Người ta thường nhầm lẫn giữa SEO từ khóa và SEO tổng thể khi thực hiện tối ưu hóa SEO cho một trang web. Cách tiếp cận nào phù hợp nhất cho website của bạn? Đây là những thắc mắc mà hầu hết các chủ website đều muốn giải đáp để tránh gặp những vấn đề không mong muốn ảnh hưởng đến web. Cùng Truyền Thông Hoàng Gia tham khảo bài viết dưới đây để phân biệt rõ SEO từ khóa và SEO tổng thể nha.

1. SEO từ khóa là gì? Ưu và nhược điểm của SEO từ khóa

Việc tối ưu hóa một vài từ khóa xuất hiện ở những vị trí hàng đầu trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP) được gọi là SEO từ khóa. Việc sử dụng các từ khóa trong SEO đã là một chiến lược đã được thử và đúng trong một thời gian rất dài.

Mục tiêu của SEO từ khóa là nâng cao từ khóa trong kết quả tìm kiếm và thu hút khách truy cập công cụ tìm kiếm. Nguồn lưu lượng truy cập duy nhất cho trang web của bạn là SEO từ khóa, điều này sẽ nhanh chóng nâng nó lên vị trí nổi bật để tăng tỷ lệ nhấp.

seo tổng thể, seo từ khoá

SEO từ khóa và SEO tổng thể – Đâu là giải pháp tối ưu hơn?

Ưu điểm của SEO từ khóa

Trong quan điểm của người tiêu dùng, thương hiệu của bạn sẽ ngày càng phổ biến và trở nên được tin tưởng và chuyên nghiệp. Ngay cả khi lưu lượng truy cập tăng đáng kể, một khoản phí cố định hàng tháng sẽ không thay đổi để giữ thứ hạng từ khóa. Ngoài ra, lưu lượng truy cập cao và ngày càng tăng đến từ các từ khóa khác nhau được kết nối với trang web của bạn ngoài các từ khóa SEO. Khi ngừng SEO, thứ hạng website sẽ giảm dần và hiệu quả bán hàng cũng giảm nhưng không giảm hẳn.

seo tổng thể, seo từ khoá

SEO từ khóa lên top tìm kiếm

Nhược điểm của SEO từ khóa

Các công ty nhỏ khó đầu tư vào SEO với nhiều từ khóa do chi phí ban đầu cao để SEO thành công. Để thực hiện SEO chất lượng và lâu dài, người ta phải tìm một đơn vị SEO từ khóa có đủ nguồn lực.

Từ khóa của bạn sẽ không hiển thị trong kết quả tìm kiếm trong một thời gian—trung bình sẽ mất khoảng 6 tháng. Người dùng phải có một trang web chất lượng cao đáp ứng tất cả các yêu cầu SEO để sử dụng SEO mới có hiệu quả. Nếu khách hàng thực hiện các tìm kiếm không liên quan đến các thuật ngữ bạn đã chọn khi SEO trang web của mình, SEO sẽ không làm cho nó xuất hiện.

SEO từ khóa

Tối ưu hóa SEO từ khóa

2. SEO tổng thể là gì? Ưu và nhược điểm của SEO tổng thể

Nhìn chung, SEO tổng thể được xem như một phương pháp cải thiện trải nghiệm người dùng và hỗ trợ Google giải mã nội dung chính xác của một trang web. Để áp dụng phương pháp này, các trang web được tối ưu hóa theo cụm chủ đề dựa trên lưu lượng truy cập của người dùng và phân tích nhu cầu tìm kiếm. Mục tiêu cuối cùng là tăng lưu lượng truy cập và chuyển đổi. Tất cả các từ khóa từ ngắn đến dài sẽ được sử dụng trong SEO tổng thể. Để thực hiện quy trình này một cách hoàn hảo, lập trình viên cần có kiến ​​thức chuyên môn và nghiên cứu chuyên sâu về từng lĩnh vực.

seo tổng thể, seo từ khoá

SEO tổng thể đưa ra kết quả dài hạn

Ưu điểm của SEO tổng thể

SEO tổng thể giúp tối ưu hóa từ khóa dài, giúp tăng lưu lượng truy cập và tăng chuyển đổi khách hàng. Bên cạnh nhận được rất nhiều lưu lượng truy cập thì khả năng ít bị ảnh hưởng bởi các điều chỉnh thuật toán của google.

SEO tổng thể sẽ giúp thiết lập một nền tảng đáng tin cậy và cải thiện trải nghiệm người dùng. Đảm bảo website phát triển một cách cân đối, lâu dài, ổn định cao, từ đó mang lại hiệu quả cao cho website và thứ hạng lâu dài.

seo tổng thể, seo từ khoá

SEO tổng thể tăng lưu lượng tìm kiếm website

Nhược điểm của SEO tổng thể

SEO tổng thể là hình thức mang lại chi phí cao do khối lượng công việc lớn. Phải mất rất nhiều thời gian, công việc và kêu gọi một đội ngũ SEO lành nghề và hiểu biết để thực hiện chiến dịch này.

3. Cân nhắc như thế nào để lựa chọn giải pháp SEO phù hợp với doanh nghiệp của bạn?

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, sự thành công của mỗi chiến lược thay đổi tùy theo thời gian và số tiền đầu tư. Nên cân nhắc như thế nào để chọn giải pháp SEO tốt nhất cho doanh nghiệp là cả quá trình. 

  • Tác động của SEO tổng thể là lâu dài vì một khi vị thế đã được củng cố trên thị trường, sẽ rất khó để di chuyển lên hoặc xuống. Sẽ ít có khả năng website bị phạt mà không có cảnh báo vì vi phạm chính sách hoặc do lỗi SE. 
  • Về phía người dùng, họ tiếp tục tương tác với thương hiệu sau một trải nghiệm tích cực và thú vị. Nỗ lực SEO tổng thể mất từ ​​6 đến 12 tháng để thành công. Đối với các trang web mới thành lập thì với thời gian này là khoảng thời gian đáng kể để có thể lấy về lưu lượng truy cập. 
  • Việc đưa các từ khóa được tối ưu hóa SEO lên đầu Google chỉ mất vài tháng. Với các chiến thuật tối ưu hóa trên trang và ngoài trang phù hợp, trang của bạn sẽ tăng lên đầu kết quả tìm kiếm khá nhanh. 

seo tổng thể, seo từ khoá

Từ khóa cần tối ưu để chuẩn SEO

  • Thời gian duy trì trên top cho SEO từ khóa sẽ ngắn hơn và ít nhất quán hơn và thứ hạng trang web của bạn cuối cùng sẽ giảm, do đó bạn phải liên tục SEO các thuật ngữ mới. Và SEO từ khóa sử dụng ít nhân lực, chỉ bằng ⅓ của SEO tổng thể.
  • Các trang web mới muốn tự quảng cáo và thu hút độc giả mới nên sử dụng SEO từ khóa. Kỹ thuật này cũng được sử dụng bởi một số công ty nhỏ, những người muốn các chiến lược SEO ngắn hạn của họ tập trung vào việc quảng bá hàng hóa và dịch vụ của họ.
  • Các công ty và trang web lớn có sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ sẽ có lợi cho SEO tổng thể. Để có những lưu lượng truy cập lớn có thể đầu tư tiền và có đủ kiên nhẫn để chờ đợi toàn bộ SEO hoạt động.

Ở phần trên Truyền Thông Hoàng Gia đã kiểm tra SEO từ khóa và SEO tổng thể. Có thể thấy, mỗi chiến lược sẽ hoạt động tốt nhất cho một nhiệm vụ nhất định và có ưu nhược điểm riêng. Chỉ có cách tiếp cận phù hợp với giai đoạn của công ty hoặc tình huống hiện tại mới có thể được coi là cách tiếp cận tối ưu nhất. Vì vậy bạn hãy tìm đến Truyền Thông Hoàng Gia chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn giải pháp SEO tối ưu nhất khi đánh giá website cho bạn ngay nhé.

Xem thêm: 3 mô hình Backlink chuẩn SEO phổ biến

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TRUYỀN THÔNG HOÀNG GIA