MỤC LỤC
Tạo video
Theo báo cáo thực trạng về Video Marketing của Wyzowl – một trong những công ty hàng đầu trên thế giới sản xuất video bằng đồ họa, cho biết khoảng 85% người dùng muốn xem thêm video từ các thương hiệu trong năm 2021. Và người dùng tương tác với video cao gấp đôi so với những loại content khác trên nền tảng số.
Doanh nghiệp bạn có thể chia sẻ video thông qua bài post video trực tiếp hoặc các tùy chọn video dành riêng cho nền tảng như: Reels của Facebook hay IGTV và Reels của Instagram. Phần lớn chỉ quan tâm những clip liên quan đến sở thích cá nhân hoặc cung cấp kiến thức mới. Bên cạnh đó cũng chỉ cần 1 chiếc điện thoại di động là có thể quay phim và chỉnh sửa video và có thể sử dụng thêm các app chỉnh sửa để tạo hiệu ứng giúp video thu hút hơn.
Tái sử dụng Audio Content
Bạn cũng có thể sử dụng audio trực quan bằng hình ảnh sóng âm, hoặc chèn phụ đề vào audio để giúp người khiếm thính hoặc những ai thường xuyên bật chế độ im lặng cũng có thể sử dụng Audio Content. Đây cũng là loại hình content hữu hiệu để chia sẻ clip từ podcast, trích dẫn từ các cuộc phỏng vấn hoặc audio từ video content, giúp làm phong phú thêm trải nghiệm người dùng.
Chú trọng vào user-generated content
Doanh nghiệp bạn rất nên kết hợp user-generated content (UGC) – nội dung do người dùng/ khách hàng tạo ra – vào chiến lược Social Media Marketing. Bởi chia sẻ UGC giúp bạn dễ dàng xây dựng nhận thức thương hiệu mà không tốn chi phí quảng cáo.
Bạn có thể trực tiếp sử dụng những lời phản hồi của khách hàng sau khi đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn hoặc khuyến khích khách hàng tạo content thông qua hashtag có tên thương hiệu.
Kết hợp với Influencer
Việc hợp tác với các Influencer để tạo ra những content thật “trend”, bắt kịp xu hướng đã không còn quá xa lạ nữa. Hơn thế nữa, đây còn là phương pháp vô cùng hiệu quả giúp đẩy mạnh tương tác cho content của bạn trên nền tảng số. Hợp tác với influencer cho phép bạn tiếp cận với những người có nhiều khả năng tương tác với content.
Tận dụng content trên nhiều nền tảng mạng xã hội
Việc tái sử dụng content sẽ giúp doanh nghiệp bạn tiết kiệm thời gian và tiếp cận các đối tượng khác nhau trên nhiều nền tảng Social Media. Bạn có thể tham khảo một số ý tưởng để thay đổi content như sau:
- Bài post trên Facebook có thể dẫn link về website.
- Chia sẻ những vấn đề chính từ sách trắng (bảng hướng dẫn từ cơ quan có thẩm quyền), cuộc khảo sát dưới dạng infographic hoặc chuỗi hình ảnh.
Sử dụng lời nhắc tham gia
Nếu doanh nghiệp bạn tổ chức sự kiện, bất kể Online hay Offline thì hoàn toàn có thể sử dụng lời nhắc tham gia để thu hút người dùng quan tâm tới sự kiện cũng như tìm hiểu thêm về sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của doanh nghiệp bạn.
Chăm chỉ chia sẻ tin tức mới của doanh nghiệp
Việc chăm chỉ chia sẻ tin tức mới của doanh nghiệp cũng giúp nâng cao độ tiếp cận với khách hàng mục tiêu, từ đó giúp tăng độ nhận diện thương hiệu và tọa một tiền đề rất tốt để tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.
Livestream
Đừng bỏ qua hình thức livestream bởi đây là phương thức giúp đa dạng hóa trải nghiệm người dùng, cũng tạo kết nối chân thật hơn với khách hàng mục tiêu mà bạn đang nhắm tới. Bạn có thể thu hút người dùng bằng cách yêu cầu họ gửi câu hỏi trước hoặc kêu gọi mọi người tham gia comment trong quá trình livestream.
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG HOÀNG GIA
Địa chỉ: C4-TT16 – Ngõ 248 – đường Chiến Thắng – KĐT Văn Quán – P Văn Quán – TP Hà Nội
Gmail: truyenthonghoanggia87@gmail.com
Website: https://royalmedia.com.vn
Hotline: 0942.605.606
Zalo: zalo.me/3746876899139318610
- Nội dung trải nghiệm và tương tác trong Content Marketing lên ngôi năm 2023
- Lavish Lighting – Triển khai Marketing Online tổng thể
- Top 10+ Xu Hướng Marketing Hot Nhất Hiện Nay: Định Hình Tương Lai Cho Chiến Lược Tiếp Thị của Bạn
- Bài học rút ra từ chiến lược Marketing của Spotify: tưởng không dễ mà dễ không tưởng
- 5 Xu hướng Thiết kế Web nổi bật cho năm 2024 – Bạn đã sẵn sàng?