Remarketing từ lâu đã trở thành vấn đề được quan tâm của không ít Marketers.Vậy Remarketing là gì, nguyên tắc làm việc của chúng ra sao. Bài viết dưới đây xin chia sẻ một số thông tin cần thiết giúp bạn hiểu hơn về tính năng công nghệ này.

Remarketing là gì?

Remarketing thường được biết đến với vai trò tiếp thị lại. Hình thức này được sử dụng nhiều trong những chiến dịch giới thiệu, quảng bá sản phẩm và chủ yếu là email marketing. Chúng được nhiều doanh nghiệp ứng dụng và ghi nhận hiệu quả thành công cao. Bên cạnh đó, Remarketing cũng tựa như một lời lời nhắc nhở với khách hàng về các thao tác họ đã hủy bỏ hoặc quên chưa thanh toán các sản phẩm mà họ đã cho vào giỏ hàng trước đó. Đồng thời Remarketing còn được dùng trong nhiều chiến lược up-sell và cross sell, mục đích để thúc đẩy doanh thu từ quá trình bán sản phẩm.

Nhờ có Remarketing mà lượng khách hàng cũ trở nên thân thiết với nhãn hàng hơn. Cũng nhờ sự xuất hiện của công nghệ này mà không ít món hàng bị “lãng quên” đã được người dùng chọn mua lại.

Nguyên tắc Remarketing

Nguyên tắc Remarketing cơ bản và hiệu quả

Nhấn mạnh các mục tiêu của thương hiệu

Trên thực tế là người tiêu dùng thực sự không thích nhấn vào các Landing Page thông qua các quảng cáo trên facebook, Instagram…. Thay vào đó, bạn hãy thiết lập những quảng cáo đơn giản, có nhắc tên thương hiệu để gây ấn tượng với người tiêu dùng. 

Bên cạnh đó, những khách hàng bạn đang tiến hành remarketing họ đã biết về thương hiệu rồi, nên bạn không cần sử dụng quảng cáo mang tính chất giới thiệu nữa. Lưu ý rằng, những người đó cũng từng ghé thăm website của bạn, điều chúng ta nên làm bây giờ là sử dụng quảng cáo thuyết phục để họ không còn do dự nữa.

Hãy luôn nhớ rõ quy tắc chính là phải ngắn gọn, trọng tâm và đơn giản. Đừng đưa ra bất cứ điều gì quá phức tạp, vì người tiêu dùng sẽ không muốn dành nhiều thời gian để tìm hiểu thông tin bạn cung cấp.

Đưa ra những sản phẩm mà khách hàng thực sự quan tâm

Internet là nơi lý tưởng để người tiêu dùng được phép xem tất cả các mặt hàng mà không cần mua. Tuy nhiên thực chất nhiều khách hàng tiềm năng, họ cảm thấy bội thực không biết nên chọn sản phẩm nào rồi đi đến quyết định không mua nữa. Doanh nghiệp bạn hãy đừng bỏ qua những hành vi đó của khách hàng mà hãy  thay đổi chiến lược và tiến hành Remarketing quảng cáo các sản phẩm khách thật sự quan tâm để mang lại hiệu quả cao cho doanh số người bán hàng.

Để có thể đưa ra sản phẩm mà khách hàng quan tâm, bạn có thể nắm bắt thông tin về các lựa chọn sản phẩm mà họ đã xem trong lần cuối cùng họ truy cập trang web. Khi họ nhìn thấy một quảng cáo, nó sẽ nhắc nhở khách hàng về những sản phẩm họ đã xem và có nhiều khả năng đặt hàng hơn. 

Nguyên tắc Remarketing

Sử dụng Remarketing cấp thiết và kịp thời

Tất cả các công cụ được sử dụng để quảng cáo sản phẩm Online đều cần phải nhanh chóng, kịp thời để đánh trúng tâm lý người tiêu dùng. Khi các Marketers đã xác định Remarketing là gì, hãy dùng phương pháp tiếp cận khách hàng bằng cách nêu giới hạn thời gian và số lượng có hạn. Điều này làm khơi dậy nỗi sợ hãi “hết hàng” cho những khách hàng và họ sẽ mua ngay sản phẩm của bạn.

Sử dụng các mã giảm giá và coupon

Sự tồn tại của Internet dẫn đến những thay đổi liên tục trong hành vi của người dùng. Việc so sánh giữa các địa chỉ bán hàng ngày càng trở nên dễ dàng hơn và khách hàng có thể xem sản phẩm của các đơn vị khác với mức giá cạnh tranh hơn. Do đó, hãy đưa ra nhiều ưu đãi hấp dẫn hơn đối thủ bằng những mã giảm giá, coupon hấp dẫn. Đặc biệt là vào thời điểm người dùng rời website để giảm thiểu tình trạng sụt giảm tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.

Hy vọng với những chia sẻ của Truyền thông Hoàng Gia, các anh chị em Marketers sẽ có những thông tin hữu ích để thực hiện chiến dịch Remarketing đơn giản mà vẫn đảm bảo hiệu quả, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi khách hàng và nâng cao doanh thu cũng như lợi nhuận nhé! 

Xem thêm: 5+ xu hướng SEO hứa hẹn “gây bão” nửa cuối năm 2023

CÔNG TY TRUYỀN THÔNG HOÀNG GIA