Content Marketing đang thay đổi như thế nào, đặc biệt là trong thời kỳ Content A.I đang dần trở nên phổ biến, hứa hẹn cho sự bùng nổ mạnh mẽ trong năm 2023? Và làm sao để Content Writer không bị tụt lại phía sau? Làm sao để luôn luôn nắm bắt kịp thời những thay đổi đang diễn ra? Hãy cùng nhìn lại những gì đang diễn ra và tìm hiểu thêm về xu hướng content trong năm 2023, cụ thể là những loại nội dung trải nghiệm và tương tác cùng AI với Truyền thông Hoàng Gia nhé!

Nội dung tĩnh (Static Content) thay đổi thế nào trong thời kỳ Content A.I đang phát triển mạnh mẽ?

Nội dung tĩnh như: Hồ sơ cá nhân, e-books, các landing page không được cá nhân hóa, quảng cáo biểu ngữ hoặc hội thảo trên web được ghi lại trước… Tính năng chính của tất cả các sản phẩm này là được độc quyền tác giả và không có bất kỳ thông tin đầu vào nào từ khách hàng tiềm năng. Khi bạn đã bấm đăng tải, bài viết sẽ ở đó, không thể thay đổi, trừ khi bạn viết lại nội dung khác để thay thế.

Nếu nhìn về mặt tích cực thì nội dung tĩnh cũng có nhiều ưu điểm như: dễ dàng tạo ra mà không tốn nhiều thời gian, dễ dàng để kiểm soát, dễ dàng quảng bá hoặc chuyển đổi thành dạng nội dung khác, và điều quan trọng nhất là nó rẻ. 

Nội dung trải nghiệm và tương tác

Và dĩ nhiên, những ưu điểm trên cũng đồng nghĩa với việc bạn phải chấp nhận tính tẻ nhạt của nó. Bạn có biết, sau khi khách hàng tiềm năng truy cập loại nội dung này, họ không có nhiều lý do để quay lại và thăm bạn lần nữa không? Bạn có biết tại sao không? Vì nó không phải là một cuộc trò chuyện, nó không hấp dẫn hoặc liên quan đến tính cá nhân hoá của khách hàng. Nói một cách đơn giản, nội dung tĩnh là công cụ giao tiếp một chiều. Trong đó, về cơ bản, bạn nói chuyện với khách hàng của mình về những gì bạn muốn nói hoặc đang bán và họ chỉ có thể tiếp thu mà không thể thể hiện bất kỳ ý kiến gì. Và lý do lớn nhất khiến nội dung tĩnh không giữ chân được khách hàng của bạn đó là vì nó mang tính chất một chiều khá cao.

Nội dung trải nghiệm và tương tác dần chiếm lĩnh TOP 1 xu hướng

Ngược lại, bạn biết gì về nội dung trải nghiệm và tương tác đang được nhắc đến rất nhiều trên các diễn đàn, fanpage hiện nay? Nội dung trải nghiệm và tương tác đòi hỏi sự tham gia tích cực của người xem bằng các phản ứng tương tác. Khi tương tác, dĩ nhiên bạn cần phải vận dụng các giác quan. Vì vậy mà khách hàng sẽ thực sự tiếp thu và đồng hóa những gì bạn đang cố gắng truyền đạt đến họ. Đồng thời, nó cũng cho phép người xem cảm thấy tự do hơn, đi theo con đường của họ và đưa ra lựa chọn của riêng họ mà không phải bị xao lãng bởi bất kỳ ai.

Ví dụ, gần đây nhất VnExpress cho ra mắt bài viết tương tác dùng đồ họa để trực quan hóa các nội dung và diễn giải những vấn đề xoay quanh dòng tiền trong đại án. Bạn có thể tự kiểm chứng điều này. Không chỉ mình mà có rất nhiều bình luận của các đọc giả khác khen ngợi hình thức nội dung này.

Gợi ý một số dạng nội dung trải nghiệm và tương tác

Nội dung trải nghiệm và tương tác thông qua minigame

Gamifying (Ứng Dụng Trò chơi) là một trong những dạng nội dung hiệu quả nhất để nâng cao nhận thức của khách hàng trong giai đoạn đầu về một thứ mà họ vẫn còn cần phải khám phá. Một trò chơi thân thiện với thiết bị di động sẽ có nhiều khả năng được chia sẻ, vì vậy, nó đương nhiên tiếp cận một lượng lớn khán giả mới và sành điệu.

Nếu bạn lo lắng về SEO khi chọn các dạng nội dung tương tác thì bạn có thể hoàn toàn an tâm vì nội dung tương tác không chỉ giúp “educate” khán giả mà nó cũng sẽ giúp bạn cải thiện SEO. Các trang web thân thiện với người dùng thông qua tương tác, quản lý để tăng thời gian trên trang, và đây chính là một tiêu chí quan trọng để xếp hạng website của các công cụ tìm kiếm.

Nội dung trải nghiệm và tương tác

Ngoài ra, khi người dùng trả lời những câu đố và đánh giá tính cách trên Buzzfeed hoặc Facebook, họ đang thực sự cho bạn biết họ là ai. Và nếu bạn sử dụng những công cụ đó một cách chính xác, bạn có thể khiến khách hàng chia sẻ cụ thể rằng họ muốn gì, thích hay không thích gì và họ mong đợi điều gì ở bạn. Câu trả lời mà họ đưa ra sẽ cho phép bạn tạo các trang đích được cá nhân hóa, tận dụng tiếp thị qua email và gửi gắm thông điệp CTA hiệu quả hơn.

Nội dung trải nghiệm và tương tác dưới dạng ảnh và video cảm ứng đa điểm

Loại nội dung này sẽ có ích trong các ngành đòi hỏi sự trải nghiệm trước từ khách hàng, ví dụ như ô tô, quần áo, khu nghỉ dưỡng… Chỉ cần làm tốt thì bạn sẽ có được nhiều quyết định mua hàng hơn.

Nội dung trải nghiệm và tương tác dạng Infographics tương tác và trực quan hóa dữ liệu

Infographics tương tác và trực quan hóa dữ liệu là những dạng nội dung với các số liệu thống kê biết nói, nó không chỉ giúp khách hàng dễ dàng hình dung sự kiện đang xảy ra mà còn ngầm thông báo đến họ những tiềm ẩn khi các con số vượt ngưỡng. Hoặc họ sẽ “wow” lên vì phát hiện ra rất nhiều thống kê hoàn toàn vượt xa những gì họ đang nghĩ.

Xem thêm: 3+ dự đoán về Social Traffic trong nửa cuối năm 2023

CÔNG TY TRUYỀN THÔNG HOÀNG GIA