Nhằm mục tiêu giúp Marketers có thêm nhiều cơ hội hơn để hiểu về nhu cầu của người tiêu dùng trong năm mới 2023, TikTok vừa ra mắt TikTok What’s Next 2023 – bản báo cáo nêu bật một loạt các xu hướng sẽ phát triển mạnh trên nền tảng.
Tổng quan vì sao TikTok What’s Next 2023 ra đời
Bà Sofia Hernandez, Giám đốc Marketing Kinh doanh Toàn cầu của TikTok cho biết: “2022 là năm mà hầu hết mọi người đều đã nhận ra rằng họ không cần phải sống cuộc sống của mình như cách họ vẫn nghĩ và làm – với những gì đã diễn ra, họ hiểu rằng mọi thứ cần phải thay đổi. Năm tới, chúng tôi tin rằng các cộng đồng sẽ lạc quan nhiều hơn, mọi người sẽ tìm kiếm những cách thức mới để thành công, hạnh phúc và cân bằng, và với TikTok, chúng tôi sẽ cung cấp những công cụ cần thiết để họ có thể làm được điều đó.”
Trong suốt 12 tháng qua của năm 2022, cộng đồng TikTok trên toàn cầu đã mô phỏng lại các hoạt động giải trí. Cùng nhau, họ đã chia sẻ những câu chuyện cá nhân, những câu chuyện chân thực, thứ đã không chỉ giúp gắn kết họ lại với nhau mà còn giúp những người khác khám phá ra những cách suy nghĩ và tư duy mới. Nhằm mục tiêu giúp Marketers có thêm nhiều cơ hội hơn để hiểu về nhu cầu của người tiêu dùng trong năm mới 2023, TikTok vừa ra mắt TikTok What’s Next 2023 – bản báo cáo nêu bật một loạt các xu hướng sẽ phát triển mạnh trên nền tảng.
Dựa trên nhiều nghiên cứu khác nhau về hành vi của người tiêu dùng trên nền tảng, TikTok dự báo sẽ có 3 xu hướng chính trong năm mới 2023.
1.1. Giải trí có thể hành động (Actionable Entertainment)
Trên TikTok, những nội dung hiệu quả là nội dung thể hiện được tính giải trí. Trên thực tế, cứ 5 người dùng thì có 4 người nói rằng TikTok rất hoặc cực kỳ thú vị. Điều này có nghĩa là khi các thông điệp quảng cáo ít mang tính quảng cáo hơn và giải trí nhiều hơn, thương hiệu có nhiều cơ hội hơn để thành công.
Tại Mỹ, thương hiệu mỹ phẩm ELF Cosmetics đã khai thác sức mạnh của yếu tố giải trí có thể hành động được (Actionable Entertainment) và thu hút sự chú ý của cộng đồng bằng các quảng cáo mang lại cảm giác vui vẻ, hấp dẫn và tự nhiên với cộng đồng TikTok. Thông qua việc hợp tác với một Agency, ELF Cosmetics đã tăng gấp đôi ngân sách quảng cáo chi tiêu hàng tháng một cách hiệu quả, đồng thời giảm được đến 56% chi phí để có được một đơn hàng.
Đối với các thương hiệu khác nói chung, những thông điệp hiệu quả nhất trên TikTok là những thông điệp mang tính hài hước, truyền cảm hứng, giúp nâng cao tinh thần của người dùng và được cá nhân hóa theo từng nhóm đối tượng mục tiêu khác nhau. Thương hiệu có thể xây dựng giá trị giải trí này bằng cách sử dụng các kỹ thuật chỉnh sửa (editing techniques) như đồng bộ hóa âm thanh với phần chuyển tiếp hoặc thêm lớp phủ văn bản (text overlays) vào video, những kỹ thuật này rất hiệu quả trong việc thu hút sự chú ý của người xem.
1.2. Tạo ra nhiều không gian hơn cho sự vui vẻ.
Trải qua một năm 2022 với nhiều biến động, từ các cuộc khủng hoảng kinh tế đến làn sóng nghỉ việc diễn ra trên phạm vi toàn cầu, mọi người đang thực sự cần những nguồn cảm hứng mới, cần nhiều không gian hơn cho sự vui vẻ.
Theo khảo sát của TikTok, 90% người dùng cho biết nền tảng này khiến họ vui vẻ và không bao giờ cảm thấy nhàm chán. Đây chính là chìa khóa cho các thương hiệu muốn tạo ra nhiều kết nối có ý nghĩa hơn với khách hàng của họ. Vào năm 2023, các thông điệp trên TikTok phải phù hợp với mong muốn của cộng đồng về sự nhẹ nhàng, đồng thời cần trao quyền nhiều hơn để các nhóm cộng đồng khác nhau có thể tạo ra nhiều niềm vui cho cuộc sống của họ.
Cho dù đó là sự phát triển của văn hóa meme (meme culture) – một cách thức để mọi người có thể gắn kết với nhau thông qua sự hài hước hay mọi người chia sẻ với nhau về các “mẹo vặt trong cuộc sống” (life hacks) – các chiến lược đơn giản này cho phép người dùng tạo ra nhiều không gian hơn cho sự giải trí.
Việc xây dựng những nội dung TikTok giúp mọi người tạo thêm nhiều niềm vui cho chính họ – hoặc thậm chí là mang lại niềm vui cho người khác thông qua sự hài hước có thể tạo ra sự khác biệt lớn cho các thương hiệu vào năm 2023.
1.3. Xây dựng cộng đồng là yếu tố then chốt.
TikTok không phải là một cộng đồng lớn duy nhất mà là tập hợp của nhiều các cộng đồng nhỏ khác nhau – nơi mọi người có thể tìm thấy những ý tưởng mới về cách khám phá đam mê và sống theo cách của riêng họ.
Trên thực tế, TikTok có khả năng giới thiệu cho mọi người những chủ đề mới mà họ chưa từng khám phá trước đây cao hơn 1,8 lần so với các nền tảng mạng xã hội khác. Và theo cách này, người dùng Tik Tok sẽ tìm đến những đồng nghiệp, những người bạn của họ hay những người có lối sống tương tự với họ nhất để tương tác, học hỏi, chia sẻ và hơn thế nữa.
Mọi người sử dụng Tik Tok không chỉ để bắt đầu các cuộc trò chuyện với cộng đồng của họ mà còn muốn tìm ra những câu trả lời thú vị hơn để thỏa mãn mọi sự tò mò. Đó là nơi tất cả các cá nhân từ khắp mọi nơi trên thế giới cùng nhau xây dựng nên một cộng đồng có cùng chí hướng dựa trên những lý tưởng sống và sở thích chung.
Những nhà sáng tạo nội dung (Content Creator) cũng đóng một vai trò hết sức quan trọng trong việc xây dựng cộng đồng và thường là người tiên phong giúp khơi dậy làn sóng sáng tạo nội dung trên nền tảng. Theo nghiên cứu, sau khi xem nội dung của nhà sáng tạo, cứ 5 người trên TikTok thì có hơn 2 người đồng ý rằng nội dung đó khiến họ cảm thấy mình là một phần của cộng đồng của thương hiệu.
Sau khi một thương hiệu hiểu được hành vi và nhu cầu của từng thị trường, thương hiệu đó có thể xây dựng nên những câu chuyện (storytelling) mang tính ảnh hưởng cao và chân thực nhất tới những người dùng có mặt trong cộng đồng đó.
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG HOÀNG GIA
- Địa chỉ: C4-TT16 – Ngõ 248 – đường Chiến Thắng – KĐT Văn Quán – P Văn Quán – TP Hà Nội
- Gmail: truyenthonghoanggia87@gmail.com
- Website: https://royalmedia.com.vn
- Hotline: 0942.605.606
- Zalo: zalo.me/3746876899139318610