YouTube được coi là “ngôi nhà” cung cấp cho người dùng nội dung video có thời lượng dài, chất lượng cao. Nhưng các ứng dụng như TikTok và Instagram đang chứng kiến ​​sự bùng nổ của các video dạng ngắn. Tại thời điểm này, YouTube cũng muốn tham gia vào xu hướng hiện tại. Vậy lợi ích YouTube Shorts là gì?

Định nghĩa định dạng short trên YT

YouTube Shorts được YouTube tạo ra để cạnh tranh với những ứng dụng sản xuất video dạng ngắn. Kể từ khi TikTok bị cấm ở Ấn Độ vào 6/2020, đây được coi là một trong những lý do chính khiến YouTube phát hành phiên bản Shorts cho riêng thị trường Ấn Độ. Nếu bạn gõ #shorts vào thanh tìm kiếm của YouTube, bạn sẽ tìm thấy một loạt video ngắn theo chiều dọc được đăng tải. 

Hiện có 25 triệu video ngắn trên YouTube, với 2,9 triệu kênh đăng video ngắn dưới tên #shorts. Định dạng ngắn của YouTube hiện có hơn 6,5 tỷ lượt xem mỗi ngày. Tương tự như TikTok, YouTube Shorts cung cấp nội dung video ngắn tối đa 60 giây ở chế độ dọc và có thể cuộn ở chế độ toàn màn hình. Không giống như TikTok, YouTube Shorts không phải là một ứng dụng độc lập mà bạn có thể tải xuống điện thoại thông minh của mình. 

YouTube Shorts

YouTube Shorts là gì?

Lợi ích của Youtube Short

Là một nền tảng nhiều người chơi, YouTube đã giới thiệu các đoạn phim ngắn để cải thiện khả năng tương tác trên thiết bị di động. Lợi ích của YouTube Shorts đối với thương hiệu và doanh nghiệp là gì?

Mang lại lợi ích lâu dài

YouTube Shorts giống như định dạng video ngắn trên các nền tảng khác. Một video đã xuất hiện trên kênh YouTube của bạn hơn 24 giờ. Điều này cho phép bất kỳ ai tìm thấy nội dung ngắn trên YouTube của bạn đều có thể xem mọi thứ trên kênh của bạn. Thậm chí vài ngày hoặc vài tháng sau, các video ngắn của bạn vẫn sẽ ở đó cho bất kỳ ai muốn xem chúng. Tính năng này khác với Instagram Stories.

YouTube Shorts

YouTube Shorts mang lại lợi ích dài lâu

Nền tảng đáng tin cậy hơn

YouTube là một trong những công cụ tìm kiếm đáng tin cậy nhất thế giới. Đây là nền tảng xã hội được sử dụng rộng rãi nhất cho nội dung video. Nó cũng là nền tảng video lâu đời nhất. Các doanh nghiệp và tổ chức dựa vào nó nhiều hơn vì họ không bỏ lỡ thông tin họ cần.

YouTube Shorts

Nền tảng đáng tin cậy

Giúp thương hiệu sống động

YouTube Shorts được thiết kế để giúp các thương hiệu kết nối với thế hệ người dùng tiếp theo. Giờ đây, các công ty B2B thậm chí có thể nhắm mục tiêu đến họ bằng cách đăng nội dung video ngắn trên các dòng thông tin giải trí. Với phim ngắn, các thương hiệu đang tìm cách khai thác mọi khả năng tiếp thị video nhỏ, sắc nét. Vì vậy, đó là một tình huống đôi bên cùng có lợi cho cả nhà phát triển và doanh nghiệp. 

YouTube Shorts

Giúp làm sống động thương hiệu

Tiếp cận tốt hơn trên toàn nền tảng

2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng là rất lớn. Với shorts dọc, YouTube tìm cách khai thác tất cả các định dạng nội dung tiềm năng mà người tiêu dùng ở các nhóm tuổi khác nhau thích xem. Nội dung được lên kế hoạch và tổ chức tốt có thể đạt được mục tiêu mong muốn. Nó cũng tăng phạm vi tiếp cận của bạn trên YouTube. Bước chân vào thế giới phim ngắn có thể giúp bạn tối ưu hóa và tăng phạm vi tiếp cận của kênh. Hãy nhớ rằng YouTube vẫn là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai sau Google.

YouTube Shorts

Tiếp cận tốt trên nhiều nền tảng

Vì sao YT Short thu hút lượng view “khủng”?

Kể từ khi ra mắt, Shorts đã thu hút nhiều người đăng ký mới yêu thích nội dung dạng ngắn và cũng đang dần chuyển sang VOD trên kênh. Một số người đã thực hiện phương pháp tạo chủ đề rất thú vị thông qua các video ngắn và mở rộng chủ đề phim ngắn bằng các video dài trên kênh của họ.

Chỉ cần thêm các đoạn ngắn vào nội dung truyền thống, người sáng tạo giờ đây có thể tiếp cận nhiều người hơn họ từng tưởng tượng. Khi tôi bắt đầu với những bộ phim ngắn, có nhiều người theo dõi từ nước ngoài và tỷ lệ người xem của hầu hết các YouTuber đã thay đổi hoàn toàn. Sự tham gia của họ đã phát triển thành một những người đăng ký mới được đầu tư nhiều hơn với nội dung được đăng. 

Shorts tập trung vào nội dung “mì ăn liền” và tập trung vào nội dung dễ hiểu, vui nhộn để tiếp cận đối tượng mới (chẳng hạn như bài đánh giá về đồ ăn) ở các quốc gia khác nhau. hướng dẫn nấu ăn…). Do đó, quần short được sử dụng như một phần bổ sung cho VOD. Đây là bài đăng giới thiệu sản phẩm dài 15 giây có liên kết đến toàn bộ bài đánh giá VOD.

Lợi ích YouTube Shorts mang lại là gì? YouTube có thể cung cấp các cơ hội kiếm tiền từ YouTube Shorts trong tương lai. Vì vậy, hãy tận dụng tối đa định dạng video ngắn này và cố gắng phát triển kênh của bạn. Giờ đây, bạn đã hiểu rõ về YouTube Shorts là gì, YouTube Shorts có thể là kênh tuyệt vời để phát triển và giải trí.

Xem thêm: Cách tạo thước phim trên Facebook

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TRUYỀN THÔNG HOÀNG GIA