Thương hiệu văn phòng phẩm quốc dân quen thuộc với bao lứa học sinh, sinh viên – Thiên Long gần đây đã lột xác hoàn toàn trong chiến dịch mới. Bỏ đi hai sắc xanh và trắng huyền thoại và thay bằng gam màu pastel thời thượng trong bộ sưu tập sản phẩm văn phòng mới, thương hiệu mong muốn truyền tải được thông điệp “Thiên Long là hành trang để Gen Z tự do ‘Tỏa tri thức – Bừng khí chất’’’.

Giới thiệu đôi nét về thương hiệu Thiên Long 

Công ty CP Tập đoàn Thiên Long tiền thân là Cơ sở Bút bi Thiên Long được thành lập năm 1981. Năm 1996, Cơ sở Bút bi Thiên Long chuyển đổi thành Công ty TNHH SX-TM Thiên Long. Tháng 03/2005, Công ty TNHH SX-TM Thiên Long chính thức chuyển đổi thành Công ty CP SX-TM Thiên Long. Năm 2008, công ty đổi tên thành Công ty CP Tập đoàn Thiên Long. Ngày 26/03/2010, cổ phiếu TLG của Tập đoàn đã chính thức được niêm yết tại sàn giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh.

Tập đoàn Thiên Long sản xuất và kinh doanh bốn nhóm sản phẩm chính là: Nhóm Bút viết, Nhóm Dụng cụ văn phòng, Nhóm Dụng cụ học sinh, Nhóm Dụng cụ mỹ thuật. Với mẫu mã phong phú, chất lượng cao, thương hiệu uy tín và giá cả phù hợp, các sản phẩm của Thiên Long sẵn sàng đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng từ bậc mầm non, tiểu học, trung học, đại học… đến nhân viên, cấp điều hành. Là thương hiệu số 1 trong lĩnh vực văn phòng phẩm tại Việt Nam và hàng đầu trong khu vực, Tập đoàn này nằm trong Top 17 đối tác kinh doanh tốt nhất trên thị trường văn phòng phẩm thế giới; một trong những doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng vượt xa trung bình của ngành; cũng như là một trong các doanh nghiệp trên thế giới có tỷ suất lợi nhuận tốt nhất ngành. Bên cạnh đó, Thiên Long tiếp tục đầu tư phát triển thị trường xuất khẩu, đưa sản phẩm mang nhãn hiệu FlexOffice và Colokit đến hơn 60 quốc gia ở khắp 6 châu lục.

Vì sao Thiên Long quyết định thay đổi?

Trong bối cảnh hoạt động kinh doanh văn phòng sôi động trở lại, năm 2022, Tập đoàn Thiên Long bước vào nhịp tăng trưởng mới. Nắm giữ hơn 60% thị phần bút viết trong nước, Thiên Long đặt mục tiêu cho năm 2022 là tiếp tục bứt phá và tăng tốc nhằm khẳng định dấu ấn tiên phong và xác lập vị thế số 1 trên thị trường văn phòng phẩm.

Vốn gắn liền với hình ảnh thương hiệu chững chạc, tri thức và đáng tin, Thiên Long buộc phải chuyển mình để có thể phù hợp hơn với xu hướng của thời đại, để có thể chinh phục được nhóm khách hàng mục tiêu gen Z.  Ngày nay, bút viết đang bị gián tiếp cạnh tranh bởi thiết bị kỹ thuật số như smartphone, tablet & laptop; vì vậy, để thu hút các bạn trẻ, thương hiệu cần chú trọng hơn vào khâu thiết kế, lựa chọn màu sắc.

Thiên Long sống dậy đế chế vàng son 1 thời cùng Slogan “Tỏa tri thức, bừng khí chất”

Ý tưởng sáng tạo

Vẫn dựa trên hình ảnh quen thuộc là tri thức, nhưng lần này là ở một khía cạnh mới, một góc nhìn mới phù hợp hơn với insight của gen Z. Giới trẻ ngày nay vừa có đủ tri thức để làm tốt lĩnh vực mình theo đuổi, đồng thời chính những tri thức đó là nguồn sức mạnh thổi bùng lên được khí chất cá tính đầy bản sắc riêng. Trong hành trình đó, Thiên Long không chỉ là công cụ mà sẽ là người đồng hành, hỗ trợ các bạn trẻ “Tỏa tri thức – Bừng khí chất”.

Ý tưởng lớn của chiến dịch được thể hiện qua TVC với sự xuất hiện đặc biệt của 2 gương mặt Gen Z nổi bật là cầu thủ Tuấn Tài và ca sĩ Mỹ Anh, qua các bài báo PR, các bài Phỏng vấn KOL về trải nghiệm và quan điểm của họ đối với câu chuyện tri thức và khí chất, từ đó thúc đẩy các cuộc thảo luận xã hội. Hình ảnh điểm lại hành trình đi đến thành công, khí chất hiện tại của KOL là nhờ nền tảng tri thức, trong hành trình theo đuổi tri thức ấy đều có sự xuất hiện của sản phẩm Thiên Long.

Chiến lược Marketing

Chiến dịch tái định vị nhãn hàng “Tỏa tri thức – Bừng khí chất” là một chiến dịch tiếp thị và truyền thông 360 độ, bao gồm các hoạt động above the line và below the line (từ online đến offline).

  • TVC quảng cáo
  • Chuỗi bài PR và bài đăng trên social media
  • Kết hợp với KOC
  • Chuỗi sự kiện “Tỏa tri thức – Bừng khí chất”.

Bước đi đầu tiên của Thiên Long trong việc quảng bá hình ảnh mới đến gen Z là ra mắt BST Pazto gồm: Bút gel bi, Bút dạ quang, Tẩy/Gôm, Thước, Bìa lưu trữ & Fiber Pen được khoác lên mình 5 màu pastel đậm chất Gen Z: tím, hồng, xanh ngọc, xanh lá, vàng. Một khởi đầu bùng nổ với sự kết hợp của hai đại sứ thương hiệu – đại diện cho những gen Z nổi bật qua TVC cực chất là: Cầu thủ Tuấn Tài và ca sĩ Mỹ Anh. Ngay khi vừa ra mắt, TVC đã được các bạn trẻ nhận được vô số những phản hồi tích cực. TVC xuất hiện trên LCD ở các hệ thống tòa nhà/trung tâm thương mại sầm uất từ ngày 29/08 đã “lấy lòng” được các bạn trẻ gen Z vì sự thay đổi đầy mới mẻ của Thiên Long.

Xem thêm: AI và Content Marketing – Mối tình chớm nở liệu có chóng tàn?

CÔNG TY TRUYỀN THÔNG HOÀNG GIA