Trong vòng 10 năm trở lại đây, khoa học công nghệ phát triển vượt bậc dẫn tới kỷ nguyên A.I bùng nổ – kỷ nguyên của những công nghệ trí tuệ nhân tạo, đã tạo ra nhiều sự thay đổi trong cách các doanh nghiệp quảng bá và tiếp cận khách hàng. Trong kỷ nguyên A.I bùng nổ, các doanh nghiệp đang đứng trước một cơ hội vô cùng mở để tận dụng sức mạnh của A.I nhằm tối ưu hóa chiến lược Marketing của mình.
Công nghệ A.I tham gia sâu hơn vào quá trình hỗ trợ phân tích và tổng hợp thông tin, để đưa ra quyết định
Trong kỷ nguyên A.I bùng nổ, chắc chắn công nghệ A.I sẽ đóng góp vai trò không hề nhỏ trong quá trình lập kế hoạch hay chiến lược Marketing. Hiện nay, A.I đang trở thành một công cụ quan trọng trong việc nghiên cứu và xây dựng kế hoạch Marketing ngắn hạn. Sử dụng công nghệ A.I, Marketers sẽ tiết kiệm cả khối thời gian và nhanh chóng tìm ra những thông tin về khách hàng mục tiêu và thị trường mà họ cần để xây dựng một chiến lược Marketing đảm bảo hiệu quả.
Ví dụ đơn giản như thành công của ChatGPT đến từ việc ứng dụng mô hình machine learning GPT-3 giúp xử lý ngôn ngữ tự nhiên, kết hợp với Big Data dữ liệu lớn được OpenAI cung cấp cho hệ thống. GPT-3 được xem như một trong những mô hình ngôn ngữ tự nhiên tiên tiến nhất hiện nay, là một mô hình máy học dựa trên deep-learning được huấn luyện bởi OpenAI trên lượng dữ liệu lớn và đầy đủ để học cách tạo ra văn bản có liên quan với các chủ đề khác nhau. Việc này tạo nên một chatbot ChatGTP thông minh có kho kiến thức rộng lớn và trò chuyện được với người sử dụng với ngôn ngữ tự nhiên.
Công nghệ A.I giúp Marketers dễ dàng tìm kiếm ý tưởng, sáng tạo & tối ưu hoá nội dung
Trong kỷ nguyên A.I bùng nổ, các công nghệ A.I như mô hình ngôn ngữ tự nhiên (NLP), học sâu (deep -earning) và máy học (machine learning) được sử dụng để phân tích và tổng hợp thông tin từ các nguồn khác nhau, tạo ra nội dung có chất lượng cao và phù hợp với đối tượng khách hàng. Người dùng chỉ cần nhập các thông tin yêu cầu, lựa chọn đối tượng độc giả, lựa chọn văn phong… là công cụ A.I có thể ngay lập tức cung cấp nội dung chất lượng cao phù hợp với từng nền tảng như website, social media, email…
Một trong những thế mạnh của A.I là khả năng thu thập và xử lý hàng triệu thông tin trong thời gian ngắn. Một số nền tảng để tận dụng việc này để sử dụng A.I tạo ra nội dung cá nhân hoá cho từng người sử dụng, ở từng hoàn cảnh cụ thể. Nội dung cá nhân hoá dễ dàng chiếm được cảm tình của khách hàng và mang lại tỉ lệ chuyển đổi cao.
Marketing sẽ trở nên tự động trong kỷ nguyên A.I bùng nổ?
Trong những tác vụ công việc của Marketing, sẽ có rất nhiều quy trình tuyến tính mang tính lặp đi lặp lại hoặc xảy ra theo điều kiện. Vì vậy việc áp dụng tự động hoá (automation workflow) vào các hoạt động này sẽ giúp nâng cao hiệu suất và tiết kiệm thời gian rất nhiều. Và từ đó, rất nhiều đầu mục công việc trong tổng thể kế hoạch Marketing sẽ trở nên tự động, trong kỷ nguyên A.I bùng nổ.
Một số ví dụ cơ bản về Automation Marketing mà chúng ta thường gặp như:
- Gửi báo cáo tóm tắt định kỳ.
- Gửi email lời nhắc khách hàng hoàn tất việc checkout mua hàng.
- Gửi email, tin nhắn chúc mừng sinh nhật hoặc sự kiện đặc biệt của khách hàng.
- Gửi email và lời mời chào phù hợp với từng loại ngữ cảnh và khách hàng khác nhau.
Bên cạnh đó, cũng có những ứng dụng Automation Marketing nâng cao và phức tạp hơn. Một số ứng dụng A.I có khả năng đọc toàn bộ các email gửi đến hộp thư chăm sóc khách hàng chung của doanh nghiệp và tự động phân loại. Các email cần ưu tiên phản hồi sẽ được gửi đến nhân viên tư vấn. Các email ít ưu tiên hoặc không cần hồi đáp sẽ được lưu trữ hoặc được A.I tự trả lời.
Quá trình chăm sóc khách hàng được tối ưu hóa hơn trong kỷ nguyên A.I bùng nổ
Để tối ưu hoá dịch vụ khách hàng và chăm sóc khách hàng trong chiến lược Marketing, các công cụ A.I đã phát huy hiệu quả và ưu điểm vượt trội của mình. Các công cụ A.I có thể giúp các công ty cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng tốc độ của quá trình giải quyết các vấn đề về dịch vụ khách hàng.
Công nghệ A.I với khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên hứa hẹn sẽ mở ra 1 kỷ nguyên mới trong việc sử dụng chatbot để chăm sóc khách hàng. Giờ đây chatbot có thể trả lời các câu hỏi thường gặp của khách hàng và giải quyết các vấn đề của họ một cách nhanh chóng và hiệu quả và với ngôn ngữ tự nhiên.
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG HOÀNG GIA
- Địa chỉ: C4-TT16 – Ngõ 248 – đường Chiến Thắng – KĐT Văn Quán – P Văn Quán – TP Hà Nội
- Gmail: truyenthonghoanggia87@gmail.com
- Website: https://royalmedia.com.vn
- Hotline: 0942.605.606
- Zalo: zalo.me/3746876899139318610
- Làm sao để “giật tít” thu hút trong Content Marketing?
- Kết Hợp Mạng Xã Hội và Marketing: Chìa Khóa Cho Sự Thành Công
- Cách Viết Content SEO Hiệu Quả và Chất Lượng: Chìa Khóa Cho Sự Nổi Bật Trong Kết Quả Tìm Kiếm
- Inbound Marketing và những điều chưa biết
- 5 Xu Hướng Social Media 2023 Các Marketer Cần Đặc Biệt Lưu Ý