TikTok Ads hiện đang là công cụ mang lại hiệu quả vượt trội trên nền tảng truyền thông xã hội. Cùng tìm hiểu ngay nguyên nhân dẫn đến hiện tượng tăng tiền đầu tư cho TikTok Ads và giảm đầu tư trên các nền tảng xã hội khác trong bài viết dưới đây nhé!
Tổng quan TikTok và TikTok Ads trong năm 2022
Ngày nay, nhiều doanh nghiệp và Marketers đã ý thức mạnh mẽ tiềm năng to lớn của TikTok với lợi thế như một kênh xã hội phát triển nhanh nhất và nhiều giá trị nhất cho các thương hiệu DTC (Direct to Consumer). Theo các báo cáo gần đây, ứng dụng phát video dạng ngắn này tiếp tục vượt trội so với Big 5 về tốc độ tăng trưởng và tỷ suất hoàn vốn (ROI).
Phân tích nội bộ mới nhất đã báo cáo rằng các thương hiệu D2C (bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng) đã chi nhiều hơn 231% cho TikTok Ads trong Quý 2 của năm 2022 so với cùng kỳ năm trước. Con số nổi bật này bắt đầu xuất hiện ngay sau thời điểm tồi tệ nhất của các nền tảng truyền thông xã hội khác như Snapchat chứng kiến giá cổ phiếu giảm 25% trong ba quý liên tiếp. Ngoài ra, Meta cũng chỉ ra nguyên nhân do nhu cầu giảm, nền tảng Twitter cũng phải chịu kết quả tồi tệ chưa từng có.
Vladimir Bestic – CEO và người sáng lập Zan Digital – một công ty quảng cáo TikTok hàng đầu đã tuyên bố: “TikTok không còn là nền tảng mang lại những thử thách nhảy múa cho giới trẻ như mọi người vẫn thường nghĩ. Với sự tăng trưởng bùng nổ về mức độ tương tác và tăng trưởng mạnh mẽ, đây chính là kênh quảng cáo hàng đầu”.
4+ lý do TikTok Ads hứa hẹn sẽ trở thành xu hướng trong năm 2023
TikTok đang dần tiếp cận đối tượng lớn tuổi hơn
TikTok đã ghi nhận người dùng thứ 1.000.000.000 vào 2021, trở thành mạng truyền thông xã hội phát triển nhanh nhất trên toàn cầu. Số lượng người dùng TikTok đã được ước tính sẽ tăng lên 1,8 tỷ vào năm 2022 và khoảng 2,5 tỷ vào năm 2023.
TikTok không chỉ lý tưởng để kết nối với người dùng trẻ ( với hơn 55% người dùng từ 25 tuổi trở lên và 37,90% từ 35 tuổi trở lên) mà còn là không gian hoàn hảo để quảng cáo cho GenZ, GenY và cho nhiều đối tượng hơn có mức chi tiêu cao hơn.
TikTok Ads đang tăng chi tiêu của người tiêu dùng
Về mức chi tiêu của người dùng, 37% có mức thu nhập trên 100,000 $ và 9,6% dưới 25,000 $. TikTok đã thu về hơn 3,7 tỷ đô trong Quý 1 của năm 2022. Đây là ứng dụng có doanh thu cao nhất trong hai quý liên tiếp là quý 3 và 4 trong năm 2023. Theo Statista, TikTok đã tạo ra 4 tỷ đô doanh thu quảng cáo vào năm 2021. Con số này dự kiến sẽ tăng gấp đôi vào năm 2024 và gấp ba vào năm 2026.
Người dùng TikTok có mức độ tương tác cao
Bên cạnh việc chi tiêu nhiều, người dùng TikTok cũng có mức độ tương tác cao. Họ dành trung bình 45,8 phút cho ứng dụng này mỗi ngày. Điều này giúp TikTok vượt lên trên tất cả các mạng truyền thông xã hội khác bao gồm YouTube, Twitter, SnapChat, Instagram và Facebook.
Vladimir Bestic nói thêm: “Các doanh nghiệp thương mại điện tử DTC nếu muốn thành công thì không thể bỏ qua TikTok được nữa. Tôi không nói rằng Facebook, Instagram hoặc YouTube là không hiệu quả, nhưng TikTok chưa quá phổ biến, điều đó có nghĩa là bạn có thể tạo ra nhận thức về thương hiệu lớn hơn và thúc đẩy nhiều doanh thu hơn với ngân sách ít hơn.”
TikTok Ads ít tốn kém hơn
Dễ dàng nhận ra rằng, TikTok Ads ít tốn kém hơn so với các nền tảng truyền thông xã hội khác, với giá mỗi 1000 lần hiển thị (CPM – Cost Per 1000 Impressions) chỉ cao hơn 6 $ so với 12,57 $ cho Facebook Ads.
Chỉ với 4 lý do trên, TikTik Ads vẫn luôn hứa hẹn và dự báo rằng sẽ trở thành xu hướng Marketing trong năm 2023, đặc biệt là với những thương hiệu mang lại dịch vụ, sản phẩm hiện hình tới tay người tiêu dùng.
Xem thêm: 5 điểm nâng cấp của Google Analytics 4 so với Google Analytics
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG HOÀNG GIA
- Địa chỉ: C4-TT16 – Ngõ 248 – đường Chiến Thắng – KĐT Văn Quán – P Văn Quán – TP Hà Nội
- Gmail: truyenthonghoanggia87@gmail.com
- Website: https://royalmedia.com.vn
- Hotline: 0942.605.606
- Zalo: zalo.me/3746876899139318610
- Tầm quan trọng của nhạc nền trong Video quảng cáo và các yếu tố quan trọng khi lựa chọn
- 3+ tips tối ưu các chiến dịch Tik Tok Ads
- Xu hướng De-Influencing: Khi người tiêu dùng cảnh giác với lời khen “có cánh” từ các KOL
- Chiến Lược Hiệu Quả: 10 Cách Sử Dụng Mạng Xã Hội để Tìm Kiếm Khách Hàng Mục Tiêu
- 3+ chiến lược kéo dài vòng đời của sản phẩm