Những bài content PR trên nền tảng Facebook – mạng xã hội luôn đứng top đầu trên thị trường ở nước ta, đã chẳng còn xa lạ gì nữa rồi. Thế nhưng một bài content mà không đảm bảo tinh tế – thu hút thì sẽ chỉ nhận về sự khắt khe – thờ ơ mà thôi. Vậy thì hãy nằm lòng ngay 9+ tip dưới đây mà Truyền thông Hoàng Gia gợi ý cho bạn để tạo nên được những bài content PR thật hay, thật thu hút nhé! 

chạy quảng cáo, quảng cáo maketing hiệu quả, dịch vụ chăm sóc website, quảng cáo trên facebook, quảng cáo Website, chạy quảng cáo Website, marketing online

Xác định rõ mục tiêu của bài PR 

Không chỉ riêng với dạng content PR mà với bất kỳ bài viết nào, bạn cũng đều phải xác định rõ mục tiêu của bài viết đó, thì mới có thể tiến hành được các bước tiếp theo. 

Đặc biệt hơn, bài content PR lại càng cần phải xác định rõ mục tiêu trước khi viết bởi đây sẽ là dạng bài để bạn có thể chạy những chiến dịch quảng cáo nên việc xác định rõ mục đích của bài content PR cũng sẽ giúp những chiến dịch quảng cáo của bạn trở nên hiệu quả, thu hút và tạo ra sự chuyển đổi về khách hàng. 

Những mục tiêu mà một bài PR thường hướng tới là tăng độ nhận diện thương hiệu, hỗ trợ thúc đẩy doanh số bán hàng, giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ mới hay để xử lý khủng hoảng truyền thông. 

Triển khai nghiên cứu thông tin

Bước tiếp theo chính là triển khai nghiên cứu thông tin. Bởi nếu không có thông tin đầy đủ, bạn sẽ chẳng thể tạo ra bài content PR có giá trị. Bởi thông tin bạn đưa ra lúc này sẽ là những thông tin rất chung chung, không giúp khách hàng giải quyết được vấn đề gì cả. 

Những thông tin bạn cần nắm được bao gồm thông tin về sản phẩm, dịch vụ ( đặc biệt là USP của sản phẩm, dịch vụ đó), khách hàng mục tiêu là ai, đối thủ cạnh tranh là ai và các sản phẩm có thể thay thế là gì. 

chạy quảng cáo, quảng cáo maketing hiệu quả, dịch vụ chăm sóc website, quảng cáo trên facebook, quảng cáo Website, chạy quảng cáo Website, marketing online

Tìm hiểu kỹ về khách hàng mục tiêu 

Việc tìm hiểu kỹ về khách hàng mục tiêu sẽ giúp bạn được lựa chọn được ngôn ngữ, văn phong cũng như chủ đề phù hợp cho bài viết PR. Đặc biệt bạn đừng bỏ qua bước tìm hiểu insights khách hàng mục tiêu để được ra được những điểm mạnh, điểm thu hút của thương hiệu hay cụ thể hơn là của sản phẩm, dịch vụ của bạn để khách hàng mục tiêu ngay lập tức phải chọn mua. 

Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh

“Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Câu nói này tới nay vẫn luôn phát huy giá trị của nó. Bí quyết để vượt qua đối thủ cạnh tranh của bạn, chính là bạn phải hiểu rõ đối thủ của mình. Bạn có thể học hỏi cách đặt vấn đề cho bài content PR nhưng tuyệt đối KHÔNG SAO CHÉP nhé. 

Xác định thông điệp cốt lõi để đặt tiêu đề thật thu hút 

Mỗi chiến dịch quảng cáo đều cần phải xác định thông điệp xuyên suốt chiến dịch ấy. Nên những bài content PR cũng sẽ phải có những thông điệp cốt lõi hướng tới thông điệp chung, để người đọc có thể tiếp cận bài viết một cách dễ dàng hơn và hiểu về giá trị của bài viết PR mang lại. 

Sau khi xác định được thông điệp cốt lõi của bài viết PR, hãy đặt một tiêu đề thật ngắn gọn nhưng đảm bảo súc tích – ấn tượng để thu hút người đọc. 

Chú ý độ dài của bài viết PR

Bài viết PR không nên quá dài, bởi người đọc sẽ dễ chán, chỉ đọc lướt qua và không đọng lại được gì. Như vậy thì sẽ có thể tiếp nhận được thông điệp cốt lõi mà bài viết muốn gửi gắm. Độ dài lý tưởng cho một bài content PR là từ 500 cho tới 1000 từ. Viết dài, cũng tự như nói dài, nếu không đúng trọng tâm sẽ thành viết dại, nói dại mà bạn không hề để ý tới. 

chạy quảng cáo, quảng cáo maketing hiệu quả, dịch vụ chăm sóc website, quảng cáo trên facebook, quảng cáo Website, chạy quảng cáo Website, marketing online

Nắm rõ 10 lỗi sai thường gặp khi viết bài PR 

Hãy nắm rõ những lỗi sai thường gặp khi viết bài PR để bài viết của bạn sẽ không gặp những lỗi đó bạn nhé. Dưới đây là 10 lỗi sai thường gặp:

  • Đặt dấu câu không đúng chỗ
  • Viết sai ngữ pháp
  • sai lỗi chính tả
  • lặp từ liên tục 
  • viết câu quá dài
  • mở đầu thiếu hấp dẫn
  • không liên kết những đoạn văn với nhau 
  • không phân biệt được giữa văn viết và văn nói
  • không thống nhất khi dùng đại từ nhân xưng
  • chưa đảm bảo hình thức của văn bản

“Nằm lòng” những công thức viết content hiệu quả 

Nằm lòng những công thức viết content cũng giúp bạn tạo ra được bài viết PR chất lượng và thu hút hơn. Bạn có thể tham khảo những công thức vô cùng phổ biến và được ưa chuộng bởi tính hiệu quả dưới đây:

  • Công thức PAS: Problem ( vấn đề) – Agitate ( diễn giải) – Solution ( giải pháp)
  • Công thức AIDA: Attention (Thu hút) – Interest (Thích thú) – Desire (Khao khát) – Action (Hành động)
  • Công thức SSS: Star – Story – Solution
  • Công thức Strings: dạng bài viết tổng hợp, liệt kê.

chạy quảng cáo, quảng cáo maketing hiệu quả, dịch vụ chăm sóc website, quảng cáo trên facebook, quảng cáo Website, chạy quảng cáo Website, marketing online

Chăm chỉ rèn luyện để nâng cao kỹ năng viết bài

Kỹ năng viết không phải kỹ năng có thể trau dồi ngày một ngày hai. Vậy nên hãy duy trì thói quen rèn luyện để nâng cao kỹ năng viết bài bạn nhé. Bạn có thể trau dồi bằng cách đọc sách hay đọc những bài content hay, nhiều lượt tiếp cận và tương tác trên các nền tảng. 

Xem thêm: Content quảng cáo – Giải pháp tối ưu tăng tương tác Facebook

Hy vọng những “tip” mà Truyền thông Hoàng Gia chia sẻ sẽ giúp bạn viết được những bài viết PR hay – chất lượng – thu hút. Nếu bạn còn thắc mắc cần giải đáp và tư vấn, đừng ngần ngại mà liên hệ với Truyền thông Hoàng Gia để được đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm hỗ trợ nhé! 

CÔNG TY TRUYỀN THÔNG HOÀNG GIA

Địa chỉ: C4-TT16 – Ngõ 248 – đường Chiến Thắng – KĐT Văn Quán – P Văn Quán – TP Hà Nội

Gmail: truyenthonghoanggia87@gmail.com

Website: https://royalmedia.com.vn

Hotline: 0942.605.606

Zalo: zalo.me/3746876899139318610