việc, địa chỉ văn phòng và những thông tin cơ bản khác để khách hàng mục tiêu có thể dễ dàng tiếp cận và kết nối với doanh nghiệp của bạn ngay khi cần.
Với lượng người dùng khổng lồ, fanpage Facebook là một trong những nền tảng cực kỳ quan trọng để thực hiện việc truyền tải Content Marketing, chia sẻ những hình ảnh, câu chuyện thú vị về doanh nghiệp của bạn với mục đích thu hút người hâm mộ, khuyến khích họ tương tác và theo dõi trang.
Quản trị fanpage Facebook là gì?
Quản trị fanpage Facebook có thể hiểu đơn giản là những công việc đảm bảo hiệu quả hoạt động của fanpage, từ đó hoàn thành mục tiêu thúc đẩy tương tác với khán giả, thu hút các khách hàng tiềm năng. Công việc quản trị fanpage Facebook bao gồm các nhiệm vụ như tìm kiếm và tạo ra nhiều nội dung, cập nhật thông tin về sản phẩm mỗi ngày, kiểm tra và trả lời câu hỏi khách hàng thông qua tin nhắn và bình luận,…
5 vai trò trong quyền truy cập quản trị fanpage Facebook
Mỗi fanpage Facebook đều có quyền truy cập quản trị với 5 vai trò khác nhau. Thông thường, đối với doanh nghiệp lớn, mỗi thành viên trong team quản trị fanpage sẽ đảm nhận 1 vai trò khác nhau để đảm bảo cả 5 vai trò đều được hoạt động trơn tru, không có sai sót không đáng xảy ra.
- Admin – Quản trị viên: Là vai trò chủ chốt trong fanpage Facebook nên có toàn quyền truy cập vào tất cả các chức năng trên fanpage. Quản trị viên mặc định là người tạo ra fanpage. Ngoài ra, quản trị viên cũng có thể thêm quản trị viên khác để đảm bảo hoạt động của fanpage hiệu quả tối ưu.
- Moderator: Là người có thể dùng fanpage Facebook để trả lời và xóa bình luận hay gửi tin nhắn, xem Admin nào đã tạo bài đăng hoặc nhận xét, tạo quảng cáo và xem insights khách hàng.
- Editor: là người có vai trò khá tương tự Moderator nhưng có thêm chức năng chỉnh sửa fanpage khi cần thiết.
- Advertiser: là người được cho phép xem Admin nào đã tạo bài đăng hay bình luận, tạo quảng cáo và xem insights.
- Analyst: Có thể xem Admin nào đã tạo bài đăng hoặc comment và xem phân tích insights khách hàng đã tiếp cận fanpage.
Để cài đặt phân quyền trên fanpage Facebook, bạn cần chuyển đến phần Page settings => Chọn Page Roles. Sau đó gõ tên của bất kỳ ai đã thích trang Fanpage Facebook của bạn, hoặc nhập địa chỉ email họ đăng ký Facebook để phân quyền.
3+ tips quản trị fanpage Facebook hiệu quả
Đăng tải bài viết/video/hình ảnh đều đặn
Đăng tải bài viết/video/hình ảnh với một tần suất hợp lý sẽ giúp fanpage Facebook của bạn dễ dàng để lại ấn tượng với khách hàng mục tiêu. Ngược lại, nếu đăng liên tục quá nhiều, đôi khi khán giả sẽ cảm thấy choáng ngợp với lượng thông tin bạn chia sẻ. Hơn nữa, Facebook cũng cần thời gian để lọc tự nhiên trên News feed trước khi có một bài đăng mới xuất hiện.
Bạn có thể tham khảo các công cụ lên lịch đăng bài để đảm bảo việc lên bài được diễn ra đúng kế hoạch. Với các công cụ hỗ trợ, bạn có thể chuẩn bị nội dung trước và lên lịch để tool giúp bạn những công việc còn lại.
Đảm bảo nội dung nổi bật – thu hút – tối ưu
Giữa một biển thông tin trên newsfeed người dùng mỗi ngày, hãy làm cho nội dung của bạn thật nổi bật và thu hút. Để làm được điều này, bạn có thể sử dụng CTA – Call to action, chính là những lời kêu gọi hành động để thu hút, khuyến khích khách hàng thực hiện một điều gì đó mang lại lợi ích cho bản thân họ và cả doanh nghiệp của bạn. Bên cạnh đó cũng đừng bỏ qua việc kết hợp cả chữ hoa, chữ in đậm cùng icon để làm nội dung fanpage Facebook thêm nổi bật.
Hơn thế nữa, tâm lý chung của đa số người dùng là sẽ bỏ qua một bài đăng quá dài. Các chuyên gia cho rằng nội dung của bạn tốt nhất chỉ nên dài khoảng 150 – 200 chữ, nhưng vẫn truyền tải nội dung của bạn một cách đầy đủ và rõ ràng.
Lập kế hoạch nội dung theo từng tháng
Một điều cần thiết trong chiến lược Content Marketing của doanh nghiệp là nội dung của bạn cần đúng – đủ – đều và kịp thời. Vì thế hãy lên kế hoạch nội dung trước trong vòng một tháng sẽ giúp tiết kiệm được thời gian và công sức và cũng đảm bảo rằng tất cả nội dung thống nhất và đang đi theo chiến lược chung.
Nước ta hiện nay sở hữu hơn 69 triệu tài khoản Facebook. Điều này làm cho nền tảng này trở thành kênh thu hút khách hàng đầy hứa hẹn cho các thương hiệu. Vì thế mà quản trị fanpage Facebook hiệu quả chính giúp doanh nghiệp tận dụng được tối đa kênh truyền thông để tăng nhận diện và đem về doanh thu cho cho mình.
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG HOÀNG GIA
Địa chỉ: C4-TT16 – Ngõ 248 – đường Chiến Thắng – KĐT Văn Quán – P Văn Quán – TP Hà Nội
Gmail: truyenthonghoanggia87@gmail.com
Website: https://royalmedia.com.vn
Hotline: 0942.605.606
Zalo: zalo.me/3746876899139318610
- Nắm bắt Insight khách hàng – Định vị chiến lược Marketing phù hợp – hiệu quả
- Pizza Hut cùng “cú hit” với slogan “Làm chủ miếng ăn, làm chủ cuộc đời”
- 7+ cách đảm bảo chiến lược cạnh tranh hiệu quả trong Google Ads
- Vì sao cần tăng traffic cho website?
- Dự đoán 6+ xu hướng Digital Marketing “HOT” nhất 2023