Việc lựa chọn từ khóa hợp lý, chính xác chỉ là một yếu tố rất nhỏ trong việc đưa website “ON-TOP”. Để Google nắm bắt từ khóa chính xác từ website của bạn và đề xuất với người dùng, chắc chắn bạn không thể bỏ qua bước tối ưu mật độ từ khóa.
Mật độ từ khóa là gì?
Mật độ từ khóa (keyword density) là một khái niệm trong lĩnh vực tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Nó đề cập đến tỷ lệ phần trăm của từ khóa cụ thể xuất hiện trong một bài viết hoặc một trang trên website. Mật độ từ khóa hợp lý được tính bằng cách chia số lần xuất hiện của từ khóa cho tổng số từ trong văn bản, sau đó nhân 100 để đưa ra phần trăm. Ví dụ, nếu một từ khóa xuất hiện 10 lần trong một văn bản có tổng cộng 500 từ, mật độ từ khóa là (10/500) x 100 = 2%.
Tầm quan trọng của mật độ từ khóa trong quá trình SEO website “ON-TOP”
Mật độ từ khóa đóng một phần quan trọng trong chiến lược SEO của website. Khi Google hoặc công cụ tìm kiếm vào quét nội dung thường sẽ không đọc hết các từ thực tế trên trang mà nó sẽ tìm kiếm những từ khóa tiềm năng nổi bật. Đó là những từ được lặp lại nhiều lần trong bài viết. Vậy thì tầm quan trọng của mật độ từ khóa trong quá trình SEO website là thế nào?
- Hỗ trợ công cụ tìm kiếm hiểu nội dung: Mật độ từ khóa có thể giúp các công cụ tìm kiếm nhận biết chủ đề chính của websitewesbite hoặc bài viết. Sử dụng từ khóa một cách tự nhiên và hợp lý trong nội dung có thể cung cấp cho các công cụ tìm kiếm một gợi ý rõ ràng về nội dung của trang, giúp nâng cao khả năng hiển thị trang trong kết quả tìm kiếm liên quan.
- Tối ưu hóa trải nghiệm người dùng: Việc sử dụng từ khóa chính và từ liên quan một cách hợp lý có thể giúp người đọc hiểu rõ hơn về nội dung và chủ đề của trang. Đồng thời, tối ưu hóa mật độ từ khóa cũng giúp tránh việc lạm dụng từ khóa và tạo ra nội dung tự nhiên, dễ đọc và hữu ích cho người dùng.
- Tăng khả năng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm: Mật độ từ khóa có thể ảnh hưởng đến khả năng xuất hiện của trang trong kết quả tìm kiếm. Một mật độ từ khóa hợp lý và tự nhiên có thể cung cấp cho công cụ tìm kiếm một gợi ý rõ ràng về nội dung của trang, tăng khả năng xếp hạng trang trong kết quả tìm kiếm liên quan đến từ khóa đó.
Tỷ lệ tối ưu mật độ từ khóa thế nào là hợp lý?
Không có phạm vi quy định một con số cụ thể nào về mật độ từ khóa lý tưởng. Thế nên rất nhiều anh/chị/em SEO-er dễ nhầm tưởng rằng lặp lại sự xuất hiện của từ khóa chính nhiều lần thì sẽ giúp bài viết được xếp hạng cao hơn trên bảng kết quả tìm kiếm của Google. Việc lặp lại này sẽ được xem như là hành vi spam hay nhồi nhét từ khóa và sẽ bị Google phạt. Theo nghiên cứu của nhiều chuyên gia thì mật độ từ khóa trong SEO tối thiểu là 1% và tối đa là 3%, đây được xem là phạm vi lý tưởng nhất.
Bên cạnh đó, mật độ từ khóa cũng phụ thuộc vào độ dài của bài viết. Thông thường với bài viết dưới 1000 từ thì từ khóa chính nên xuất hiện từ 7 – 10 lần, còn lại thì bạn nên đan xen các từ khóa phụ, từ khóa mở rộng để đa dạng nội dung bài viết hơn. Còn đối với những bài viết dài, dao động từ 2000 – 3000 từ thì mật động từ khóa thông thường sẽ chiếm từ 10 – 15% độ dài bài viết.
Hoặc ngoài ra, một cách tối ưu mật độ từ khóa an toàn hơn, đó là sử dụng công cụ hỗ trợ SEO. Hiện nay, khi website thực hiện quá trình SEO đã được cài đầy đủ các công cụ tối ưu SEO, phổ biến nhất là Rank Math SEO hoặc YOAST. Trong quá trình tối ưu SEO Onpage trên website, nếu thấy mật độ từ khóa trong bài viết của bạn chưa hợp lý, có thể quá thấp hoặc quá cao, công cụ này sẽ lưu ý để bạn có thể mau chóng cải thiện, trước khi đăng tải bài viết lên website và để Google bots thực hiện “index” bài viết mới.
Xem thêm: Chinh phục khách hàng tiềm năng với điểm chạm thương hiệu “đúng lúc, đúng chỗ”
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG HOÀNG GIA
- Địa chỉ: C4-TT16 – Ngõ 248 – đường Chiến Thắng – KĐT Văn Quán – P Văn Quán – TP Hà Nội
- Gmail: truyenthonghoanggia87@gmail.com
- Website: https://royalmedia.com.vn
- Hotline: 0942.605.606
- Zalo: zalo.me/3746876899139318610
- Chính sách đổi mới, Facebook Ads chưa bao giờ khó như bây giờ
- Điểm mặt gọi tên 7+ chiến dịch thắng giải nhiều nhất tại Cannes Lions 2023
- Bạn có nên chọn Tik Tok Ads là một hình thức Marketing?
- Làm Thế Nào Hợp Tác với Đối Tác Marketing Chuyên Nghiệp Giúp Doanh Nghiệp Nhỏ Tăng Hiệu Quả và Tiết Kiệm Chi Phí
- Lavish Lighting – Triển khai Marketing Online tổng thể