SEO là một phương pháp giúp tăng cường khả năng hiển thị của website trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo,… Điều này được thực hiện bằng cách tối ưu hóa các yếu tố trên trang web của bạn để phù hợp với các thuật toán của các công cụ tìm kiếm. Vậy thì đâu sẽ là những xu hướng SEO hứa hẹn “gây bão” 2023 này?
Tối ưu hóa trải nghiệm người dùng (UX)
Trải nghiệm người dùng (UX) là một yếu tố quan trọng trong SEO và ngày càng được các doanh nghiệp chú trọng hơn. Và tất nhiên, tối ưu trải nghiệm người dùng đang trở thành một xu hướng SEO không thể thiếu. Các công cụ tìm kiếm đang ngày càng tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm người dùng trên website.
Những website thân thiện với trải nghiệm người dùng hẳn nhiên sẽ được ưu tiên hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, các SEO-er nên chú ý đến thiết kế website, tốc độ tải trang, tính di động và đặc biệt là tuyến nội dung trên website. Bạn có thể sử dụng rất nhiều công cụ hỗ trợ SEO miễn phí để đo lường yếu tố UX trên website của mình.
Tập trung vào Content chất lượng cao và đa dạng
Content là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu trong SEO. Vì thế, để nâng cao chất lượng quá trình SEO, tập trung vào content chất lượng cao và đa dạng cũng được đánh giá sẽ là một trong những xu hướng SEO hứa hẹn “gây bão” 2023. Tuy nhiên, với sự cạnh tranh của vô vàn website hiện nay, chỉ có nội dung chất lượng cao và đa dạng mới có thể thu hút được sự chú ý của người dùng và được các công cụ tìm kiếm đánh giá cao mà đề xuất với người dùng.
Nội dung trên website phải đảm bảo được cập nhật thường xuyên, chính xác và hữu ích đối với người dùng. Để tập trung vào nội dung, bạn có thể tạo ra các bài viết blog, video, hình ảnh và các nội dung khác liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Điều này đòi hỏi bạn phải đưa ra những ý tưởng mới lạ và không ngừng đổi mới để tạo ra những sản phẩm nội dung độc đáo và thu hút sự chú ý của người dùng.
Áp dụng công nghệ mới: AI, Voice Search
Công nghệ AI (Trí tuệ nhân tạo) và Voice Search (tìm kiếm bằng giọng nói) đang ngày càng phát triển và trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực. Với công nghệ ngày càng phát triển mạnh mẽ, không lạ gì nếu công nghệ AI và Voice Search trở thành xu hướng SEO hàng đầu trong năm 2023.
Với công nghệ AI, các SEO-er có thể tối ưu hóa nội dung và cải thiện trải nghiệm người dùng trên website của mình. Với Voice Search, SEO-er có thể tối ưu hóa nội dung để phù hợp với các truy vấn tìm kiếm bằng giọng nói. Bên cạnh đó cũng giúp người dùng cảm thấy thuận tiện hơn trong trường hợp không thể sử dụng bàn phím để tìm kiếm nội dung mình cần.
Tối ưu hóa giao diện mobile
Ngày nay, người dùng truy cập vào trang web từ các thiết bị di động như điện thoại thông minh và máy tính bảng ngày càng tăng. Vì vậy, tối ưu hóa website của bạn trên giao diện mobile cũng là một yếu tố quan trọng đánh giá quá trình SEO hiệu quả. Và xu hướng tối ưu hóa giao diện mobile cho website đang ngày càng được quan tâm và đẩy mạnh trong thời gian gần đây, bởi vì ngày nay người dùng Internet sử dụng điện thoại thông minh để truy cập vào các website nhiều hơn là sử dụng máy tính. Việc tối ưu hóa giao diện mobile cho website giúp tăng cường trải nghiệm người dùng và nâng cao khả năng tương tác giữa người dùng và website.
Trong quá trình tối ưu hóa giao diện mobile cho website, SEO-er cần phải chú trọng đến những yếu tố như tốc độ tải trang, bố cục hợp lý, tính tương thích trên các thiết bị di động khác nhau, độ phân giải và kích thước hình ảnh. Ngoài ra, cũng cần phải tối ưu hóa việc hiển thị nội dung trên điện thoại, đảm bảo rõ ràng và dễ đọc.
Tăng cường đánh giá của người dùng và đánh giá của đối thủ
Xu hướng tăng cường đánh giá của người dùng và đối thủ là một xu hướng SEO quan trọng trong thời đại số hiện nay. Người tiêu dùng ngày càng có xu hướng tin tưởng vào đánh giá của người dùng khác và cả đánh giá của đối thủ, trước khi quyết định mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ.
Đánh giá của người dùng và đối thủ có thể ảnh hưởng đến việc tối ưu hóa website của doanh nghiệp bạn. Những đánh giá tích cực từ người dùng sẽ giúp tăng khả năng tiếp cận của website và đánh giá của đối thủ sẽ giúp bạn tìm ra những điểm mạnh cũng như điểm yếu của website của doanh nghiệp mình và cải thiện chúng.
Xem thêm: 5+ cách giúp index bài viết nhanh chóng trên Google
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG HOÀNG GIA
- Địa chỉ: C4-TT16 – Ngõ 248 – đường Chiến Thắng – KĐT Văn Quán – P Văn Quán – TP Hà Nội
- Gmail: truyenthonghoanggia87@gmail.com
- Website: https://royalmedia.com.vn
- Hotline: 0942.605.606
- Zalo: zalo.me/3746876899139318610
- Chuyên Nghiệp và Sang Trọng – Dịch Vụ Thiết Kế Website tại Truyền Thông Hoàng Gia
- Học được gì từ chiến dịch Marketing của Coca Cola?
- Chiến lược Marketing Online cho ngành xây dựng – Liệu có khó?
- Xây dựng website thông minh – Đừng chỉ bỏ tiền cho cái đẹp
- Zalo Video là gì? Hướng dẫn cách xem, tạo và đăng ký Zalo Video