Giữa chiến dịch SEO tổng thể và SEO từ khóa, bạn đang không biết phân biệt và lựa chọn chiến dịch SEO sao cho phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình? Hãy để Truyền thông Hoàng Gia giúp bạn!
1. SEO tổng thể
1.1. Chiến dịch SEO tổng thể là gì?
SEO tổng thể là chiến dịch SEO tất cả các từ khóa mà người dùng đã – đang và sẽ thực hiện tìm kiếm để tìm thấy được một nội dung bất kì có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cung cấp. Đây là quá trình tối ưu hóa toàn bộ website nhằm mục đích cải thiện được trải nghiệm người dùng, giúp cho website có độ uy tín và thứ hạng cao trên Google.
1.2. Những điểm mấu chốt của chiến dịch SEO tổng thể
Điểm mấu chốt hàng đầu của chiến dịch SEO tổng thể là nền tảng triển khai chiến dịch SEO. SEO tổng thể thực hiện việc tối ưu nội dung trang đích (landing page SEO) để làm hài lòng các thuật toán của Google và hướng đến nâng cao trải nghiệm của người dùng. Các hoạt động của chiến lược này bao gồm: tối ưu nội dung, nâng cao trải nghiệm của người dùng, thực hiện kết hợp với các trang mạng xã hội để có thể tăng sự uy tín, nâng thứ hạng website lên một cách bền vững.
Trong chiến lược SEO tổng thể, tất cả các từ khóa liên quan đến lĩnh vực mà doanh nghiệp đang hoạt động sẽ được tập trung để đẩy mạnh, bao gồm tất cả từ khóa ngắn, từ khóa trung bình đến từ khóa dài.
Tuy thời gian nghiên cứu thị trường kéo dài và chi phí đầu tư cho chiến dịch SEO tổng thể sẽ cao nhưng bù lại, độ bền vững và tính ổn định cao, hiệu quả của chiến dịch SEO được duy trì theo thời gian do ít bị ảnh hưởng nếu thuật toán của Google thay đổi.
2. SEO từ khóa
2.1. Chiến dịch SEO từ khóa là gì?
SEO từ khóa là chiến lược SEO truyền thống, thường chỉ tập trung vào tối ưu các từ khóa thông qua các URL có chứa từ khóa mục tiêu mà quên đi các yếu tố đánh giá chuẩn SEO khác của tổng thể website với mục tiêu là tăng lượng truy cập một hoặc một nhóm nhỏ từ khóa nào đó của người dùng. SEO từ khóa là một thủ thuật quan trọng hàng đầu để quyết định thứ hạng của từ khóa trên công cụ tìm kiếm của Google.
2.2. Những điểm mấu chốt của chiến dịch SEO từ khóa
SEO từ khóa là chiến lược SEO tập trung tối ưu cho toàn bộ website và phụ thuộc vào hệ thống backlinks. Các backlink được sử dụng càng chất lượng, thì cơ hội lên TOP của từ khóa mục tiêu càng cao. Đồng thời, sau khi từ khóa đã đạt TOP, doanh nghiệp vẫn phải tiếp tục duy trì hệ thống backlinks của mình nếu không muốn bị Google đánh sập và đẩy từ khóa mục tiêu ra khỏi TOP.
Chiến dịch SEO từ khóa thường chỉ tập trung vào những từ khóa ngắn, có lượng tìm kiếm và độ cạnh tranh cao và dường như người dùng sẽ không gõ những từ như vậy khi họ tìm kiếm một sản phẩm của doanh nghiệp.
Được lợi thế thời gian nghiên cứu thị trường ngắn và chi phí đầu tư cho chiến dịch SEO từ khóa không quá tốn kém nhưng tính ổn định và bền vững của chiến lược này không cao, những từ khóa có thể lên TOP nhanh nhưng rất dễ bị đối thủ thay thế. Để duy trì được thứ hạng của từ khóa, doanh nghiệp phải liên tục cập nhập và duy trì hệ thống backlink của mình. Phương pháp này rất dễ bị Google nghi ngờ spam link dẫn đến website sẽ bị phạt.
Hy vọng rằng với những chia sẻ chi tiết của Truyền thông Hoàng Gia, doanh nghiệp của bạn sẽ tìm hiểu và lựa chọn chiến dịch SEO phù hợp. Nếu doanh nghiệp bạn đang tìm một đơn vị uy tín để hỗ trợ tư vấn và triển khai chiến dịch SEO hiệu quả, hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và vô cùng nhiệt tình, chắc chắn Truyền thông Hoàng Gia sẽ không khiến bạn thất vọng!
Xem thêm: 3+ cách giúp tăng lượt quan tâm cho Zalo OA của doanh nghiệp
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG HOÀNG GIA
- Địa chỉ: C4-TT16 – Ngõ 248 – đường Chiến Thắng – KĐT Văn Quán – P Văn Quán – TP Hà Nội
- Gmail: truyenthonghoanggia87@gmail.com
- Website: https://royalmedia.com.vn
- Hotline: 0942.605.606
- Zalo: zalo.me/3746876899139318610
- Hướng dẫn tạo Blogspot với 7 bước cơ bản
- Lợi Ích Phòng Marketing Thuê Ngoài: Đưa Doanh Nghiệp Bạn Lên Tầm Cao Mới
- SEO YouTube là gì? Bật mí 7 Bước SEO YouTube hiệu quả và tối ưu nhất hiện nay
- Dịch vụ viết bài chuẩn SEO uy tín, chất lượng
- Bài học rút ra từ chiến lược Marketing của Spotify: tưởng không dễ mà dễ không tưởng