Mỗi một mùa World Cup diễn ra là cơ hội không chỉ cho kinh tế của quốc gia đăng cai tổ chức mà còn là cơ hội tuyệt vời của các thương hiệu toàn cầu. World Cup Qatar 2022 diễn ra với các TVC ấn tượng của các thương hiệu thể thao lớn như Nike, adidas, Coca-cola, Pepsi, Puma, Budweiser, McDonald’s, Fox Sports.

Nike với TVC mang tên Footballverse

World Cup Qatar 2022 đánh dấu sự thành công của thương hiệu Nike với tỷ lệ 49.4 % cầu thủ lựa chọn sử dụng trang phục thi đấu Nike theo thống kế từ The Sun. Nike đã khá thành công và tạo nên ý nghĩa to lớn trong nỗ lực trở thành thương hiệu thể thao toàn cầu.

Bên cạnh đó, khắp thế giới đều ghi nhận sự hưởng ứng đối với TVC của thương hiệu này, TVC mang tên Footballverse – là sự hợp tác với agency W+K. TVC gây ấn tượng với người xem bởi những trang phục thi đấu của các cầu thủ cùng các pha xử lý bóng đỉnh cao và màu sắc hài hước, nhấn mạnh châm ngôn “Just do it” của thương hiệu nổi tiếng này.

Thương hiệu thể thao

Trang phục thể thao của Nike trong Footballverse

Adidas với TVC “Family Reunion” và “The impossible Rondo”

Mùa World Cup 2022, adidas nhận được sự ưu ái của 7 đội bóng để trở thành nhà tài trợ trang phục thi đấu của 7 đội, chiếm tỷ lệ 34.8%. Điều này chứng tỏ thế mạnh và sự hiện diện không thể bỏ qua của thương hiệu thể thao adidas.

Tận dụng không khí của lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh tổ chức tại quốc gia Trung Đông – Qatar, 2 đoạn TVC được đầu tư bài bản là “Family Reunion” và “The impossible Rondo” thuộc chiến dịch “Impossible is Nothing” chào mừng FIFA World Cup Qatar 2022

Thương hiệu thể thao

Các cầu thủ danh tiếng trong Family Reunion

Nếu như Family Reunion tôn sùng tinh thần đoàn kết và hữu nghị, có tính nhân văn sâu sắc thì The impossible Rondo là đoạn TVC đặc biệt. Đoạn video ngắn ngày xây dựng quá trình nỗ lực và trưởng thành của tài năng bóng đá Messi qua 5 mùa World Cup 2006, 2010, 2014, 2018 và 2022.

Thương hiệu thể thao

The impossible Rondo xây dựng quá trình nỗ lực và trưởng thành của tài năng bóng đá Messi

Chuỗi content video mang thông điệp “Believing is Magic” của Coca-Cola

Khác hẳn với phong cách của 2 thương hiệu đồ thể thao nổi tiếng Nike và adidas, Coca-Cola khai thác góc nhìn, cảm xúc của người hâm mộ bóng đá. Những tình huống thường gặp khi các tín đồ môn túc cầu trước – trong – sau khi trận bóng diễn ra được tái hiện trong chuỗi video “Believing is Magic”. TVC quảng cáo mùa World Cup 2022 của Coca-Cola gần gũi và thể hiện sự đồng hành của thương hiệu đồ uống này với hàng tỷ người hâm mộ bóng đá thế giới.

Thương hiệu thể thao

Believing is Magic của Coca-Cola

Không chỉ chiều lòng các cổ động viên, TVC của Coca-Cola còn truyền đến các đội bóng cùng cầu thủ tham gia tranh tài tại World Cup 2022 thông điệp về sự đồng hành, sự khẳng định và niềm tin của người hâm mộ đối với họ.

Pepsi với TVC Nutmeg Royale

Không kém cạnh Coca-Cola, Pepsi cũng tung ra TVC cực chất khai thác không khí lễ hội của World Cup Qatar 2022, đoạn video mang tên Nutmeg Royale. Nội dung đoạn TVC truyền tải là tinh thần năng động, trẻ trung của Pepsi với trận đấu cực kỳ gay cấn giữa Messi và các danh thủ khác như Paul Pogba và Ronaldinho trong bối cảnh đường phố Dubai.

Thương hiệu thể thao

Bối cảnh của TVC Nutmeg Royale

Thương hiệu Puma – TVC và bộ sưu tập mang tên Fearless Pack

Một thương hiệu thể thao tài trợ trang phục thi đấu cho các đội bóng tại lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh – FIFA World Cup Qatar 2022 là Puma với 12.1% cầu thủ sử dụng trang phục do Puma tài trợ.

Puma tận dụng thương cơ từ sự kiện bóng đá này với việc tung ra TVC Fearless Pack và mắt bộ sưu tập giày đá bóng cùng tên bao gồm 2 mẫu giày Future Z 1.4 và Ultra Ultimate. Những kỹ thuật bóng đá, tinh thần không sợ hãi từ các ngôi sao Neymar Jr, Rolfo, Kingsley Coman sẽ là trụ cột tinh thần cho người hâm mộ trong cuộc sống hàng ngày. Những điều này giúp họ vượt qua những khó khăn, trắc trở của cuộc sống.

Thương hiệu thể thao

Thương hiệu thể thao Puma với Fearless Pack

Fox Sports bắt nhịp không khí Noel và World Cup trong TVC The Most Wonderful Time of the Year

Fox Sports là kênh truyền hình thể thao hàng đầu theo dõi, đưa tin và truyền hình trực tiếp rất nhiều sự kiện thể thao khắp thế giới. Với lợi thế ngành nghề TVC The Most Wonderful Time of the Year gây ấn tượng sâu sắc đối với người xem.

Thương hiệu thể thao

The Most Wonderful Time of the Year của thương hiệu truyền hình thể thao Fox Sport

Độ hấp dẫn và đặc biệt của TVC này là sự xuất hiện của Jon Mann – ngôi sao điện ảnh sáng giá trong series Mad Men và “Nữ hoàng Giáng sinh” Mariah Carey. Nội dung video thu hút khán giả bởi sự liên kết của tinh thần thể thao World Cup và tinh thần Giáng sinh. 2 lễ hội kết hợp thẹo thành bữa tiệc lễ hội đầy màu sắc bởi những món quà lưu niệm, cùng hòa ca, cùng ăn mừng và cùng nhau cháy hết mình.

Các thương hiệu thể thao nổi tiếng đã thể hiện cho người xem những điều tuyệt vời và giúp cho những người hoạt động trong lĩnh vực marketing có được sự nhận định thực tế nhất về marketing đỉnh cấp qua các chiến dịch truyền thông, chiến dịch marketing, TVC chuyên nghiệp nhân dịp World Cup Qatar 2022 diễn ra. Hãy truy cập https://royalmedia.com.vn/ để theo dõi và trau dồi kinh nghiệm từ những chiến dịch marketing đỉnh cấp khác.

Xem thêm: Lựa chọn Truyền thông Hoàng Gia – Bạn được gì?

CÔNG TY TRUYỀN THÔNG HOÀNG GIA