Quảng cáo trên mạng xã hội Facebook là một lựa chọn phổ biến và tối ưu hiện nay bởi có gần 2 tỷ người hoạt động trên nền tảng này. Tuy nhiên không phải lúc nào hay bất kỳ đơn vị truyền thông nào cũng có thể tạo ra tỷ lệ chuyển đổi tích cực. Trong bài viết này, Hoàng Gia sẽ liệt kê 10 lỗi phổ biến khi viết content facebook để có thể giúp bạn triển khai chiến dịch Facebook ads hiệu quả hơn.
MỤC LỤC
Tiêu đề và phần mở đầu thiếu hấp dẫn
Cùng với banner, những mẫu quảng cáo trên Facebook thường chỉ hiện thỉ 3-4 dòng đầu tiên. Người xem có tiếp tục đọc hết tiêu đề hay tò mò tìm hiểu hết quảng cáo hay không đó chính là nhờ sự hấp dẫn của phần mở đầu này. Một số lỗi phổ biến khi đặt tiêu đề là: tiêu đề không có điểm nhấn, mang tính kể lể, dài dòng dẫn tới những ý tưởng hay, độc đáo bị rơi xuống sau hoặc cuối bài viết.
Viết dài dòng, lan man
Content của Facebook có format khác với website. Nhiều người không hiểu rõ sự khác nhau này dẫn đến việc viết content facebook quá dài dòng, viết thành một đoạn 5-7 dòng mà không xuống dòng, dẫn đến content thiếu điểm nhấn, không nắm bắt được thông điệp muốn truyền tải khiến người đọc không đủ kiên nhẫn để theo dõi hết bài.
Viết chung chung, hời hợt
Lỗi này thường xuất phát từ việc người viết không có sự nghiên cứu sâu về sản phẩm hay dịch vụ cần quảng cáo. Một nguyên tắc bạn nên nhớ đó chính là: mài rìu trước khi đốn cây. Bạn không thể chuyển tải trọn vẹn một thông điệp khi không hiểu rõ về sản phẩm, không rõ đối tượng khách hàng cần hướng đến.
Cung cấp quá nhiều thông tin
Trường hợp này xảy ra khi người viết không xác định được thông điệp chính cần truyền tải. Chính vì thế dẫn đến tình trạng liệt kê quá nhiều thông tin mà không có cái nào nổi bật hay điểm nhấn quan trọng. Thay vì viết các bài giống nhau và liệt kê quá nhiều thông tin, bạn hãy chia nhỏ thành các tiêu đề khác nhau. Như vậy thì bài viết sẽ càng có sự phân tích sâu và tăng tính thuyết phục.
Lỗi dùng từ và ngữ pháp
Các content Facebook yêu cầu phải có sự ngắn gọn, súc tích. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn được phép cẩu thả khi dùng từ hay sử dụng các câu không đầy đủ chủ ngữ, vị ngữ.
Thiếu logic
Đây là lỗi thường gặp phải khi bạn không biết các chọn lọc và sắp xếp khoa học nội dung ý tưởng, đó có thể là sau headline không có phần dẫn dắt, viết không có câu kết luận, hay cùng một ý nhưng diễn đạt lặp lại 2-3 lần…
Văn phong không phù hợp
Đây là một lỗi quan trọng mà người viết content nào cũng cần phải lưu ý. Bạn cần xác định đúng đối tượng mà bài quảng cáo đang hướng đến để có thể dùng ngôn ngữ phù hợp. Văn phong không những cần phải bám sát nội dung quảng cáo, đặc thù của thương hiệu mà còn phải phù hợp với đối tượng khách hàng cần hướng tới.
Trình bày thiếu thẩm mỹ
Thiếu thẩm mỹ trong trường hợp này là giao diện của các bài content Facebook không được trau chuốt, chỉn chu hoặc quá màu mè. Ngoài phần nội dung thì hình thức trình bày cũng là yếu tố quan trọng tạo nên cảm xúc tiêu cực hoặc tích cực đối với người đọc. Bài viết có quá nhiều biểu tượng cảm xúc sẽ tạo cảm giác thiếu chuyên nghiệp. Ngược lại, bài content có quá nhiều chữ lại khiến người đọc có cảm giác khó chịu vì không thể nắm bắt được thông điệp chính.
==> Xem thêm: Mách bạn những kích thước chuẩn khi post ảnh quảng cáo facebook
Vi phạm chính sách
Đây thực sự là một lỗi mà khi viết bài content Facebook bạn cần đặc biệt lưu ý. Một bài content có nội dung hay, hình thức bắt mắt là chưa đủ. Bạn cần phải biết né tránh những khóa bị liệt vào danh sách cấm của Facebook.
Quá tập trung vào việc quảng cáo
Một bài content Facebook hướng tới mục tiêu cuối cùng là quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ cho doanh nghiệp. Nhưng nếu câu từ trong bài viết quá tập trung vào những từ có cánh để quảng bá thương hiệu thì không những gây khó chịu cho người đọc mà còn tạo ra cảm giác nghi ngờ, khó tin tưởng. Một bài content chất lượng không chỉ đòi hỏi sự tinh tế, chân thật mà còn tập trung hướng tới khách hàng, nói những điều họ muốn nghe, giải quyết những vấn đề mà họ quan tâm và đưa ra những giải pháp mà họ cần.
Trên đây là một số lỗi cơ bản hay mắc phải khi viết content Facebook. Hy vọng với những thông tin hữu ích này, bạn sẽ có thêm kiến thức để có thể áp dụng vào việc phát triển nội dung fanpage hiệu quả, thu hút thêm khách hàng và tăng tối đa tỷ lệ chuyển đổi. Nếu bạn đang có nhu cầu hay muốn tìm hiểu về dịch vụ viết content Facebook, hãy liên hệ với Công ty Truyền thông Hoàng Gia nhé.
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG HOÀNG GIA
Địa chỉ: C4-TT16 – Ngõ 248 – đường Chiến Thắng – KĐT Văn Quán – P Văn Quán – TP Hà Nội
Gmail: truyenthonghoanggia87@gmail.com
Website: https://royalmedia.com.vn
Hotline: 0942.605.606
Zalo: zalo.me/3746876899139318610